Bộ TT&TT trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cho 6 đơn vị

Hoàng Linh| 04/08/2022 15:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 4/8/2022, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo cho các đơn vị: Vụ Bưu chính, Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT), Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục Viễn thông, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao các quyết định cán bộ gồm:

Quyết định số 849/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 06/5/2022 về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Vụ trưởng Vụ Bưu chính.

Quyết định số 1469/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 01/8/2022 về việc điều động và bổ nhiệm ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia giữ chức Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT.

Quyết định số 1468/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 01/8/2022 về việc điều động và bổ nhiệm bà Tô Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Công nghệ thông tin giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT.

Quyết định số 1465/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 01/8/2022 về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT-TT, Bộ TT&TT.

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa cũng được trao quyết định điều hành Cục Công nghiệp CNTT-TT từ ngày 01/8/2022.

Quyết định số 1466/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 01/8/2022 về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam giữ chức Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT.

Quyết định số 1467/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 01/8/2022 về việc giao nhiệm vụ cho bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam phụ trách điều hành Trung tâm Internet Việt Nam cho đến khi có Quyết định khác.

Quyết định số 1464/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 01/8/2022 về việc bổ nhiệm lại ông Nguyễn Ngọc Hải giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ TT&TT.

Quyết tâm đưa các lĩnh vực phát triển

Tại Hội nghị, các cán bộ được bổ nhiệm cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT đã quan tâm, tin tưởng và giao trách nhiệm mới. Đây vừa là vinh dự vừa là thách thức cho các cán bộ trên cương vị mới.

Đảm nhiệm nhiệm vụ Cục trưởng Cục Viễn thông, ông Nguyễn Hồng Thắng cho biết sẽ thúc đẩy phát triển hạ tầng số đi trước, tạo động lực cho các ngành, lĩnh vực, kinh tế số phát triển. Ông Thắng cũng khẳng định phát huy sức mạnh tập thể, các cán bộ của Cục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đưa lĩnh vực viễn thông bước vào giai đoạn phát triển lần thứ hai.

Nhận nhiệm vụ lãnh đạo NEAC, bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc NEAC cho biết sẽ dành tâm thế của một người đứng đầu tạo sự chuyển biến của đơn vị trong thời gian tới; xây dựng hoàn thiện hành lang pháp lý của lĩnh vực, nâng tầm vị thế của Trung tâm.

Nhận nhiệm vụ Phó Cục trưởng phụ trách điều hành Cục Công nghiệp CNTT-TT, ông Nguyễn Thiện Nghĩa cho biết lĩnh vực CNTT-TT là một lĩnh vực lớn. Từ năm 2008, doanh thu của lĩnh vực đạt 5,2 tỷ USD, năm 2021 đạt 136 tỷ USD. Đây là một sự phát triển vượt bậc và Việt Nam đang có những kịch bản để phát triển lĩnh vực công nghiệp CNTT-TT. Theo đó, lĩnh vực cần tiếp tục có những chính sách và không gian mới để hỗ trợ phát triển lĩnh vực này. Cục mong nhận được sự đồng hành của các đơn vị, địa phương để phát triển lĩnh vực.

Ông Lã Hoàng Trung, Vụ trưởng Vụ Bưu chính bày tỏ vui mừng được quay trở lại Bộ TT&TT công tác sau thời gian biệt phái gần 2 năm làm Giám đốc Sở TT&TT Hậu Giang và thúc đẩy 6 lĩnh vực của ngành TT&TT tại Hậu Giang. Với thời gian, kinh nghiệm trải qua các vị trí công tác tại Viện Chiến lược TT&TT, NEAC và hai năm biệt phái công tác tại Hậu Giang… ông Trung sẽ đảm nhiệm phụ trách công việc mới là đưa lĩnh vực bưu chính bước vào giai đoạn phát triển mới. Bưu chính sẽ ứng dụng nhiều công nghệ để chuyển đổi số thành công, thúc đẩy doanh nghiệp bưu chính phát triển trở thành doanh nghiệp công nghệ, ứng dụng công nghệ. Bưu chính sẽ là nền tảng để phát triển thương mại điện tử.

Được bổ nhiệm lại, ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính cho biết sẽ tập trung tham mưu cho công tác chi tiêu công, xây dựng hoàn thiện các chính sách quy định để hỗ trợ phát triển Ngành.

Bà Trần Thị Thu Hiền cho biết với kinh nghiệm công tác tại VNNIC từ những ngày đầu tiên sẽ tiếp tục thúc đẩy VNNIC phát triển, thực hiện chiến lược Internet cho tất cả mọi người (Internet for all).

Bộ TT&TT trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cho 6 đơn vị - Ảnh 1.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Các cán bộ nhận nhiệm vụ mới là những cán bộ có trách nhiệm, tiêu biểu và đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của Bộ

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết các cán bộ nhận quyết định đợt này sẽ là chặng đường mới đối với mỗi cán bộ. Các cán bộ nhận nhiệm vụ mới là những cán bộ có trách nhiệm, tiêu biểu và đã thực hiện tốt các nhiệm vụ của Bộ giao trong thời gian qua. Đây là đợt giao nhiệm vụ lớn đối với các cán bộ lãnh đạo của các đơn vị. Nhận nhiệm vụ mới là tạo năng lượng mới, giá trị mới cho phát triển lĩnh vực, cho Ngành và làm việc với tâm thế mới.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao nỗ lực của bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh trong suốt quá trình công tác hơn 32 năm trong Ngành, đã vất vả, đi qua nhiều khó khăn của lĩnh vực bưu chính để lĩnh vực phát triển như hiện nay.

Trong giai đoạn mới, Bộ trưởng giao cho ông Lã Hoàng Trung, Vụ trưởng Vụ Bưu chính tập trung trách nhiệm phát triển lĩnh vực bưu chính to hơn lĩnh vực viễn thông, phát triển logistics, hạ tầng cho TMĐT.

Lĩnh vực định danh xác thực điện tử là một lĩnh vực lớn. Bộ trưởng tin tưởng với người tâm huyết trong công việc, bà Tô Thị Thu Hương sẽ đưa lĩnh vực phát triển để phổ cập chữ ký số, định danh xác thực điện tử rộng rãi.

Đối với lĩnh vực công nghiệp - CNTT, Bộ trưởng giao ông Nguyễn Thiện Nghĩa thúc đẩy phát triển lên 4%/năm, phát triển các DN công nghệ số mới với tinh thần "Make in Viet Nam".

Giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Hồng Thắng, Bộ trưởng đề nghị ông Nguyễn Hồng Thắng làm mới Cục Viễn thông, giải quyết các tồn tại của lĩnh vực. Lãnh đạo Bộ mong muốn ông Thắng gánh vác trọng trách đưa lĩnh vực viễn thông bước vào giai đoạn chuyển đổi lần thứ hai.

Đối với ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, một người chắc chắn, tận tụy với nghề, trong thời gian công tác mới, Bộ trưởng giao ông Nguyễn Ngọc Hải đổi mới trong công tác, đóng góp vào sự phát triển của Ngành.

Đối với việc điều hành VNNIC, Bộ trưởng tin tưởng bà Trần Thị Thu Hiền với kinh nghiệm công tác lâu năm tại VNNIC sẽ hoàn thành trọng trách và đưa VNNIC tiếp tục phát triển./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cho 6 đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO