Bắt tay FPT, Petrolimex hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thành công vào năm 2025

NK| 18/10/2022 16:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 18/10, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn FPT chính thức khởi động Dự án tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số (CĐS) toàn diện cho Petrolimex đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp (DN) số thành công vào năm 2025.

Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Petrolimex và của cả hệ thống xăng dầu để tiếp tục đẩy mạnh CĐS trên phương diện toàn Tập đoàn hướng tới CĐS quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số và DN số; đồng thời hưởng ứng ngày CĐS quốc gia 10/10.

Chiến lược CĐS sẽ định hình, định hướng và xác định các nội dung cơ bản của quá trình chuẩn bị, thực hiện CĐS tại Tập đoàn, khối các công ty xăng dầu; định hướng chuẩn hóa, tích hợp đồng bộ với các Tổng công ty/công ty chuyên doanh/hệ thống nhượng quyền thương mại; đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đồng thời đảm bảo tính thực tế, khả thi và hiệu quả, làm cơ sở vững chắc để xây dựng lộ trình, các chương trình, dự án chiến lược hoặc kế hoạch thường niên của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Dự án được chia làm hai giai đoạn. Theo đó, FPT Digital, công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn lộ trình CĐS cho DN, sẽ đảm nhận vai trò chủ lực trong dự án này. Bước đầu, FPT Digital sẽ khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số tại Petrolimex. Ở giai đoạn tiếp theo, FPT Digital sẽ tư vấn xây dựng chiến lược CĐS, gồm các thành phần: chiến lược và lộ trình CĐS, quy hoạch tổng thể kiến trúc CNTT và tự động hóa, kế hoạch truyền thông và đào tạo về CĐS; đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động bàn giao, hướng dẫn và đào tạo thực hiện triển khai lộ trình CĐS.

Các hoạt động của dự án được triển khai tại công ty mẹ và 43 công ty xăng dầu thành viên, cùng yêu cầu tích hợp và đồng bộ với 7 tổng công ty / công ty chuyên doanh lớn.

CĐS giúp gia tăng thêm khả năng chuẩn bị, ứng phó trước các bất định

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, Trưởng Ban chỉ đạo CĐS Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết, CĐS là quá trình chuyển đổi căn bản, toàn diện mọi hoạt động của Petrolimex, bao gồm sự lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng, công tác quản lý, chỉ đạo điều từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên dựa trên nền tảng công nghệ kỹ thuật số. Tư vấn chiến lược CĐS là bước đi quan trọng, khởi đầu cho việc chuẩn bị triển khai theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 93-NQ/ĐU với 6 quan điểm chỉ đạo và 3 mục tiêu cơ bản đã đặt ra.

Bắt tay FPT, Petrolimex hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thành công vào năm 2025. - Ảnh 1.

Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Petrolimex – Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Petrolimex Phạm Văn Thanh phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.

Tiếp lời lãnh đạo Petrolimex, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi Petrolimex đã sớm tập trung nguồn lực cho hoạt động CĐS, ứng dụng công nghệ để gia tăng thêm sức bật cho DN bởi trên nền tảng đó sẽ gia tăng hiệu suất công việc của cán bộ - nhân viên, tạo sự đột phá về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng".

Bên cạnh đó, Petrolimex còn gia tăng thêm khả năng chuẩn bị, ứng phó trước các bất định, tiếp tục trở thành đơn vị chủ lực của ngành xăng dầu và hóa dầu quốc gia.

Bắt tay FPT, Petrolimex hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thành công vào năm 2025. - Ảnh 2.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT phát biểu truyền lửa cho nhân sự đôi bên trong lễ khởi động dự án tư vấn chuyển đổi số toàn diện.

Thay mặt Ban điều hành, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải bày tỏ sự tin tưởng rằng đối tác FPT sẽ thấu hiểu đầy đủ các bài toán của Petrolimex, giúp Petrolimex lựa chọn được các lời giải phù hợp với thực tế, làm cơ sở đề xuất một Chiến lược CĐS hiệu quả, thành công cho Petrolimex. Trong đó, cần tập trung làm rõ và sâu sắc các công nghệ của cách mạng 4.0 và CĐS có thể áp dụng tại Petrolimex, bao gồm công tác triển khai cần thực hiện đồng bộ, toàn diện từ Tập đoàn đến công ty, chi nhánh, tổng kho, kho và cửa hàng với sự vào cuộc quyết liệt từ tất cả các cấp nhằm đạt kế hoạch hoàn thành Báo cáo khảo sát đánh giá hiện trạng cuối năm 2022, đề xuất chiến lược CĐS trong tháng 3/2023.

Lãnh đạo hai bên đều nhất trí rằng CĐS có yêu cầu về nội dung, khối lượng công việc lớn, đa dạng và phức tạp, vì vậy phải xác định nội dung, lộ trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với các nguồn lực, bảo đảm tính thực tế, khả thi và hiệu quả. Cách làm phải phù hợp trong từng giai đoạn cụ thể, không chậm trễ, không nóng vội, cần phải đánh giá để ưu tiên giải quyết những vấn đề có tính cấp bách, nút thắt, có tính hiệu quả cao./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Bắt tay FPT, Petrolimex hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thành công vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO