Berlin thử nghiệm dịch vụ xe e-scooter đảm bảo giao thông bền vững

Hiền Thục| 01/06/2021 17:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Lime đang làm việc cùng Swiftmile để bổ sung các trạm sạc cố định cho xe e-scooter tại các trung tâm và vùng ngoại ô thành phố.

Công ty Micromobility Lime đang làm việc với các đơn vị thuộc thủ đô Berlin (Đức) để triển khai thí điểm dự án sử dụng xe e-scooter cho người dân đi từ những địa điểm thuộc trung tâm Berlin đến vùng ngoại ô gần biên giới bang Brandenburg cũng thuộc nước Đức.

Ban đầu, dự án nói trên sẽ được thực hiện với 2 lộ trình là Campus Berlin - Buch và Helios Hospital Berlin - Buch, những nơi này đều sẽ được trang bị trạm sạc Swiftmile cho xe e-scooter Lime.

Được gọi là "Conquering the first and last mile together" (Cùng chinh phục chặng đầu và chặng cuối), sáng kiến này nhằm mục đích giúp những người hàng ngày phải di chuyển theo lộ trình từ trung tâm Berlin đến vùng ngoại ô gần Brandenburg trở nên thích thú hơn khi sử dụng e-scooter để đi quãng đường cuối cùng đến đích của họ. Lime đang làm việc với Swiftmile để bổ sung các trạm sạc cố định cho xe e-scooter tại các trung tâm kinh doanh, dịch vụ mà người dân của thành phố thường xuyên lui tới.

Berlin thử nghiệm dịch vụ xe e-scooter nối trung tâm với vùng ngoại ô - Ảnh 1.

Ban đầu sẽ có 30 xe e-scooter và 3 trạm sạc Swiftmile được triển khai tại Berlin.

Giai đoạn đầu thí điểm, sẽ có tổng cộng 30 xe e-scooter và 3 trạm sạc Swiftmile trong khu vực kinh doanh xung quanh bệnh viện Helios Berlin - Buch.

Tổng giám đốc Lime-Deutschland Jashar Seyfi cho biết: "Chúng tôi nghiêm túc với mục tiêu thu hút nhiều người Berlin bỏ lại ô tô trước khi ra ngoại ô hơn nữa. Với tư cách là một công ty ở Berlin, chúng tôi muốn làm việc để cải thiện khả năng di chuyển trên toàn thành phố, do đó Lime đang đầu tư mạnh vào vấn đề này".

"Dự án này bao gồm việc kết nối các vùng ngoại ô, chẳng hạn như Berlin - Buch, với khả năng di chuyển ngắn bền vững, giúp giảm mật độ phương tiện giao thông tại các điểm dừng công cộng xung quanh các khu vực này". 

"Dự án thí điểm là một ví dụ điển hình cho thấy có thể đạt được sự thay đổi về giao thông bền vững như thế nào không chỉ ở trung tâm các thành phố. Dự án được tài trợ bởi lực lượng xe đạp điện và xe e-scooter của Lime".

Dự án sẽ được đánh giá sau 6 tháng triển khai. Lime sẽ cung cấp dữ liệu ẩn danh, trên cơ sở đó đơn vị thí điểm có thể đề xuất các thay đổi phạm vi triển khai, số lượng xe và các trạm sạc.

Vollrad Kuhn, quan chức tại Berlin cho biết: "Tôi vui vì dịch vụ di chuyển này hiện đã được cung cấp cho tất cả mọi người ở ngoại ô Pankow tại Buch. Chúng tôi coi đây là điểm khởi đầu cho các ưu đãi khác, chẳng hạn như trạm di chuyển Jelbi trong tương lai."

Lime cho biết họ là công ty dẫn đầu thị trường Berlin về xe e-scooter và là nhà cung cấp dịch vụ di chuyển mới duy nhất trong thành phố cũng như cung cấp xe đạp điện. Kể từ khi Lime bắt đầu hoạt động ở Berlin vào tháng 6/2019, hơn 5 triệu chuyến đi đã được thực hiện bằng xe e-scooter và xe đạp điện của Lime./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Berlin thử nghiệm dịch vụ xe e-scooter đảm bảo giao thông bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO