Bùng nổ các ứng dụng OTT trên toàn cầu

03/11/2015 21:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại khu vực châu Á, dịch vụ OTT cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ. KakaoTalk ở Hàn Quốc có hơn 80 triệu người sử dụng; Line ra mắt tại Nhật Bản và hiện nay có hơn 140 triệu người sử dụng trên toàn thế giới....

Trong những năm gần đây những ứng dụng OTT (Over the top – ứng dụng nội dung số, không sở hữu hạ tầng mạng) có sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ cả về số lượng nhà cung cấp cũng như số lượng người dùng. Điển hình là các ứng dụng như Skype, WhatsApp, WeChat, Viber, Kakao Talk, Zalo...

Skypehiện đã có hơn1 tỷđăng ký,mặc dù công tycho biết họthực sự chỉ có khoảng 280triệu người sử dụnghàng tháng, trong đó có 55triệu người dùngđăng nhập vàsử dụng dịch vụđồng thờitại một thời điểmtrong ngày, so với 42triệu ngườivào năm 2012.Như vậy, trong năm 2013, Skype đã có thêm13 triệu ngườisử dụngđể thực hiện các ứng dụng thoại, thoại hình hay tin nhắn so với năm ngoái. Sự tăng trưởng của ứng dụng Skype được cho là rất ấn tượng, bởi ngay cả những nhà khai thác di động tại các thị trường phát triển nhất cũng chưa từng đạt được con số tăng trưởng này.

Ở góc độ lưu lượng truy cập, Skype cũng đạt được con số khổng lồ. Tính đến tháng 4/2013, Skypethông báo, mỗi ngày họ có tổng cộng 2 tỷ phút sử dụng, tương đươngvới730 tỷphút mỗinăm. Tính trung bình,mỗitài khoản chiếmhơn 7phút mỗi ngày, hay2555phút một năm,sử dụng dịch vụSkype cho mục đích thông tin liên lạc.

Hay WhatsApp cũng là một  một ứng dụng điển hình khác của OTT. Tháng 8/2012, trên toàn cầu WhatsApp chỉ có 75 triệu người dùng, thì đến tháng 4/2013, con số này đã tăng lên 200 triệu người, và vượt hơn so với Twitter. Tớitháng 6 năm 2013,JanKoum, Giám đốc điều hànhWhatsApp tiết lộ,WhatsAppkhoảng 250triệu người sử dụng, tốc độ tăng trưởnglà 14,6triệu người dùng mớimỗi tháng, tương ứng tốc độ tăng trưởng233% trong12 tháng.Đến tháng 8 năm 2013,WhatsAppcho biếthọ đãthêm50 triệu người dùngnâng tổng số người sử dụng dịch vụ của WhatsApp lênhơn 300triệu. Theo dự báo của Mobilesquared,​​số lượng người dùngWhatsAppsẽ tăng lên250 triệuvào năm 2016.

Tại khu vực châu Á, dịch vụ OTT cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ. KakaoTalkở Hàn Quốchơn 80triệu người sử dụng; Line ra mắt tạiNhật Bản và hiện nay cóhơn 140triệu người sử dụng; WeChattừTrung Quốc hiện cũng cóhơn 400triệu người sử dụngtrên toàn thế giới.

Bên cạnh những ông lớn như Skype, Whatsapp, WeChat... còn có những ứng dụng OTT khác với hàng triệungười sử dụng nhưNimbuzz, Pinger, HIKE, eBuddy, Zalo...

(Nguồn Mobile SQUARED)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ các ứng dụng OTT trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO