BBC cung cấp dịch vụ tin tức số ở Thái Lan

03/11/2015 22:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Dịch vụ tin tức số “pop-up” của BBC đã được cung cấp hôm 10/07 vừa qua giúp cho người dùng Facebook ở Thái Lan luồng tin tức tự động hiện ra khi có tin mới.

Dịch vụ trực tuyến này sẽ cung cấp nội dung luồng tin cả bằng tiếng Thái và tiếng Anh. Dịch vụ này được đưa ra sau sự kiện binh biến của quân đội Thái lan vào tháng 5, khi các kênh quốc tế bao gồm cả BBC World News TV bị tạm thời gián đoạn.

“Một trong các nguyên tắc cơ bản của World Service là cung cấp thông tin chính xác và kịp thời về đất nước khi họ thiếu. Chúng tôi nghĩ rằng thời điều này là phù hộ để thử nghiệm dịch vụ luồng số bằng tiếng Thái và tiếng Anh nhằm mang lại những tin tức thời sự và thông tin tin cậy cho người dân Thái Lan”, Liliane Landor, người phụ trách dịch vụ ngôn ngữ của BBC World Service, cho biết.

“Thái Lan là một trong số các nước tiến bộ nhất về công nghệ số ở Đông Nam Á và điều đó nghĩa là chúng tôi có thể thiết lập dịch vụ này một cách nhanh chóng và hiệu quả.”

Với dân số 67 triêu người, Thái Lan có 24 triệu người dùng Facebook, trong đó hơn 13 triệu người sống ở Thủ đô Bangkok. Nước này cũng có tới 96 triệu thuê bao di động.

Dịch vụ bản tin pop-up sẽ bước đầu hoạt động trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ 6.30PM, thứ ba ngày 10/07 vừa qua.

theo ABU

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
BBC cung cấp dịch vụ tin tức số ở Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO