Bưu chính Pháp đặt hàng 10.000 xe chuyển phát điện từ Renault

04/11/2015 07:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bưu chính Pháp đã ký kết một đơn đặt hàng cho 10.000 xe chuyển phát điện từ Renault, nhằm thực hiện nỗ lực thúc đẩy công nghệ chuyển phát cacbon thấp.

Bưu chính Pháp là một trong 19 tổ chức bao gồm cả quốc doanh và tư nhân sẽ mua và thử nghiệm 15.637 xe Renault Kagoo ZE và 3.074 xe Peugeot Ion trong vòng 4 năm tới.

Chủ tịch Hội đồng quản trị ngành bưu chính Pháp Jean-Paul Bailly đã được bổ nhiệm là chủ tịch chương trình các tổ chức quốc doanh và tư nhân nỗ lực phát triển công nghệ chuyển phát “không cacbon”.

Sau khi xem xét các phương án lựa chọn thông qua một quá trình đấu thầu cạnh tranh, phần lớn các đơn đặt hàng đã được đặt với nhà sản xuất Pháp Renault, và một số lượng đơn đặt hàng nhỏ hơn dành cho Peugeot, hãng xe điện thương mại hạng nhẹ.

Giai đoạn tiếp theo của chương trình dự kiến ​​sẽ liên quan đến việc thu mua 3.937 phương tiện xe cộ sử dụng trong các cơ quan nhà nước, mà hiện vẫn chưa được quyết định.

Người phát ngôn của ngành bưu chính Pháp cho biết ngành bưu chính hy vọng chương trình mới sẽ tạo nên một "hiệu ứng tích cực" đối với toàn bộ ngành công nghiệp xe điện, thúc đẩy một sự chấp nhận rộng lớn hơn về công nghệ xe “không cacbon” và tạo cho nước Pháp vị thế dẫn đầu trong việc phát triển xe chuyển phát điện mang tính quốc tế.

Kangoo ZE (trực thuộc Renault) công ty sản xuất van chạy điện đầu tiên tại Pháp, với mức 15.000 EUR không bao gồm thuế giá trị gia tăng. Công ty mẹ Renault cho biết xe chuyển phát điện của hãng có khả năng chạy trong khoảng 170km (tương đương 105 dặm) tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Loại xe cung cấp cho hãng bưu chính Pháp là thê hệ xe mới nhất, và chỉ mới xuất hiện tại triển lãm xe bưu chính cách đây hơn 1 tuần.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Pháp đặt hàng 10.000 xe chuyển phát điện từ Renault
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO