Bồi dưỡng “Kỹ năng làm báo về gương điển hình trong xã hội” cho các nhà báo CHDCND Lào

03/11/2015 20:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 10/8/2015, tại Thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam đã tổ chức Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng làm báo về gương điển hình trong xã hội” cho các nhà báo đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương của nước CHDCND Lào.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham dự lễ khai giảng khóa học, về phía Việt Nam có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo Cục Báo chí; lãnh đạo Sở TT&TT Nghệ An; Đài PTTH Nghệ An; Báo Nghệ An.

Về phía nước bạnLào có đồng chí: Vilaythoong Sisanonh, Viện trưởng Viện Thông tin văn hóa và Du lịch, Bộ Thông tin – Văn hóa & Du lịch Lào; cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ Viện Thông tin văn hóa và Du lịch Lào và 35 học viên đến từ các cơ quan báo chí của Lào.

Hình ảnh tại Lễ khai giảng

Đây là khóa học lần thứ 11 được Bộ TT&TT Việt Nam tổ chức. Được biết, các khóa học trước gồm nhiều chủ đề, với những nội dung thiết thực, bám sát thực tiễn làm báo và đời sống xã hội của Lào, được các học viên đánh giá cao về tính hiệu quả, ứng dụng tốt vào hoạt động làm báo.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định: Viết về những tấm gương điển hình trong xã hội là công việc góp phần làm cho cái tốt, cái đẹp, cái thiện ngày càng được nhân rộng, trở thành phổ biến trong xã hội, chiến đấu và chiến thắng cái xấu, cái ác đem lại hạnh phúc cho mọi người. Việc phát hiện, phản ánh những gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc có những việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng tôn vinh; những nhân tố mới trong các phong trào thi đua lao động và học tập, rèn luyện là trách nhiệm và cũng là nhiệm vụ của các nhà báo. Bằng ngòi bút sắc bén của mình, các nhà báo tạo ra sức ảnh hưởng và sức lan tỏa những tấm gương điển hình trong xã hội tới cộng đồng, nhân rộng các giá trị đạo đức, góp phần trực tiếp và quan trọng vào việc xây dựng một xã hội lành mạnh, tốt đẹp hơn. Thứ trưởng hy vọng, sau khi kết thúc khóa học, các học viên khi trở về công tác tại cơ quan sẽ vận dụng một cách sáng tạo các nội dung đã được học vào hoạt động nghề nghiệp của mình.

Cũng tại Lễ khai giảng, thay mặt Bộ TT&TT Việt Nam, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chúc cho tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Ông Vilaythong Sisanonh, Viện trưởng Viện Thông tin, Văn hóa và Du lịch, Bộ Thông tin – Văn hóa và Du lịch Lào đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ TT&TT Việt Nam đối với công tác truyền thông của nước bạn Lào, đồng thời khẳng định tình cảm gắn kết, keo sơn giữa hai nước Việt – Lào anh em.

Khóa học sẽ diễn ra 5 ngày (từ ngày 10/8 đến hết ngày 14/8), song song với học lý thuyết, các học viên sẽ được đi tham quan, nghiên cứu thực tế tại huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng “Kỹ năng làm báo về gương điển hình trong xã hội” cho các nhà báo CHDCND Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO