Bắt tay hợp tác Ufin nghiên cứu ứng dụng công nghệ blockchain cho DN Việt

PV| 24/05/2021 20:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên minh Chuyển đổi số DTS vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ufin thành lập trung tâm nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới như blockchain, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo... phục vụ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp (DN) Việt Nam và khu vực.

Bắt tay hợp tác Ufin nghiên cứu ứng dụng công nghệ Blockchain cho DN Việt - Ảnh 1.

Liên minh DTS và Ufin vừa ký kết hợp tác online trong bối cảnh covid-19 đang lan rộng.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp, các chương trình sự kiện, hội nghị trực tuyến luôn được tăng cường để đảm bảo hoạt động an toàn. Vì vậy, Liên minh DTS đã tổ chức ký kết với Ufin (Unicorn Fintech) theo hình thức trực tuyến vừa chủ động ứng phó tình hình vừa đáp ứng tiến độ công việc, mục tiêu đề ra.

Tại lễ ký kết, Ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh DTS cho biết, việc thúc đẩy chuyển đổi số DN Việt Nam không chỉ cần sự hỗ trợ và đóng góp của các DN, tổ chức trong nước mà còn cần sự hợp tác của các tổ chức quốc tế. Để đi nhanh đi xa hơn, chúng tôi cần đi tắt và cần tiếp cận với các đơn vị, tổ chức đã thành công tầm quốc tế. Việc thành lập trung tâm lap để đảm bảo việc áp dụng công nghệ vào các DN sở tại phù hợp hơn.

Sau khi hai bên chính thức bắt tay với nhau, DTS cùng với Ufin và hệ sinh thái của Liên minh DTS sẽ cùng tiến hành lên kế hoạch và triển khai các hoạt động, nhằm kiến tạo nền tảng DxSpace - nền tảng xã hội số đặt con người làm trung tâm. Trong đó định hướng theo đuổi chiến lược liên minh liên kết với các đối tác cung cấp hạ tầng số, nền tảng công nghệ để cộng hưởng các tài nguyên nhằm thu hút, hỗ trợ các startup công nghệ phát triển hệ sinh thái các ứng dụng phục vụ lợi ích của cộng đồng số, xã hội số.

Với việc tối ưu nguồn lực và thế mạnh của mỗi bên, Liên minh DTS và Ufin, trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong chuyển đổi số hứa hẹn sẽ tạo ra sự bứt phá và mang lại nhiều giá trị, đóng góp cho cộng đồng và kinh tế xã hội trong tương lai.

Liên minh chuyển đổi số DTS là nơi quy tụ cộng đồng các DN, cá nhân, tổ chức uy tín hoạt động trong lĩnh vực công nghệ số, dịch vụ số và thương mại điện tử. Từ khi thành lập, DTS đã tổ chức chương trình đào tạo hỗ trợ, tư vấn cho DN chuyển đổi số, hoạt động xúc tiến thương mại và nhận được sự tín nhiệm từ cộng động, DN trong nước và quốc tế.

Đến nay, Liên minh DTS trở thành đối tác chiến lược với các hiệp hội ngành nghề, đơn vị truyền thông, tổ chức giáo dục và các công ty công nghệ lớn. Cụ thể VECOM, VIA, hội doanh nghiệp HVN CLC, HUBA, VNNN, Media One, FUNiX, IM Group, Đại học Nguyễn Tất Thành, MCV Group, FTI, Interloan,… Bên cạnh đó, Liên minh DTS cũng là đối tác chiến lược với các đơn vị quốc tế như Casugol, GMO và Ufin. Với tiềm năng và lợi thế của mình, Liên minh DTS sẽ cùng với các đối tác xây dựng Hệ sinh thái ứng dụng công nghệ hỗ trợ DN thời kinh tế số.

Ufin là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực fintech tại Vương Quốc Anh, hoạt động chủ yếu trong 04 lĩnh vực gồm AI, blockchain, điện toán đám mây và hệ điều hành (OS). Ufin đã phát triển thành công hệ điều hành phi tập trung, công nghệ tiên tiến giúp DN trong việc lưu trữ, sử dụng và phân phối dữ liệu nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao.

Hiện Ufin đặt mục tiêu thúc đẩy chuyển giao công nghệ tới hơn 20 quốc gia, trong đó có một số quốc gia đáng chú ý như Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Estonia, Israel, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Nga, Thụy Sĩ, Singapore, trong đó Việt Nam là một trong những điểm đến mà Ufin chú trọng, mở đầu bằng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Liên minh chuyển đổi số DTS.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắt tay hợp tác Ufin nghiên cứu ứng dụng công nghệ blockchain cho DN Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO