BlackBerry và Samsung tiếp tục hợp tác để hỗ trợ quá trình chuyển giao công nghệ số trong kinh doanh

Phạm Thu Trang - Lâm Thị Nguyệt - Hải Yến| 05/07/2018 15:43
Theo dõi ICTVietnam trên

BlackBerry và Samsung sẽ tái thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài của họ và đang hình thành một "mối quan hệ chiến lược dài hạn" nhằm thúc đẩy sự phát triển của sự chuyển đổi số và truyền bá thuyết ‘Enterprise of Things’ (ứng dụng của thiết bị số trong kinh doanh) đến các doanh nghiệp.

Yếu tố quan trọng của động thái này sẽ giúp khách hàng doanh nghiệp của cả hai có thể quản lý các thiết bị Samsung - có thể là điện thoại, máy tính bảng hoặc thiết bị đeo - thông qua nền tảng UEM (nền tảng quản lý điểm cuối) của BlackBerry kết hợp với dịch vụ tương tự của Samsung, KNOX.

Mối quan hệ hợp tác này được kéo dài từ dự án mà hai công ty đã hợp tác từ năm 2014, tập trung vào các giải pháp bảo mật Android trong doanh nghiệp; một vấn đề quan trọng vào thời điểm đó, khi Apple và IBM giả vờ hợp tác, và ngay cả bây giờ.

Trong số các khách hàng, Sở Cảnh sát khu vực Waterloo, cho biết họ tin rằng việc triển khai công nghệ cao cấp  UEM và KNOX của BlackBerry kết hợp, cùng với VHA Home Healthcare giúp đơn giản hóa sự trao đổi thông tin với nhân viên, cải thiện năng suất và nâng cao sự an toàn của bệnh nhân.

"Samsung là một đối tác hiểu rõ những  nhu cầu này và đang cùng phát triển nhanh chóng với chúng tôi để giải quyết chúng", Vito Giallorenzo,  Phó chủ tịch tập đoàn BlackBerry phát biểu về quan hệ đối tác chiến lược này. “Với các giải pháp di động và phần cứng thú vị của Samsung, chúng tôi nhìn ra nhiều cơ hội kết hợp chúng với nền tảng bảo mật phần mềm huyền thoại của BlackBerry để giải quyết nhu cầu thị trường và sự xuất hiện nhanh chóng của thuyết ‘Entreprise of things’ ”.

Động thái này đảm bảo chiến lược của BlackBerry trong việc phát triển xa hơn - nhưng không hoàn toàn từ bỏ phát triển phần cứng. Vào tháng 9, Giám đốc điều hành John Chen cho biết công ty đã nhìn thấy 'sức mạnh nổi bật' trong doanh nghiệp với cánh tay UEM của mình. Công ty này cũng đang hướng tới nhiều thị trường khác nhau, không chỉ kể đến công nghiệp ô tô với nền tảng QNX. Tuy nhiên, tháng trước Chen đã nói với các cổ đông rằng sẽ cần ít nhất một thập kỷ nữa trước khi những chiếc xe tự lái trở nên phổ cập.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry và Samsung tiếp tục hợp tác để hỗ trợ quá trình chuyển giao công nghệ số trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO