Bùng nổ start-up công nghệ tại Shark Tank mùa 4

Trọng Đạt| 19/04/2021 12:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau 1 năm vắng bóng, chưa khi nào số lượng hồ sơ tham dự chương trình Shark Tank lớn như hiện nay, phần nhiều trong đó là các sản phẩm về công nghệ.

Đây là chia sẻ của bà Lê Hạnh - Giám đốc sản xuất chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam). Theo đó, Shark Tank mùa 4 có khoảng 1.200 đơn đăng ký tham dự.

Thương vụ bạc tỷ là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank. Đây là chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Pictures. Shark Tank sau đó được TV Hub mua bản quyền và sản xuất mùa đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017.

Tại Thương vụ bạc tỷ, người chơi là các doanh nhân khởi nghiệp sẽ phải thực hiện bài thuyết trình về sản phẩm của mình để kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư. Chính sự hấp dẫn của các dự án startup cùng những màn hỏi đáp gay cấn đã tạo nên sức hút riêng của Shark Tank trong lòng khán giả.

Bùng nổ start-up công nghệ tại Shark Tank mùa 4 - Ảnh 1.

Nhà khoa học Lại Bá Ất từng gây sốc tại Shark Tank khi đưa ra đề nghị 6 triệu USD để đổi lấy 5% cổ phần của dự án chế tạo tuabin gió.

Ở thời điểm hiện tại, Shark Tank mùa 4 đã chính thức khởi động với việc triển khai xong 2 đợt tuyển chọn.

Theo nhà sản xuất, số lượng startup tham dự Shark Tank mùa 4 cao hơn hẳn mọi năm. Nguyên nhân là bởi chương trình phải hoãn không thực hiện một năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đáng chú ý khi trong khoảng 1.200 hồ sơ đăng ký tham gia Shark Tank, có đến hơn một nửa là các startup công nghệ. Theo bà Lê Hạnh, điều này cho thấy sự chuyển dịch của xu hướng chuyển đổi số cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Bà Lê Hạnh cho biết, sau 3 mùa Shark Tank, đơn vị sản xuất nhận thấy có 3 mô hình start-up phổ biến tại Việt Nam. Thứ nhất là các start-up sinh ra để giải quyết nhu cầu của xã hội. Nhóm thứ 2 là các start-up sở hữu ý tưởng muốn thay đổi thế giới. Thứ 3 là nhóm startup được nuôi dưỡng bởi các tập đoàn công nghệ.

Mới đây, Shark Bình (ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch tập đoàn NextTech) cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục tham gia Shark Tank mùa 4 với tư cách một nhà đầu tư.

Theo đó, ông Bình sẽ xuất hiện với tư cách một “shark công nghệ”, với khẩu vị đầu tư là các startup công nghệ và các startup truyền thống nhưng có tính chuyển đổi số.

Bùng nổ start-up công nghệ tại Shark Tank mùa 4 - Ảnh 2.

Thống kê về tổng số vốn đầu tư mà các "cá mập" cam kết tại Shark Tank mùa 3.

Sau 3 mùa Shark Tank, đã có tổng cộng 77 start-up gọi vốn thành công tại Thương vụ bạc tỷ. Tổng số tiền mà các startup Việt được cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng. Trong đó, dự án thành công nhất nhận được cam kết đầu tư lên tới 138 tỷ đồng.

Ở thời điểm hiện tại, các startup thành công nhất tại Shark Tank có thể kể tới ứng dụng đặt phòng Luxstay, đồng hồ Curnon Watch, Pin Mopo, xe máy điện DatBike,...

Không chỉ mang lại nguồn vốn đầu tư lớn, việc tham gia chương trình Thương vụ bạc tỷ cũng mang tới nhiều hiệu ứng truyền thông, góp phần tạo nên uy tín nhất định cho các sản phẩm startup.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ start-up công nghệ tại Shark Tank mùa 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO