Bùng nổ các ứng dụng OTT trên toàn cầu

03/11/2015 21:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại khu vực châu Á, dịch vụ OTT cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ. KakaoTalk ở Hàn Quốc có hơn 80 triệu người sử dụng; Line ra mắt tại Nhật Bản và hiện nay có hơn 140 triệu người sử dụng trên toàn thế giới....

Trong những năm gần đây những ứng dụng OTT (Over the top – ứng dụng nội dung số, không sở hữu hạ tầng mạng) có sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ cả về số lượng nhà cung cấp cũng như số lượng người dùng. Điển hình là các ứng dụng như Skype, WhatsApp, WeChat, Viber, Kakao Talk, Zalo...

Skypehiện đã có hơn1 tỷđăng ký,mặc dù công tycho biết họthực sự chỉ có khoảng 280triệu người sử dụnghàng tháng, trong đó có 55triệu người dùngđăng nhập vàsử dụng dịch vụđồng thờitại một thời điểmtrong ngày, so với 42triệu ngườivào năm 2012.Như vậy, trong năm 2013, Skype đã có thêm13 triệu ngườisử dụngđể thực hiện các ứng dụng thoại, thoại hình hay tin nhắn so với năm ngoái. Sự tăng trưởng của ứng dụng Skype được cho là rất ấn tượng, bởi ngay cả những nhà khai thác di động tại các thị trường phát triển nhất cũng chưa từng đạt được con số tăng trưởng này.

Ở góc độ lưu lượng truy cập, Skype cũng đạt được con số khổng lồ. Tính đến tháng 4/2013, Skypethông báo, mỗi ngày họ có tổng cộng 2 tỷ phút sử dụng, tương đươngvới730 tỷphút mỗinăm. Tính trung bình,mỗitài khoản chiếmhơn 7phút mỗi ngày, hay2555phút một năm,sử dụng dịch vụSkype cho mục đích thông tin liên lạc.

Hay WhatsApp cũng là một  một ứng dụng điển hình khác của OTT. Tháng 8/2012, trên toàn cầu WhatsApp chỉ có 75 triệu người dùng, thì đến tháng 4/2013, con số này đã tăng lên 200 triệu người, và vượt hơn so với Twitter. Tớitháng 6 năm 2013,JanKoum, Giám đốc điều hànhWhatsApp tiết lộ,WhatsAppkhoảng 250triệu người sử dụng, tốc độ tăng trưởnglà 14,6triệu người dùng mớimỗi tháng, tương ứng tốc độ tăng trưởng233% trong12 tháng.Đến tháng 8 năm 2013,WhatsAppcho biếthọ đãthêm50 triệu người dùngnâng tổng số người sử dụng dịch vụ của WhatsApp lênhơn 300triệu. Theo dự báo của Mobilesquared,​​số lượng người dùngWhatsAppsẽ tăng lên250 triệuvào năm 2016.

Tại khu vực châu Á, dịch vụ OTT cũng có sự bùng nổ mạnh mẽ. KakaoTalkở Hàn Quốchơn 80triệu người sử dụng; Line ra mắt tạiNhật Bản và hiện nay cóhơn 140triệu người sử dụng; WeChattừTrung Quốc hiện cũng cóhơn 400triệu người sử dụngtrên toàn thế giới.

Bên cạnh những ông lớn như Skype, Whatsapp, WeChat... còn có những ứng dụng OTT khác với hàng triệungười sử dụng nhưNimbuzz, Pinger, HIKE, eBuddy, Zalo...

(Nguồn Mobile SQUARED)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ các ứng dụng OTT trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO