Bưu chính Singapore có nguy cơ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu không đạt được mục tiêu thư tín đã đề ra

04/11/2015 07:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau một buổi họp bàn của các cơ quan lập pháp, tin tức mới nhất cho biết ngành bưu chính Singapore (Singpost) có nguy cơ phải đối mặt với một khung hình phạt đáng kể nếu như không đạt được các mục tiêu về chất lượng dịch vụ đã đề ra.

Cơ quan lập pháp SingaporeInfocommchobiếtỦy ban Chất lượng Dịch vụ sẽápdụng hình phạt50,000USD/tháng cho mỗi chỉ sốchất lượngSingPost không đạt được.

Hiện tại, mức phạt đang được áp dụng là 1.000 – 5.000 USD/tháng/chỉ số.

Mức phạt mới sẽ có hiệu lựctừngày 01/07/2012. Đồng thời, các nhà lập pháp cũng yêu cầu SingPostbổ nhiệmvà tài trợ một cơ quan độc lậpđểgiámsátcácdịch vụ thưtín về vấn đề chất lượng và thường xuyên thiết lậpnhững quy mẫu chuẩn.

Bình luận về vấn đề này Phó giám đốc điều hành kiêm Trưởng ban viễn thôngbưu chính công ty IDA - LeongKengThai, cho biếtviệc xem xét thường xuyên chất lượng dịch vụ bưu chính là điều cần thiết, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phù hợpvới điều kiệnhiệnhành.

Ông nói: "Mặc dù các tiêu chuẩnvẫn phù hợp,những thay đổinhấn mạnhtầm quan trọng củadịch vụ bưu chính, đảm bảorằngSingPostsẽtiếp tụccảithiệntiêu chuẩn dịch vụcủamìnhđể đáp ứngnhucầuvề bưu chínhcủacôngchúng".

Theo khuôn khổ Chất lượngdịch vụ hiện hành, đượcban hành năm 2006, SingPostphải chuyển phát 99% thư tín cơ bản(nhận được tối đa vào 3:00 chiều/ngày) vào ngàylàm việc tiếp theotrongtrung tâmSingaporevà 98%bênngoàitrung tâm.

Trong năm 2011, SingPostđã đạt đượctỷ lệ chuyển phát vào ngày làm việc tiếp theo là trên99,5%đối với thư tín và bưu kiện bên trongtrung tâmSingapore, trên99,1% cho các hạng mụcbên ngoàitrung tâm.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Singapore có nguy cơ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu không đạt được mục tiêu thư tín đã đề ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO