Bảy thứ bí mật làm hao pin điện thoại của bạn

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 29/11/2018 17:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Có một chiếc điện thoại thông minh phục vụ cho các nhu cầu hàng ngày của bạn, từ báo thức cho đến thông báo các cuộc hẹn, đã trở thành một điều thiết yếu. Tuy nhiên, những thứ đơn giản như quá nhiều cảnh báo hay nhiệt độ quá nóng hoặc lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến thời lượng bạn có thể sử dụng điện thoại, trước khi bạn cần phải sạc nó.

Seven mundane things that drain your phone battery

Dưới đây là danh sách những thứ không dễ phát hiện làm tiêu hao pin điện thoại của bạn, có một số thứ trong đó thậm chí bạn còn không bao giờ nghĩ nó là nguyên nhân, theo cựu chuyên gia điện tử của Lục quân Hoa Kỳ, Kyle Logue.

1. Cảnh báo và thông báo

“Mỗi khi bạn cài đặt một ứng dụng mới và bật thông báo đẩy, bạn cho phép ứng dụng đó kiểm tra định kỳ để xem liệu có thông báo mới hiển thị cho bạn trên màn hình chính hay không”, Logue nói.

Tất cả mọi thứ từ các hoạt động và bình luận được thực hiện trên tài khoản truyền thông xã hội của bạn; tin nhắn từ gia đình và bạn bè; tin tức, cảnh báo và thông báo mới nhất đều có thể dễ dàng lấp đầy màn hình khóa của bạn.

“Dịch vụ này, khi nhân với hơn 100 ứng dụng, có thể nhanh chóng tiêu hao pin điện thoại do các yêu cầu liên tục được thực hiện”, Logue nói.

Điều này có thể dễ dàng được khắc phục bằng cách đi đến cài đặt, sau đó đến danh sách thông báo. Bạn sẽ có thể chọn không cho các ứng dụng gửi thông báo đẩy để giảm mức tiêu thụ năng lượng của điện thoại trong việc liên tục kiểm tra tài khoản trực tuyến.

2. Dịch vụ điện thoại hoặc dữ liệu

"Khi điện thoại của bạn được để trong túi, nó liên tục gửi và nhận tín hiệu từ các tòa tháp gần đó," Logue nói. “Theo một cách nào đó, nó hỏi các tòa tháp gần đó 'Bạn có nghe thấy tôi không?'”

Bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào cũng có những nơi mà sóng tín hiệu của họ không ổn định. Theo Logue, điện thoại thường sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn ở những khu vực có độ phủ sóng thấp hoặc không có sóng vì phải liên tục cố gắng kết nối lại với tín hiệu dữ liệu hoặc dịch vụ.

“Nếu tháp [không phản ứng], điện thoại di động sẽ cố gắng gửi tin nhắn một lần nữa với năng lượng sử dụng tăng lên,” Logue nói.

3. Bluetooth

"Bật GPS và Bluetooth làm cho pin điện thoại của bạn làm việc chăm chỉ hơn vì đó là một quá trình hoạt động đòi hỏi năng lượng," nhà chiến lược kinh doanh viễn thông không dây Mike McRitchie nói. “Không cần nó? Hãy tắt đi. ”

Tương tự như những gì xảy ra với việc tiếp nhận sóng điện thoại kém, Bluetooth của điện thoại liên tục cố gắng kết nối và tìm kiếm các thiết bị khác cũng được kích hoạt Bluetooth. Hầu hết các thiết bị được thiết kế với Bluetooth mặc định được bật nhưng giống như các thiết lập khác, điều này có thể được khắc phục bằng cách đi đến cài đặt.

4. Ảnh và video

Instagram, Facebook, Snapchat, WhatsApp và bất kỳ ứng dụng nào được sử dụng để chia sẻ đều thúc đẩy người dùng chụp, gửi ảnh và video bằng điện thoại do sự ra đời của truyền thông xã hội. Điều này diễn ra nhiều hơn trong trường hợp những người trẻ thích chia sẻ gần như tất cả mọi thứ về cuộc sống của mình trên mạng.

"Hãy rất cẩn thận với video vì nó có thể tiêu hao pin rất nhanh so với máy ảnh", McRitchie nói. “Chụp ảnh và đặc biệt là video yêu cầu thêm năng lượng để xử lý các chức năng lấy nét của máy ảnh cũng như ghi lại hình ảnh và âm thanh.”

5. Cuộc gọi thoại và video

“Việc gọi điện sử dụng khá nhiều năng lượng,” McRitchie giải thích. “Nó sử dụng nhiều khả năng của mạng hơn và cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn cho yếu tố âm thanh, thứ không xuất hiện trong nhắn tin hoặc gửi email. Nếu bạn có thể nhắn tin hoặc gửi email, bạn sẽ tiết kiệm pin của mình.”

Tương tự, nhắn tin trực tuyến thay vì gọi điện video thông qua các ứng dụng như Facebook Messenger, WhatsApp, Line và v.v có thể giúp kéo dài thời lượng pin sử dụng của bạn.

6. Tuổi của điện thoại

“Pin không còn được xây dựng như những viên gạch Nokia không thể phá hủy trong quá khứ,” Logue nói. “Pin chết nhanh chóng có thể đơn giản có nghĩa là đã đến lúc thay thế điện thoại vì pin không tốt.”

Các mô hình mới và các phiên bản cập nhật của điện thoại dường như được phát hành sau mỗi sáu tháng, tăng cơ hội cho một điện thoại lỗi thời là một chiếc điện thoại có pin hỏng.

"Khi điện thoại di động tiếp tục đi theo xu hướng pin không thể thay thế, chúng ta biết rằng các công ty như Apple đang cố gắng tìm cách để khuyến khích người tiêu dùng mua một thiết bị mới", Logue nói.

7. Thời tiết

McRitchie cho biết thời tiết lạnh có thể ảnh hưởng đến pin của điện thoại, đặc biệt là ở vùng khí hậu có tuyết mỗi năm. Nó có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ từ thời gian tải đến cách máy ảnh của bạn hoạt động, không chỉ pin của bạn - tăng thời gian tải và các ứng dụng hoạt động chậm có nghĩa là lãng phí thời gian chờ đợi trên một chiếc điện thoại hầu như không hoạt động.

Giám đốc điều hành của Safer Tech, August Brice, cho biết nhiệt độ ấm hơn có thể khiến pin điện thoại của bạn trở nên quá nóng, giống như pin của máy tính xách tay hoặc thùng máy của CPU.

Mặc dù có rất nhiều những hành vi của điện thoại đang âm thầm ngốn pin mà người dùng không hề biết, thay đổi đơn giản như sử dụng hình nền tối hoặc đen để giảm ánh sáng điện thoại sử dụng, bật Chế độ trên máy bay, xóa hoặc đóng các ứng dụng tiếp tục chạy trong nền có thể giúp cải thiện tuổi thọ pin của điện thoại.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bảy thứ bí mật làm hao pin điện thoại của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO