Chuyển động ICT

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Trưởng đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai

PV 14/02/2023 21:45

Chiều ngày 13/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Trưởng đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai. Cùng dự có ông Marc E. Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

20230214-m11.jpeg

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số, thương mại số cũng như phát triển các quy tắc, thể chế quản lý hay khuôn khổ hợp tác song phương, đa phương.

Bà Trưởng đại diện Thương mại Hoa Kỳ cho biết, năm 2023 là năm đặc biệt vì đánh dấu 10 năm Việt Nam – Hoa Kỳ thiết lập mối quan hệ Đối tác toàn diện. Hoa Kỳ mong muốn hợp tác với Việt Nam cũng như các đối tác khác của APEC để tiếp tục những nỗ lực bảo đảm tính linh hoạt, nâng cao năng lực cho các nước thành viên thông qua tăng cường quản trị trí tuệ nhân tạo, hạ tầng an ninh mạng và chuyển đổi số, làm nền tảng cho phát triển kinh tế số và xã hội số. 

Chia sẻ những đánh giá về tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế số giữa các nước, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, cách thức tiếp cận và trình độ phát triển giữa các nước, các khu vực. Sự chuyển dịch lên môi trường số cũng đặt ra nhiều thách thức, nhiều vấn đề mới mà các quy định quản lý chưa theo kịp.

20230214-m10.jpeg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi tiếp

Trong những năm qua, Việt Nam đã tập trung xây dựng môi trường pháp lý, thể chế để sẵn sàng cho tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng hơn về kinh tế số. Bộ Thông tin và Truyền thông luôn coi trọng việc lắng nghe, lấy ý kiến góp ý của các bên liên quan, nhất là các đối tượng quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước khi dự thảo các quy định pháp luật.

Về hợp tác song phương, hiện nay các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam đã có năng lực đầu tư phát triển hạ tầng, cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số, cho nhiều nước trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp cùng các cơ quan liên quan và mong có sự hợp tác của các cơ quan của Hoa Kỳ để thiết lập kênh hỗ trợ doanh nghiệp số hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ mở rộng đầu tư, kinh doanh.

Theo mic.gov.vn
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Trưởng đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO