Bộ công cụ phát triển giúp nhà ĐMST hình thành các ứng dụng AI tiên tiến

QA| 16/11/2022 16:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Qualcomm Technologies đã công bố bộ công cụ phát triển dành cho những nhà đổi mới sáng tạo (Qualcomm® Innovators Development Kit).

Theo đó, bộ công cụ cho phép các nhà phát triển làm việc trên các hệ thống phần mềm Qualcomm Technologies khác nhau để giảm thiểu thời gian ra mắt thị trường (time-to-market) và tăng khả năng tùy chỉnh.

Trong giai đoạn đầu, Qualcomm® Innovators Development Kit sở hữu một bộ công cụ phát triển phần cứng dựa trên nền tảng di động Snapdragon® 8 Gen 2, các công cụ phần mềm và hỗ trợ cho một cộng đồng các nhà phát triển mới.

Bộ công cụ Qualcomm® Innovators Development Kit được công bố trong khuôn khổ Hội nghị Snapdragon 2022 đang diễn ra từ 15 - 17/11, trước tiên sẽ được cung cấp cho các trường đại học (ĐH) và tổ chức nghiên cứu được chọn lọc đối với các ứng dụng học tập bằng máy trên thiết bị và sẽ mở rộng sang các phân khúc nhà phát triển bổ sung trong tương lai như bảo mật, đa phương tiện, điện toán hệ thống nhúng…

Ông Ziad Asghar, Phó chủ tịch bộ phận quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies cho biết: "Việc cung cấp cho các cộng đồng nhà phát triển mới quyền truy cập vào công nghệ của chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại sự đổi mới, qua đó thúc đẩy nền kinh tế số và tạo ra những điều tốt đẹp hơn".

"Cải thiện thời gian đưa ra thị trường cho các nhà phát triển bằng cách giảm thiểu thời gian từ ý định đến nguyên mẫu sẽ cho phép các cộng đồng này tận dụng lộ trình One Technology của chúng tôi dành cho nhu cầu sản phẩm của họ", ông Ziad Asghar chia sẻ them.

Thông qua những công cụ và thông tin tài nguyên sẵn có, gồm Qualcomm® AI Stack, Qualcomm® Innovators Development Kit sẽ cho phép các nhà phát triển tiến hành nghiên cứu AI trên thiết bị để tạo ra các ứng dụng AI tiên tiến, cho phép sự linh hoạt hơn nữa với các giải pháp cuối.

Một số tổ chức nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ, bao gồm Duke, MIT và ĐH California San Diego, đang thử nghiệm bộ công cụ Qualcomm® Innovators Development Kit trong những tháng tới.

Ông Song Han, Phó giáo sư của Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học máy tính, Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) cho biết: "Chúng tôi cam kết trong việc cung cấp giải pháp tính toán và nghiên cứu AI hiệu quả. Các nền tảng Snapdragon đem lại hiệu suất AI và năng lượng hàng đầu cho các thiết bị tiên tiến, giúp chúng tôi biến những ý tưởng nghiên cứu sáng tạo thành các ứng dụng trong thế giới thực cho di động, ô tô và Internet vạn vật (IoT)"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ công cụ phát triển giúp nhà ĐMST hình thành các ứng dụng AI tiên tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO