Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân Thành phố Đà Nẵng

03/11/2015 22:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong điều kiện kinh tế chung còn nhiều khó khăn, mặc dù Đảng, Nhà nước đã luôn chăm lo, hỗ trợ hết sức cho ngư dân tuy nhiên vẫn cần đến sự đóng góp, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của đồng bào cả nước để ngư dân yên tâm bám biển.


Thứ trưởng Lê Nam Thắng trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân Thành phố Đà Nẵng

(Mic.gov.vn) - Chiều ngày 31/7/2014, tại Thành phố Đà Nẵng, Ban Tổ chức Chiến dịch "Kết nối biển Đông" đã tổ chức Lễ trao tặng thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho tàu, thuyền của ngư dân Thành phố Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cùng đại diện lãnh đạo Cục Viễn thông, Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung - Tây Nguyên đã tham dự. 

Với mục tiêu vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài tham gia đóng góp kinh phí mua sắm thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã phối hợp tổ chức Chiến dịch “Kết nối biển Đông" thực hiện từ ngày  15/9/2013 đến ngày 30/10/2013.

Thay mặt Ban Tổ chức Chiến dịch, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã bàn giao số thiết bị cho UBND Thành phố Đà Nẵng bao gồm 04 máy vô tuyến sóng ngắn ICOM 718; 07 máy vô tuyến ICOM 802 và 05 bộ phao EPIRB để trang bị cho tàu thuyền đánh cá có công suất từ 20 - 89 mã lực, chủ tàu thuyền là ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và các tàu thuyền chưa được trang bị thiết bị thông tin liên lạc.

Khung cảnh tấp nập tại Âu thuyền Thọ Quang - Quận Sơn Trà - Thành phố Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tình hình thiên tai, bão lũ ở nước ta có nhiều diễn biến bất thường. Bên cạnh đó, tình hình Biển Đông thời gian vừa qua có những diễn biến phức tạp; các tàu cá của ta khi ra khơi vẫn đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ, rủi ro, thách thức do không nắm bắt được tình hình thời tiết hoặc các diễn biến tranh chấp trên biển nên đã tạo mối e ngại nhất định cho ngư dân khi ra khơi bám biển. Vì lẽ đó, việc trang bị cho ngư dân, tàu cá các bộ thiết bị liên lạc là một nhiệm vụ cấp thiết, giúp bảo vệ ngư dân phòng tránh nguy hiểm, tạo điểm tựa cho ngư dân tiếp tục bám biển, qua đó gián tiếp góp phần củng cố, bảo đảm chủ quyền biển đảo thiêng liên của Tổ quốc.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Trong điều kiện kinh tế chung còn nhiều khó khăn, mặc dù Đảng, Nhà nước đã luôn chăm lo, hỗ trợ hết sức cho ngư dân tuy nhiên vẫn cần đến sự đóng góp, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của đồng bào cả nước để ngư dân yên tâm bám biển.

Với mong muốn số thiết bị sẽ sớm được lắp đặt trên các tàu đánh cá để ngư dân có điều kiện theo dõi, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên biển, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan chức năng liên quan tăng cường quản lý các thiết bị theo hướng gắn thiết bị với đăng kiểm tàu cá và xem là một phần tài sản của tàu, hướng đến mục tiêu bảo đảm các tàu khi ra khơi đều được trang bị thiết bị thông tin liên lạc theo đúng quy định của Nhà nước.

Theo chương trình, ngày 01/8/2014, Thứ trưởng Lê Nam Thắng tiếp tục trao tặng thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho tàu, thuyền của ngư dân tỉnh Quảng Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân Thành phố Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO