Bộ TT&TT công nhận chứng chỉ nước ngoài đáp ứng chuẩn kỹ năng CNTT cơ bản

Hoàng Linh| 04/11/2020 15:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ TT&TT vừa ban hành Quyết định số 1864 ngày 3/11/2020 về việc công nhận chứng chỉ CNTT của tổ chức nước ngoài sử dụng ở Việt Nam đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản.

Theo Quyết định, Chứng chỉ IC3 (Internet and Computing Core Certification) của Tập đoàn Certiport - Pearson Vue gồm 03 mô-đun máy tính căn bản (Computing Fundamentals); các ứng dụng chủ chốt (Key Applications) và cuộc sống trực tuyến (Living online) được công nhận đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3//2014 của Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Bộ TT&TT công nhận chứng chỉ nước ngoài đáp ứng chuẩn kỹ năng CNTT cơ bản - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cũng theo Quyết định, Tập đoàn Certiport - Pearson Vue và Công ty Cổ phần IIG Việt Nam có trách nhiệm đảm bảo tuân thủ các quy định tại Điều 7 Thông tư 44/2017/TT-BTTTT về trách nhiệm của tổ chức nước ngoài hoặc đại diện ủy quyền tại Việt Nam của tổ chức nước ngoài và các quy định hiện hành liên quan.

Trong trường hợp có sự thay đổi về một trong các nội dung sau: khung chương trình, khung giáo trình, nội dung thi, mẫu chứng chỉ của tổ chức nước ngoài, các tổ chức có trên chịu trách nhiệm báo cáo Bộ TT&TT để xem xét, thực hiện đánh giá công nhận lại chứng chỉ.

Quyết định này có hiệu lực trong thời hạn 3 năm kể từ ngày ký.

Được biết Chứng chỉ tin học IC3 là chứng chỉ quốc tế về sử dụng máy tính được Hoa Kỳ cấp bằng. Chứng chỉ này bao gồm toàn bộ lĩnh vực CNTT từ phần cứng phần mềm cho đến các cách sử dụng internet. 

IC3 phản ánh đầy đủ kỹ năng nền tảng cần thiết giúp thành công trong hầu hết các lĩnh vực học tập, nghề nghiệp và xã hội đòi hỏi sử dụng máy tính và các ứng dụng Internet.  

Bài thi IC3 được thiết kế trên 25 ngôn ngữ khác nhau. Tại Việt Nam, thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 ngôn ngữ: tiếng Anh hoặc tiếng Việt để thực hiện bài thi này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT công nhận chứng chỉ nước ngoài đáp ứng chuẩn kỹ năng CNTT cơ bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO