Bổ nhiệm Chánh Thanh tra, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT

Hoàng Linh| 17/11/2022 15:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 17/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo cho các đơn vị: Thanh tra, Văn phòng Bộ TT&TT, Cục An toàn thông tin (ATTT) và Vụ Bưu chính.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị và trao các quyết định. Dự hội nghị có các Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm cùng lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao các quyết định cán bộ gồm:

Quyết định số 2056/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 08/11/2022 về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Thành Chung, Phó Chánh Thanh tra giữ chức Chánh Thanh tra, Bộ TT&TT.

Quyết định số 2115 /QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 17/11/2022 về việc giao nhiệm vụ cho ông Trần Đăng Khoa, Phó Cục trưởng Cục ATTT phụ trách điều hành Cục ATTT.

Quyết định số 1888/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 11/10/2022 về việc bổ nhiệm lại có thời hạn bà Hoàng Bảo Ngọc giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT.

Quyết định số 2116/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 17/11/2022 về việc biệt phái ông Lê Thái Hòa, Phó Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện đến công tác tại Văn phòng Bộ, thực hiện nhiệm vụ Phó Chánh Văn phòng Bộ.

Nhận các quyết định, các cán bộ được bổ nhiệm đã bày tỏ cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ và hứa sẽ hoàn thành các nhiệm vụ trên cương vị mới với những trọng trách mới.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho Chánh thanh tra Bộ TT&TT Nguyễn Thành Chung, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết ông Nguyễn Thành Chung là cán bộ mẫn cán, có tố chất trong công tác thanh tra, sẵn sàng nhận việc khó để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu được lãnh đạo Bộ giao phó.

Thứ trưởng Phạm Đức Long đề nghị ông Nguyễn Thành Chung tiếp tục phát huy những kết quả này và đề nghị công tác thanh tra ngày một nhiều hơn, cần phải thúc đẩy quản trị số tốt hơn, triển khai công tác thanh tra đều các lĩnh vực, tăng cường giám sát là chính và phải toàn diện. Công tác thanh tra phải trọng tâm, trọng điểm, xử lý phải quyết liệt, tâm phục, khẩu phục. Muốn giám sát thì phải xây dựng công cụ để làm.

Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng nhấn mạnh công tác thanh tra phải giúp cho các quan, đơn vị ổn định, phát triển. Thanh tra Bộ cũng phải phải góp sức để dẫn dắt toàn ngành phát triển.

Đối với ông Lê Thái Hoà, là người chịu khó học hỏi và cầu thị, Thứ trưởng Phạm Đức Long mong muốn ông Lê Thái Hòa tiếp tục phát huy các tố chất. "Văn phòng là nghề khó, làm dâu trăm họ, lãnh đạo Bộ đòi hỏi cao, nên ông Lê Thái Hòa phải nắm việc chắc và sâu, nhìn tổng thể. Tốc độ xử lý công việc phải nhanh".

Lưu ý thêm với Chánh Thanh tra Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đề nghị ông Nguyễn Thành Chung và Thanh tra Bộ đặc biệt quan tâm chấp hành luật ATTT mạng. Thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) cần phải quan tâm đến thanh tra kết nối và xử lý dữ liệu.

Giao nhiệm vụ cho bà Hoàng Bảo Ngọc, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết hiện nay, có hai dòng chảy quan trọng là dòng chảy thông tin và vật chất - nay có thể gọi là logistics. Lĩnh vực này ngày càng quan trọng. Theo đó, bà Hoàng Bảo Ngọc cần tăng cường cho công tác quản lý dòng chảy vật lý.

Lĩnh vực bưu chính có hơn 600 doanh nghiệp (DN), nên việc xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) DN bưu chính không chỉ có thông tin về tên DN mà phải xây dựng CSDL lớn để công tác quản lý nhà nước nhìn thấy các DN phát triển.

Đối với ông Trần Đăng Khoa, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đề nghị thực hiện công tác đối ngoại của Cục như vị trí Cục trưởng. Trong khi đó, công tác đối nội phải làm việc, hưởng quyền lợi như chuyên viên để hoàn thành các công việc của lãnh đạo Bộ giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh Bộ TT&TT đang có những thay đổi, chuyển động nhanh khi có nhiều nhiệm vụ mới và lĩnh vực thay đổi nhanh. Các cán bộ được bổ nhiệm phải nhận thấy các nhiệm vụ, sứ mệnh mới lớn lao của đất nước nên cần thay đổi để đảm nhận được sứ mệnh này.

Bổ nhiệm Chánh Thanh tra, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Các cán bộ được bổ nhiệm phải nhận thấy các nhiệm vụ, sứ mệnh mới lớn lao của đất nước nên cần thay đổi để đảm nhận được sứ mệnh này.

Theo Bộ trưởng, mỗi người sinh ra đều khác biệt không giống ai, xã hội tồn tại được là vì điều này. Các cán bộ được bổ nhiệm cần xem tố chất của mình là gì và sử dụng đúng tố chất nhưng phải xuất sắc thì mới tạo ra được giá trị.

Bộ trưởng mong muốn các cán bộ được bổ nhiệm giữ được bản sắc và làm tốt nhiệm vụ. Mình có tố chất, phong cách gì thì nên giữ tố chất đó không cần phải học giống ai. Nhưng cần hiểu đúng mình là ai, điều này không dễ. Người làm công tác văn phòng cần có tố chất tỉ mỉ. Người biết nhiều sẽ bị đóng khung bởi những cái mình biết, người không biết thì lại cởi mở hơn. Thời đại hiện nay ai đóng khung thì người đó dừng lại vì cuộc sống liên tục thay đổi. Các câu hỏi thường nằm ngoài vòng hiểu biết của mình nên nó tạo ra sự phát triển nhiều hơn và liên tục.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh muốn đi xa, làm tốt phải là nhận thức, đường lối và lý luận thì mới vững tin để ra quyết định lớn. Bộ TT&TT có tư tưởng, đường lối rất tường minh. Khi dẫn dắt một ngành, một lĩnh vực phải có đường lối, lý luận.

Đối với ông Nguyễn Thành Chung, Lê Thái Hoà, Trần Đăng Khoa, Bộ trưởng cho biết đây là các cán bộ sẽ giữ các cương vị mới và có những nhiệm vụ mới. Đối với bà Hoàng Bảo Ngọc, dù là bổ nhiệm lại nhưng cũng thông qua các chương trình hành động mới. Bưu chính cũng có nhiều thay đổi nên cũng cần có đặt cho mình nhiệm vụ mới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Chánh Thanh tra, Phó Chánh Văn phòng Bộ TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO