Diễn đàn

Bộ TT&TT trách nhiệm cùng tỉnh Quảng Trị tháo gỡ khó khăn để phát triển KT-XH

Hoàng Linh 18:00 27/02/2024

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định Bộ TT&TT sẵn sàng tiếp nhận các kiến nghị khó khăn, vướng mắc của tỉnh Quảng Trị để cùng các bộ, ngành hỗ trợ tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Ngày 27/2, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với tỉnh Quảng Trị với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành liên quan để bàn các giải pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc thúc đẩy sản xuất kinh doanh (SXKD), đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Đức Long cho biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ các địa phương giải quyết khó khăn để bảo đảm tình hình phát triển KT-XH năm 2024, Bộ TT&TT đã làm việc với ba tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế để giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các tỉnh và đã đạt được một số kết quả nhất định ban đầu.

tt-pham-duc-long.jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long chủ trì buổi làm việc

Tỉnh Quảng Trị năm 2023 đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng phấn khởi, tuy nhiên, còn nhiều khó khăn. Trong thời gian qua, Bộ TT&TT đã tiếp nhận kiến nghị của tỉnh và phối hợp với các bộ, ngành cơ bản giải quyết các kiến nghị. Những kiến nghị mới vào tháng 2/2024 cũng đang được các bộ, ngành xử lý.

Tại buổi làm việc, Bộ TT&TT và các bộ, ngành như Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban Dân tộc… đã kịp thời trao đổi về các kiến nghị của tỉnh Quảng Trị.

Qua các trao đổi của đại diện các bộ, ngành và tỉnh Quảng Trị, Thứ trưởng Phạm Đức Long đề nghị các bộ, ngành trong thẩm quyền cần có trả lời tỉnh Quảng Trị trong tuần này rõ ràng, nội dung nào chưa làm thì cần có thời hạn, giải pháp cụ thể. Những kiến nghị còn vướng mắc, Bộ TT&TT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có giải quyết dứt điểm.

Thứ trưởng cho biết tỉnh Quảng Trị đã có nhiều đề xuất, kiến nghị tháo gỡ khó khăn. Điều này cho thấy tỉnh Quảng Trị đang thực hiện nhiều công việc. Việc giải quyết những kiến nghị không chỉ cho tỉnh Quảng Trị mà cho cả nước. “Càng nhiều khó khăn, kiến nghị được giải quyết thì không chỉ tỉnh Quảng Trị được hưởng lợi mà sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH cho tỉnh Quảng Trị mà còn cho các tỉnh khác”.

Thứ trưởng Phạm Đức Long khẳng định Bộ TT&TT sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến của tỉnh Quảng Trị. Quốc hội đã đồng hành với Chính phủ tháo gỡ rất nhiều nhưng còn nhiều nội dung cần tiếp tục được tháo gỡ bởi các thể chế hiện trong quá thay đổi, chưa hoàn thiện.

Trên tinh thần xắn tay vào việc trong năm 2023, Thứ trưởng mong muốn các bộ, ngành tiếp tục hỗ trợ tỉnh Quảng cất cánh trong năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành mục tiêu 5 năm giai đoạn 2020 - 2025, chuẩn bị bước vào giai đoạn 2026 - 2030.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cảm ơn Bộ TT&TT, các bộ ngành đã trách nhiệm, tâm huyết cùng địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong SXKD, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Việc các bộ, ngành tháo gỡ các cơ chế, chính sách đã giúp giải quyết một số tồn tại nhiều năm để địa phương phát triển KT-XH và phục hồi sau đại dịch, phục vụ SXKD trong thời kỳ hội nhập khi tình hình thế giới, khu vực có những thay đổi, diễn biến phức tạp. Tỉnh Quảng Trị mong Bộ TT&TT tiếp tục trách nhiệm phối hợp làm rõ để báo cáo Chính phủ tháo gỡ cho địa phương cũng như đôn đốc bộ ngành trả lời các tháo gỡ để tỉnh hoàn thành nhiệm vụ./.

Bài liên quan
  • Nắm bắt cơ hội  phát triển từ CMCN 4.0, chuyển đổi số
    Trong hai ngày 12 và 13/5/2023, Đoàn công tác của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu đã làm việc với ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình về tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD), đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn các tỉnh.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT trách nhiệm cùng tỉnh Quảng Trị tháo gỡ khó khăn để phát triển KT-XH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO