Bưu chính New Zealand phát triển dịch vụ khách hàng trực tuyến ID

04/11/2015 08:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bưu chính New Zealand đang phát triển một dịch vụ mới sẽ cho phép khách hàng truy cập nhiều dịch vụ chính phủ trực tuyến khác nhau thông qua một tài khoản duy nhất.Với tên gọi “RealMe", dịch vụ mới đã nhận được sự phê chuẩn của Sở Nội vụ chính phủ.

Ngành bưu chính New Zealand đang phát triển một dịch vụ mới sẽ cho phép khách hàng truy cập nhiều dịch vụ chính phủ trực tuyến khác nhau thông qua một tài khoản duy nhất.

Với tên gọi “RealMe", dịch vụ mới đã nhận được sự phê chuẩn của Sở Nội vụ chính phủ.

Chỉ cần tới đăng ký tại bất kỳ bưu cục nào trong 150 PostShops của ngành bưu chính New Zealand, người tiêu dùng sẽ có tài khoản RealMe, và ngay khi danh tính của họ được xác nhận, họ sẽ có thể chứng minh danh phận khi online và truy cập các dịch vụ chính thức, từ các cuộc điều tra dân số quốc gia và những lợi ích mà chính phủ dành cho người dân tới các dịch vụ ngân hàng và các ứng dụng hộ chiếu.

Peter MacKenzie, Trưởng bộ phận dịch vụ nhận dạng và dữ liệu trực thuộc ngành bưu chính New Zealand, cho biết không chỉ các cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương sử dụng dịch vụ xác minh RealMe, mà ngay cả các công ty tư nhân như các công ty bảo hiểm và tiện ích chung cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này.

MacKenzie nói: "Dịch vụ mới sẽ cung cấp khả năng xác minh và bảo mật danh tính của người dùng và những thông tin khác, chẳng hạn như địa chỉ của họ, tạo ra rất nhiều cơ hội cho các dịch vụ giá trị gia tăng trực tuyến.

RealMe ra đời dựa trên một nền tảng có tên gọi là iGovt đã được chính phủ New Zealand phát triển từ năm 1999, nhưng chỉ mới đi vào hoạt động năm 2006. Dịch vụ này hiện đang giới hạn cho Cục Nội vụ Australia với các trường hợp dữ liệu về sinh đẻ, qua đời và hôn nhân.

Mandy Smith, người đứng đầu các dịch vụ đại lý trực thuộc ngành bưu chính New Zealand, cho biết: "Bưu chính New Zealand sẽ không được nắm giữ bất kỳ thông tin nào, chúng tôi chỉ đơn giản là sẽ thu thập thông tin, sau đó chuyển giao tới Sở Nội vụ để họ thực hiện quá trình xác minh. "

"Bảo vệ bí mật và sự riêng tư của người dân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", Smith nói.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính New Zealand phát triển dịch vụ khách hàng trực tuyến ID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO