Bộ TT&TT tặng phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Bảo tàng Hồ Chí Minh

LP| 22/02/2016 10:51
Theo dõi ICTVietnam trên

05 bộ phim với những thước phim tài liệu quý giá về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bảo tàng Hồ Chí Minh)

Chiều nay 22/2/2016 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyềnthông đã trao tặng 5 bộ phim tài liệu đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Bảotàng Hồ Chí Minh.

Các phim được trao tặng đợt này là những bộ phim do Trung tâm Báo chí vàHợp tác Truyền thông Quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông sản xuất theo chủtrương tuyên truyền đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước, cũng như hưởng ứngCuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Trung ươngĐảng Cộng sản Việt Nam.

Bộ trưởngBộ TTTT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Lễ trao tặng

Phát biểu buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định,cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng sáng tạo vôtận cho nghệ thuật. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Bộ Văn hoá, Thể thaovà Du lịch có trách nhiệm tuyên truyền về sự nghiệp của người, góp phần khắchoạ sinh động chân dung của Bác.

Các bộ phim được trao tặng gồm: Bộ phim “Dấu chân Bác trên con đườngcách mạng của Đảng”, gồm 2 tập: “Người ra đi tìm đường cứu nước” và“Người thay đổi vận mệnh dân tộc”. Bộ phim “Dấu chân Bác trên conđường cách mạng của Đảng”. Bộ phim có sự tham gia cố vấn và những phỏng vấnmột số giáo sư, các nhà nghiên cứu chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lýgiải được một cách rõ ràng và sinh động con đường giác ngộ lý tưởng cách mạng củaNgười, quá trình Người tiếp cận và tìm ra con đường giải phóng dân tộc, cũngnhư con đường trở thành người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; những dấu ấn củachủ tịch Hồ Chí Minh trên con đường cách mạng của Đảng đã được phản ánh mộtcách logic và sinh động, thể hiện được một cách rõ nét những tư tưởng và tấmgương đạo đức ngời sáng của Người để các thế hệ người Việt Nam học tập và noitheo.

Bộ phim thứ hai có tên “Những sự tương đồng” đượcthực hiện qua dự án hợp tác sản xuất phim giữa Trung tâm Báo chí và Hợp táctruyền thông Quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam với Hãng phimLatino của Trung ương Đảng Cộng sản Cu Ba, nói về sự tương đồng của hai nhàlãnh tụ kiệt xuất: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cuba Fidel Castro.

Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diệncơ quan quản lý chuyên ngành, nhận phim doBộ TTTT trao tặng

Bộ phim thứ ba được trao tặng là bộ phim “BácHồ với đồng bào Tây Nguyên” giới thiệu về những tình cảm của Bác Hồđối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và tình cảm của đồng bào đối với Bác,làm theo lời Bác dạy trong giai đoạn kháng chiến cứu quốc cũng như trong thờikỳ phát triển, hội nhập ngày nay.

Bộ phim thứ tư “Bác Hồ - Nơi người đọc Tuyên ngônđộc lập” giới thiệu về sự kiện lịch sử Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập khaisinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam.

Bộ phim thứ năm là “Bác Hồ trong trái timnhững người lính” giới thiệu về sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch HồChí Minh đối với quan đội nhân dân Việt Nam và toàn thể dân tộc Việt Nam, nhữngký ức đẹp đẽ của những người lính về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Bộ TTTT, Bộ VHTT&DL cùng đại diện các đơn vị chức năng và cácvị khách mời tại buổi Lễ

Mục đích của đợt trao tặng phim lần này là để phát huyhơn nữa hiệu quả thông tin, tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng và tấm gương đạođức Hồ Chí Minh thông qua hệ thống trưng bày, trình chiếu phim tại Bảo tàng HồChí Minh đến với đông đảo khách tham quan trong nước, quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhấn mạnh về ý nghĩa củacác tác phẩm "Những bộ phim mà Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thôngQuốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện trong thời gian qua đã khắc hoạcon người, tấm gương đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh, để thế hệ trẻ, người dântrong nước cũng như kiều bào và bạn bè quốc tế hiểu thêm về Người".

Cũng tại buổi Lễ, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng BộVăn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định các bộ phim không chỉ có giá trị nghệthuật cao, giá trị lịch sử mà còn có ý nghĩa thực tiễn, làm sống động hơn hìnhảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ cố gắng khai thác, pháthuy tối đa ý nghĩa của các tác phẩm để khách tham quan có thể hiểu thêm về ViệtNam, về Bác.

Bài: Lan Phương

Ảnh: Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT tặng phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Bảo tàng Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO