Báo chí

Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

PV 26/04/2024 09:15

Bia Hơi Hà Nội - một thương hiệu đã gắn bó lâu đời qua bao thế hệ người Hà Nội. Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.

Nhắc đến mùa hè là nhắc đến Bia hơi Hà Nội và quán Bia Hơi Hà Nội đã trở thành địa điểm quen thuộc tụ họp mọi tầng lớp, thế hệ.

Mùa hè tới, Bia Hơi Hà Nội “nhuộm vàng” từng ngóc ngách phố phường như một nét văn hóa độc đáo của người Hà Nội được hình thành bởi nếp sinh hoạt cộng đồng đặc trưng. Ngoài là một phần không thể các dịp lễ tiệc quan trọng, người Hà Nội thường uống bia khi gặp gỡ bạn bè, gia đình, vào buổi chiều sau khi tan làm hoặc ngày nghỉ cuối tuần. Đồng thời, thời điểm tiết trời nắng gắt của mùa hạ, quán bia hơi được xem là một địa điểm lý tưởng thu hút nhiều tầng lớp xã hội, thế hệ khác nhau, mỗi thế hệ mang đến những câu chuyện riêng để gắn kết tụ họp.

Ông Hoàng Nguyên 65 tuổi (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ về sở thích uống bia hơi Hà Nội bởi hương vị độc nhất vô nhị của loại thức uống này. Đi theo đó là cảm giác hoài niệm, là niềm khoan khoái khó tả khi được ngồi uống bia cùng bạn bè hàn huyên. Bác kể rằng: “Bia Hơi Hà Nội khi xưa nổi tiếng lắm, đó là loại bia nội đầu tiên trên thị trường. Chiều chiều ngồi cùng mấy ông bạn, nhấp cốc bia, nhắm cùng lạc là đẳng cấp, hơn cả nhảy đầm hay đi ô tô, không phải ai cũng được trải nghiệm. Thời bao cấp cuộc sống khó khăn là thế nhưng cứ gặp anh em uống với nhau cốc bia hơi là sảng khoái ngay”.

hgh.jpg
Lạc rang và nem là những món ăn kèm tạo nên sức hút khó cưỡng cho từng vị bia hơi Hà Nội

Cùng mạch cảm xúc đó, anh Nhật Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho rằng Bia hơi Hà Nội là một kỉ niệm khó quên đối với anh. Được bạn bè nhận xét là người có khẩu vị tinh tế, nhạy bén, anh Quang nhận định chất lượng của Bia Hơi Hà Nội là độc nhất vô nhị, đến bây giờ khi anh thưởng thức, vị bia vẫn giữ trọn hương vị nguyên bản từ thời niên thiếu, khi anh theo chân bố mình đi uống bia hơi cùng các chú và được thưởng thức loại bia này lần đầu tiên. Hình ảnh chiếc cốc bia hơi bọt cũng in sâu trong tâm trí anh như một phần không thể thiếu trong việc thưởng thức vị bia mát lạnh sảng khoái.

Thức uống giản dị gần gũi mà gây thương nhớ mỗi dịp Hè về - Bia hơi Hà Nội đã trở thành đại diện độc đáo cho nét văn hóa ẩm thực Hà Thành. Anh Quang Minh, 28 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ rằng “Nhà mình đúng kiểu ba đời uống bia hơi, từ ông đến cha rồi giờ là thế hệ của mình”. Không chỉ anh mà bạn bè, đồng nghiệp của mình cũng đã in sâu một lối sống văn hóa bia hơi Hà Nội lâu đời nay. Chỉ cần gọi nhau “Uống bia đi” sau trận bóng đá hoặc sau giờ làm thì tất cả đều hiểu và tìm đến quán Bia Hơi Hà Nội.

gfgfgfg.png
Bia Hơi Hà Nội – “Chất xúc tác” cho những buổi gặp gỡ gắn kết

Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Vào thời bao cấp, khi người dân còn phải cầm phiếu, xếp hàng ở quầy mậu dịch quốc doanh, bia thì ít mà người thì đông khiến cho thức uống này trở nên đáng khao khát hơn bao giờ hết. Cảm giác được sở hữu một cốc bia mát lạnh sau khi xếp hàng giữa tiết trời nóng nực rồi hớp một ngụm bia với hương vị đặc trưng hiếm có quả là sảng khoái.

jjjg.png
Bia Hơi Hà Nội - Một nét văn hóa lâu đời của người Hà Thành

Những năm thập niên 80, bia hơi Hà Nội chỉ được uống trong cốc thủy tinh xanh đặc trưng, thân chứa đầy bọt khí. Màu xanh của ly kết hợp với màu vàng của bia tạo nên màu vàng sáng mát dịu, sảng khoái độc đáo.

Ngày nay, người ta có thể dễ dàng thưởng thức bia hơi hơn ngày xưa với nhiều quán bia sành điệu, mới mẻ nhưng Bia Hơi Hà Nội với màu vàng óng ánh, lớp bọt trắng mịn, hương vị sảng khoái được ủ và lên men theo công thức bí truyền hàng trăm năm, đến nay vẫn giữ được nét tinh túy lâu đời đặc trưng khó có thể thay thế được. Nhắc đến Bia Hơi là người ta sẽ nghĩ ngay đến Bia Hơi Hà Nội.

ggjgjg.png
Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Không chỉ là một thức uống nguyên bản truyền thống khó có thể thay thế được trong văn hóa người Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội ngày nay vẫn duy trì khả năng gắn kết, rút ngắn dần những khoảng cách thế hệ thông qua những buổi tụ họp trong nhiều dịp như: gặp gỡ trò chuyện với bạn bè, liên hoan, xả stress, tiệc cưới, tiệc sinh nhật hoặc hiện diện ngay trong bữa cơm gia đình để kích thích vị giác, mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Để đáp ứng được nhu cầu và tâm lý của khách hàng, Bia Hơi Hà Nội đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm lon, chai mới với nhiều thể tích, mẫu mã, phương thức đóng gói khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được vị bia nguyên bản suốt hơn 130 năm qua, nhằm giúp người tiêu dùng có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị bia quen thuộc dù ở nhà, ở quán, nhà hàng, đám tiệc hay thậm chí mang theo đi du lịch. Chính vì vậy, khi nhắc đến mùa hè là người ta sẽ nhớ ngay đến Bia Hơi Hà Nội như một nét văn hoá đặc trưng không thể thiếu, gắn với nền ẩm thực Hà thành với bao niềm tự hào và yêu mến.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO