Từ ngày 28/10/2024, mọi người dân có thể khởi tạo chữ ký số VNPT SmartCA ngay trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an và sử dụng chữ ký số này thực hiện ký số miễn phí hoàn toàn trên các cổng dịch vụ công.
Tập đoàn cung cấp giải pháp viễn thông Ericsson vừa ra mắt Chương trình “EricssonEdge Academia” với mục tiêu cách mạng hóa việc phát triển nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực viễn thông tại khu vực Đông Nam Á, châu Đại Dương và Ấn Độ.
Mạng 5G là hạ tầng cho kết nối vạn vật - hạ tầng quan trọng nhất của Cách mạng Công nghiệp 4.0. Việt Nam muốn đi đầu trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 thì mạng 5G phải đi trước và cả đi đầu. Mạng lưới phải có trước, hạ tầng kết nối phải có trước.
Năm 2023, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông ước đạt 139.260 tỷ đồng, tăng 0,41% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 99,5% kế hoạch năm 2023. Nộp ngân sách nhà nước lĩnh vực viễn thông ước đạt 46.000 tỷ đồng, tăng khoảng 0,27% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 93% so với kế hoạch năm 2023.
Chiến lược phát triển mới được phê duyệt đặt ra mục tiêu phát triển VNPT trở thành tập đoàn công nghệ lấy hạ tầng số, công nghệ số và dịch vụ số làm chủ đạo, sở hữu và khai thác nền tảng, hạ tầng trụ cột của hạ tầng số quốc gia, là nhà sáng tạo tiên phong nghiên cứu làm chủ công nghệ số và cung cấp hệ sinh thái số trong mọi lĩnh vực.
Các doanh nghiệp viễn thông hàng năm thường dành một khoản chi tiêu đầu tư tài sản cố định (Capital Expenditure - CAPEX) đáng kể mỗi năm để duy trì tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, từ cơn bão số 3, cần rút ra bài học cho những tình huống tương tự. Các tỉnh phải xây dựng kế hoạch cho phương án khẩn cấp, hằng năm rút kinh nghiệm, kiên cố hoá hạ tầng. Các nhà mạng phải có ý thức chuyển từ hạ tầng “alô” sang hạ tầng số.
Trước tình hình mưa lũ, ngập lụt sau Bão số 3 tiếp tục diễn biến phức tạp, chiều tối ngày 10/9/2024, Bộ TT&TT đã ban hành công điện số 06 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Thông tin và Truyền thông (BCH PCTT, TKCN&PTDS Bộ TT&TT)
Mạng lưới viễn thông chịu thiệt hại chưa từng thấy sau bão Yagi, gây ảnh hưởng liên lạc, trong khi đó mưa lũ sau bão làm cho việc khôi phục mạng lưới khó khăn hơn nữa.
Bằng sự nỗ lực không ngừng của các nhà mạng, tính đến hiện tại, phần lớn các trạm phát sóng bị ảnh hưởng trong bão đã được nhanh chóng khôi phục nhằm duy trì và hỗ trợ liên lạc cho các cấp chính quyền và người dân.
Cùng với quá trình mở cửa thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực viễn thông, Nhà nước đã có chính sách về cung cấp dịch vụ viễn thông công ích (VTCI) để đảm bảo cho nhân dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng dịch vụ viễn thông thiết yếu, đảm bảo công bằng xã hội, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng.
Các nhà mạng đang nắm giữ một kho dữ liệu khổng lồ nhưng chưa được sử dụng đúng mức. Việc ứng dụng AI sẽ biến nguồn dữ liệu này thành mảnh đất màu mỡ để phát triển các dịch vụ mới, nâng cao chất lượng của các dịch vụ hiện có, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hợp lý hóa hoạt động kinh doanh