Bộ TT&TT triển khai ứng dụng CNTT trong công tác thi đua, khen thưởng

TH| 06/08/2017 20:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017 của Khối thi đua các Bộ, ngành kinh tế diễn ra mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác thi đua, khen thưởng.

Thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và kế hoạch 05 năm (2016 - 2020) theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ngay từ đầu năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chỉ đạo, tổ chức phát động các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017.

Bộ đã phối hợp với Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức triển khai phong trào thi đua “Sáng tạo, đổi mới và hiệu quả năm 2017” đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ. Các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được thường xuyên hưởng ứng và phát động trong toàn Ngành, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 2020/QĐ-BTTTT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động thi đua, khen thưởng của Bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó đã trình khen thưởng Huân chương lao động cho 03 tập thể và 03 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 03 tập thể và 08 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 50 tập thể; Cờ thi đua của Bộ 396 tập thể; Bằng khen của Bộ trưởng choc ho 137 tập thể và 980 cá nhân; Chiến sĩ thi đua Bộ cho 200 cá nhân; Danh hiệu Lao động tiên tiến cho 287 cá nhân; Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 191 tập thể; Kỷ niệm chương cho 1.042 cá nhân. Ngoài ra, Bộ TT&TT đã khen thưởng đột xuất cho 17 cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ đồng bào miền trung bị lũ lụt…

Để tăng cường hiệu quả công tác thi đua khen thưởng 6 tháng cuối năm 2017, Bộ TT&TT sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 19/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức và thi đua, khen thưởng; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và Kế hoạch 05 năm (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

- Phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh các phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào thi đua “ Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ biên giới, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất trong các phong trào thi đua. Mỗi phong trào thi đua cần xác định rõ chủ thể, nội dung, hình thức và tiêu chí thi đua gắn với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Bộ, của các cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí bằng những việc làm cụ thể; đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí và xuất bản. Cùng với việc tổ chức phát động, tổng kết phong trào thi đua chung trong năm, cần phải quan tâm phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề hoặc theo lĩnh vực với nội dung và hình thức phù hợp, bảo đảm thiết thực và hiệu quả.

- Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Khen thưởng phải bám sát phong trào thi đua và trên cơ sở đánh giá đúng thành tích, đúng tiêu chuẩn, đảm bảo việc tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân được chính xác, có tác dụng nêu gương, giáo dục và có sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước cấp ủy, tổ chức đảng và Bộ trưởng về việc đề nghị các hình thức khen thưởng, nhất là hình thức khen thưởng bậc cao.

- Thẩm định thành tích trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng Bằng khen của Thủ tướng và Huân chương các loại cho các tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ. 

- Chú trọng việc phát hiện các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến để khen thưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến. Trên cơ sở đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ mọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phát huy mọi khả năng và phẩm chất tốt đẹp để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của Ngành và đất nước. Đồng thời góp phần tích cực bồi dưỡng, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, xây dựng nếp sống mới và xã hội văn minh, đẩy lùi những tư tưởng, việc làm tiêu cực, những thói hư, tật xấu trong đời sống xã hội.

- Tập trung tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 05/KH-HĐTĐKT ngày 09/3/2017 của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương về tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới năm 2017 .

- Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động theo nội dung của kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2017 Khối thi đua các bộ, ngành kinh tế.

- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi pháp luật về thi đua, khen thưởng. Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các quy chế, quy định về việc tổ chức triển khai công tác thi đua, khen thưởng ở Bộ và các cấp cơ sở cho phù hợp với tình hình thực tế; củng cố, kiện toàn nhân sự làm công tác thi đua, khen thưởng ở các cấp; chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng ở các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn mới. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ. Đặc biệt sẽ triển khai dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thi đua, khen thưởng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT triển khai ứng dụng CNTT trong công tác thi đua, khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO