Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gặp gỡ các cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện

Như Minh| 17/08/2016 12:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 15 tháng 8 năm 2016, Viễn thông và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành Bưu điện, các cán bộ hưu trí đang nghỉ hưu tại thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngành truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945- 15/8/2016).

Tới dự buổi họp mặt, có đồng chí Trương Minh Tuấn- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đồng chí  Phạm Đức Long- Tổng Giám đốc VNPT, cùng gần 150 đại biểu là các đồng chí nguyên Lãnh đạo, cán bộ hưu trí của Ngành sống trên địa bàn TP.HCM, các cán bộ đương nhiệm của Viễn thông và Bưu điện TP.HCM.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Đại diện lãnh đạo Viễn thông và Bưu điện Thành phố đã báo cáo tình hình phát triển của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2016.

Lĩnh vực Viễn thông Thành phố vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt, gay gắt trên địa bàn. Cụ thể: doanh thu tăng trưởng 35%, dịch vụ di động tăng trưởng 6%  so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận đạt 65% kế hoạch năm. Viễn thông Thành phố tiếp tục và quyết liệt chuyển thuê bao từ cáp đồng sang cáp quang trên hầu khắp địa bàn Thành phố; tích cực triển khai các dịch vụ CNTT, tích hợp dịch vụ truyền hình, truyền hình số mặt đất  và thử nghiệm 4G…, do đó năng lực toàn mạng lưới đáp ứng nhu cầu của chính quyền các cấp, các sở ban ngành từ Thành phố cho đến các quận huyện, phường xã. Đặc biệt, Viễn thông Thành phố đã tích cực tổ chức đào tạo lại cho hơn 95% lực lượng công nhân dây máy khi chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh…

Với lĩnh vực Bưu điện duy trì được tốc độ tăng trưởng khá ấn tượng, giữ vững các dịch vụ hiện có và phát triển nhiều dịch vụ mới. Theo báo cáo, tốc độ tăng trưởng doanh thu 6 tháng đầu năm là 23,8%, năng suất lao động tăng 16%, chênh lệch thu chi tăng 24% (so với cung kỳ năm trước). Trong đó: dịch vụ chuyển phát tăng 17%, dịch vụ bưu chính tăng 36%, dịch vụ viễn thông tăng 18%, dịch vụ thương mại điện tử tăng 22%. Bưu điện Thành phố thực hiện tốt các dịch vụ: cấp đổi hộ chiếu, chuyển phát CMND, hồ sơ nhà đất, cấp đổi bằng lái xe, thu phí phạt giao thông của ngành công an và ngành giao thông vận tải, trả lương hưu, thu tiền điện…

20160815-L3.JPG

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp mặt

Chung niềm vui với các cô, bác cán bộ hưu trí tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của ngành TT&TT nói chung, trong đó có ngành Bưu điện. Trong suốt 71 năm qua, Ngành đã có hơn một vạn cán bộ đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, các thế hệ cán bộ đã viết nên lịch sử truyền thống mà mỗi người trong ngành TT&TT mãi mãi khắc ghi. 10 chữ vàng truyền thống: "Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình" cần được duy trì, phát triển tạo nên sức mạnh để xây dựng và phát triển ngành TT&TT hôm nay.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, sau hơn 30 năm đổi mới, Ngành TT&TT nói chung, đã đóng góp hết sức to lớn, tích cực và đầy hiệu quả cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, trở thành ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng của đất nước. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh: một đất nước phát triển không thể không có báo chí cách mạng, không thể không có bưu điện, viễn thông và công nghệ thông tin. Điều ấy đã được Bác Hồ kính yêu khẳng định: “Việc liên lạc là việc quan trọng nhất trong công tác cách mạng,  vì chính nó quyết định sự thống nhất, chỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đó đảm bảo thắng lợi”…

Trong xu thế hội nhập, những năm qua, toàn Ngành đã thực hiện tốt chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, theo kịp với sự phát triển của khoa học và công nghệ thế giới. CNTT, thông tin di động đã đi vào mọi ngõ ngách của  từng nhà, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Năm 2015, doanh thu toàn ngành đạt hơn 520 ngàn tỉ đồng; 7 tháng đầu năm 2016 toàn ngành đạt doanh thu là hơn 231 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 38,9 ngàn tỉ đồng, đó là những cố gắng đáng ghi nhận khi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao quà lưu niệm mừng thọ cụ Phan Tiến, nguyên giáo viên đào tạo ra nhiều lớp điện báo viên cho Ban Thông tin R nhân dịp cụ 95 tuổi

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chụp ảnh với các đồng chí cán bộ hưu trí tại buổi họp mặt

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã yêu cầu VNPT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cần phối hợp tốt với các đơn vị của Bộ, trong thời gian tới cần phải thực hiện tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xóa đói giảm nghèo, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công, các cán bộ hưu trí, mất sức của Ngành bởi toàn ngành có hơn một vạn liệt sĩ, hàng chục ngàn thương binh, hơn 23 ngàn cán bộ hưu trí nhằm thể hiện tốt Nghĩa tình trong 10 chữ vàng truyền thống.

Nhân dịp này, Viễn thông và Bưu điện TP.HCM đã chúc mừng thọ cho 17 cán bộ hưu trí từ 75 đến 95 tuổi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gặp gỡ các cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO