Bùng nổ các ứng dụng OTT trên toàn cầu

03/11/2015 21:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại khu vực châu Á, dịch vụ OTT cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ. KakaoTalk ở Hàn Quốc có hơn 80 triệu người sử dụng; Line ra mắt tại Nhật Bản và hiện nay có hơn 140 triệu người sử dụng trên toàn thế giới....

Trong những năm gần đây những ứng dụng OTT (Over the top – ứng dụng nội dung số, không sở hữu hạ tầng mạng) có sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ cả về số lượng nhà cung cấp cũng như số lượng người dùng. Điển hình là các ứng dụng như Skype, WhatsApp, WeChat, Viber, Kakao Talk, Zalo...

Skypehiện đã có hơn1 tỷđăng ký,mặc dù công tycho biết họthực sự chỉ có khoảng 280triệu người sử dụnghàng tháng, trong đó có 55triệu người dùngđăng nhập vàsử dụng dịch vụđồng thờitại một thời điểmtrong ngày, so với 42triệu ngườivào năm 2012.Như vậy, trong năm 2013, Skype đã có thêm13 triệu ngườisử dụngđể thực hiện các ứng dụng thoại, thoại hình hay tin nhắn so với năm ngoái. Sự tăng trưởng của ứng dụng Skype được cho là rất ấn tượng, bởi ngay cả những nhà khai thác di động tại các thị trường phát triển nhất cũng chưa từng đạt được con số tăng trưởng này.

Ở góc độ lưu lượng truy cập, Skype cũng đạt được con số khổng lồ. Tính đến tháng 4/2013, Skypethông báo, mỗi ngày họ có tổng cộng 2 tỷ phút sử dụng, tương đươngvới730 tỷphút mỗinăm. Tính trung bình,mỗitài khoản chiếmhơn 7phút mỗi ngày, hay2555phút một năm,sử dụng dịch vụSkype cho mục đích thông tin liên lạc.

Hay WhatsApp cũng là một  một ứng dụng điển hình khác của OTT. Tháng 8/2012, trên toàn cầu WhatsApp chỉ có 75 triệu người dùng, thì đến tháng 4/2013, con số này đã tăng lên 200 triệu người, và vượt hơn so với Twitter. Tớitháng 6 năm 2013,JanKoum, Giám đốc điều hànhWhatsApp tiết lộ,WhatsAppkhoảng 250triệu người sử dụng, tốc độ tăng trưởnglà 14,6triệu người dùng mớimỗi tháng, tương ứng tốc độ tăng trưởng233% trong12 tháng.Đến tháng 8 năm 2013,WhatsAppcho biếthọ đãthêm50 triệu người dùngnâng tổng số người sử dụng dịch vụ của WhatsApp lênhơn 300triệu. Theo dự báo của Mobilesquared,​​số lượng người dùngWhatsAppsẽ tăng lên250 triệuvào năm 2016.

Tại khu vực châu Á, dịch vụ OTT cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ. KakaoTalkở Hàn Quốchơn 80triệu người sử dụng; Line ra mắt tạiNhật Bản và hiện nay cóhơn 140triệu người sử dụng; WeChattừTrung Quốc hiện cũng cóhơn 400triệu người sử dụngtrên toàn thế giới.

Bên cạnh những ông lớn như Skype, Whatsapp, WeChat... còn có những ứng dụng OTT khác với hàng triệungười sử dụng nhưNimbuzz, Pinger, HIKE, eBuddy, Zalo...

(Nguồn Mobile SQUARED)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chuyển phát bưu gửi nhanh nhất đến người nhận trước Tết
    Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và giao hàng kịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Bưu điện Việt Nam đã chủ động tối ưu sản xuất, ứng dụng công nghệ tự động hóa, dồn toàn lực cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính chuyển phát trên toàn quốc.
  • ‏OPPO Find X8 và Find X8 Pro thiết lập tiêu chuẩn mới về thời lượng pin‏
    Ngày 21/1, OPPO Find X8‏‏ và ‏‏Find X8 Pro‏‏ vừa được vinh danh với danh hiệu‏‏ DXOMARK Gold Battery Label 2025‏‏, khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành với hiệu suất pin vượt trội về thời lượng sử dụng, tốc độ sạc và hiệu quả năng lượng.‏
  •  Tác động của AI trong trật tự thế giới
    Cuốn sách “Trò chơi quyền lực - Quá khứ, hiện tại và tương lai của trật tự thế giới” có một phần đề cập đến tác động của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), trong việc thay đổi cán cân quyền lực.
  • Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hoãn cấm TikTok 75 ngày
    Ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức ngày 20/01, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp để hoãn việc thực thi lệnh cấm TikTok ở Mỹ trong ít nhất 75 ngày.
  • Tết sắm trang sức DOJI, nhân đôi xuân sắc và tài lộc
    Những ngày cận Tết, chị em tất bật sắm sửa quần áo, làm tóc để đón diện mạo mới, chào tân niên đầy hứng khởi. DOJI giới thiệu những bộ sưu tập tinh hoa như lời chúc xuân tròn đầy gửi đến mỗi khách hàng, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho năm mới Ất Tỵ.
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ các ứng dụng OTT trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO