Bangladesh sẽ có 3G vào tháng 10

03/11/2015 21:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Ít nhất ba trong số bốn nhà mạng chiến thắng tại cuộc đấu giá 3G ở Bangladesh đã lên kế hoạch thương mại hóa dịch vụ 3G vào tháng 10.

Theo www.DhakaTribune.com, tuần này, Airtel Bangladeshcùng với các đối thủ của mình Robi và Grameenphone sẽ công bố kế hoạch khai trương thương mại hóa dịch vụ 3G tại một số khu vực thuộc 2 thành phố của Bangladesh Dhaka và Chittagong vào tháng 10.

 Trên thực tế, Grameenphone chính thức công bố kế hoạch ra mắt mạng 3G của mình vào chủ nhật cuối tháng 9 vừa qua, nhưng hiện tại không dự định cung cấp các dịch vụ có sẵn cho khách hàng cho đến tận 08 tháng 10. Nhà mạng Robi cũng có thể khai trương dịch vụ 3G trong tháng này.

Duy nhất chỉ còn một ứng viên cũng chiến thắng tại cuộc đấu giá phổ tần 3G tại Bangladesh là Banglalinkchưa chính thức công bố thời gian  cung cấp dịch vụ 3G, nhưng theo trích dẫncủa Tribune từ các nguồn khác thì nhà mạng này cũng đang có ý định khai trương dịch vụ này vào ngày 15 tháng sau.

Bốn nhà khai thác mạng 3G ở BangladeshAirtel Bangladesh, Grameenphone, RobiBanglalinkđã phải chi ra 40,81tỷ taka (52,8 triệu đô) để mua về tổng cộng 25 MHz phổ tần 3G trong cuộc đấu giá phổ tần của nước này vừa kết thúc vào 08 tháng 9 vừa qua. Grameenphone mua được 10 MHz, trong khi những hãng khác mỗi hãng có được 5 MHz.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bangladesh sẽ có 3G vào tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO