Bộ giải pháp quản lý chuỗi cung ứng giúp gia tăng hiệu quả thương mại điện tử

Minh Thiện| 30/11/2018 10:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cung ứng của Honeywell sẽ giúp tăng năng suất cũng như tính chính xác khi thực thi các đơn hàng, phù hợp với nhu cầu của các nhà kho thuộc hệ thống thương mại điện tử (TMĐT).

Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến hơn khắp châu Á cũng như các khu vực tăng trưởng nhanh, khiến các trung tâm phân phối đối mặt với áp lực phải xử lý đơn hàng thật nhanh và chính xác hơn mà vẫn đảm bảo chi phí cạnh tranh. Theo thống kê chuyên ngành của công ty eMarketer, trong năm 2017, doanh số bán lẻ của các trang TMĐT khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng trưởng hơn 30%, đạt 1.35 tỉ USD. Trong đó, chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc đã chiến đến 83% doanh số của cả khu vực.

Mới đây, Tập đoàn Honeywell vừa đón đầu nhu cầu quản lý kho vận và chuỗi cung ứng đang tăng nhanh với gói phần mềm hỗ trợ quản lý quy trình vận hành, cải thiện năng suất và tính hiệu quả thực thi đơn hàng trên các trang TMĐT cho các nhà kho và trung tâm phân phối tại châu Á.

Honeywell là tập đoàn công nghệ được xếp hạng trong danh sách Fortune 100, chuyên cung cấp các giải pháp chuyên dụng cho các nhóm ngành công nghiệp, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ, công nghệ quản lý và điều khiển cho các toà nhà và ngành công nghiệp, cũng như nguyên vật liệu chuyên dụng trên toàn cầu. Các giải pháp công nghệ của hãng này giúp kết nối từ máy bay, toà nhà, nhà máy sản xuất, chuỗi cung ứng tới nguồn lực lao động, hướng tới một thế giới thông minh hơn, an toàn hơn và bền vững hơn.

Bằng việc ứng dụng giải pháp phần mềm của Honeywell, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ kiểm soát được dòng hàng cũng như số lượng hàng hoá trong kho tốt hơn, lên kế hoạch vận hành hậu cần cũng như sắp xếp thứ tự đơn hàng. Bộ giải pháp này bao gồm: Hệ thống quản lý nhà kho (WMS), hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) và hệ thống quản lý giao vận (TMS).

FLUX Information Technology, công ty công nghệ thông tin chuyên cung cấp giải pháp phần mềm hậu cần, đồng thời là một liên doanh của Honeywell, sẽ chịu trách nhiệm phân phối phần mềm tới các nhà kho và trung tâm phân phối. Liên doanh này của Honeywell đặt trụ sở tại Kula Lumpur, Malaysia và phục vụ nhóm khách hàng tại Đông Nam Á, Ấn Độ và các khu vực tăng trưởng nhanh khác.

Michael Zhou, Giám đốc bộ phận Honeywell Logistics Technology cho biết: “Các trung tâm phân phối trên khắp thế giới đang đầu tư mạnh mẽ vào các giải pháp phần mềm nhằm giải quyết áp lực ngày càng gia tăng về nhu cầu xử lý và hoàn tất đơn hàng, cũng như quản lý dòng hàng từ cơ sở của họ đến tay khách hàng một cách hiệu quả hơn. Hệ thống quản lý nhà kho của chúng tôi giúp khách hàng điều phối, vận hành, cũng như phân bổ nhân lực tốt hơn, và đưa ra những phân tích sâu sắc về lượng hàng tồn kho.”

Hệ thống quản lý nhà kho này hỗ trợ cùng lúc nhiều nhà kho, nhiều chủ quản lý, đa ngôn ngữ, với giao diện dễ dùng, tích hợp sự hỗ trợ đa dạng các trang thiết bị hậu cần cũng như hệ thống thượng lưu và hạ lưu trong chuỗi cung ứng.

Giải pháp này đem đến cho người dùng hệ thống phần mềm quản lý toàn diện, bao gồm:

Honeywell WMS: Hệ thống có độ tuỳ chỉnh cao, giúp khách hàng cải tiến hiệu quả vận hành cũng như độ chính xác xử lý đơn hàng bằng việc quản lý dòng hàng nhập xuất trong kho, và điều phối các hoạt động tiếp nhận, xuất hàng, lên kế hoạch, lấy hàng, đóng gói và bốc xếp

Honeywell OMS: Giúp doanh nghiệp quản lý kho hàng và tích hợp xử lý đơn đặt hàng để vận chuyển đến cửa hàng, khách hàng hoặc địa điểm bán lẻ khác một cách liên tục.

Honeywell TMS: Hệ thống phần mềm cho phép khách hàng quản lý nguồn lực giao vận, lên kế hoạch và định tuyến một cách hiệu quả và tối ưu. Đồng thời, giúp khách hàng ước tính chi phí vận chuyển và hỗ trợ trao đổi thông tin, báo cáo một cách hiệu quả.

Honeywell DATAHUB: Nền tảng trao đổi dữ liệu được tích hợp thêm trình quản lý trang thiết bị xử lý nguyên vật liệu cũng như các thiết bị di động đi kèm phần mềm quản lý kho.

Hiện nay đã có hơn 600 tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp phần mềm của FLUX để tối ưu hoá khâu vận hành và quản lý kho vận của họ. Hơn 1200 trung tâm phân phối đang sử dụng phần mềm, tương đương với khoảng 120 triệu mét vuông không gian nhà kho đang ứng dụng công nghệ này. FLUX hỗ trợ đa lĩnh vực, bao gồm thương mại điện tử, may mặc, dược phẩm, bán lẻ, hậu cần, kho lạnh và sản xuất theo dây chuyền. Honeywell nắm giữ một phần lớn cổ phần trong liên doanh, được thành lập vào tháng 12 năm 2017, khi công ty mua lại quyền sở hữu trong FLUX, một nhà cung cấp giải pháp phần mềm hậu cần hàng đầu tại Trung Quốc.

Thông qua liên doanh với FLUX, hai bên sẽ tận dụng và kết hợp được công nghệ cũng như chuyên môn và nguồn lực lẫn nhau để mang đến cho khách hàng một giải pháp toàn diện cả về phần cứng cũng như phần mềm với tính cạnh tranh cao. Chúng tôi rất vui mừng vì có thể đem những tính năng được thừa nhận là tinh tuý nhất trong bộ giải pháp quản lý nhà kho của FLUX tới các khách hàng tại châu Á và các khu vực tăng trưởng nhanh”, Briand Greer - Chủ tịch Honeywell ASEAN - cho biết.

Nhóm các Giải pháp An toàn và Năng suất Honeywell (Honeywell SPS) với các phần mềm và giải pháp kết nối giúp tăng cường năng suất, an toàn tại môi trường làm việc cũng như đánh giá hiệu năng tài sản của các doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới. Honeywell SPS thực hiện một cách hiệu quả các giải pháp này thông qua các thiết bị di động công nghiệp, phần mềm, công nghệ đám mây và giải pháp tự động cùng danh mục lớn các trang thiết bị bảo vệ cá nhân, các cảm biến tuỳ chỉnh, công tắc và điều khiển.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ giải pháp quản lý chuỗi cung ứng giúp gia tăng hiệu quả thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO