Chuyển động ICT

Bưu chính Thuỵ Sỹ hỗ trợ nhà bán lẻ trực tuyến giải pháp vận chuyển bền vững hơn

Hoàng Linh 21/12/2022 10:09

Bưu chính Thuỵ Sỹ (Swiss Post) đã mua lại Kickbag GmbH, một doanh nghiệp (DN) nhỏ, sáng tạo cung cấp bao bì có thể tái sử dụng.

Khi bán lẻ trực tuyến bùng nổ, việc sử dụng bao bì cũng ngày càng tăng. Bưu chính Thuỵ Sỹ đã đặt ra các mục tiêu bền vững đầy tham vọng và nỗ lực hết mình để thúc đẩy các giải pháp đóng gói bền vững. Theo đó, Bưu chính Thuỵ Sỹ đã mua lại công ty Kickbag GmbH có trụ sở tại St Gallen. Chi tiết giá của thương vụ mua lại không được tiết lộ.

Bưu chính Thuỵ Sỹ muốn hướng tới các giải pháp đóng gói bền vững hơn. Nhiều dự án đang tìm kiếm việc sử dụng bao bì có thể tái sử dụng, nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Và đây chính là ưu thế của công ty Kickbag GmbH có trụ sở tại St Gallen khi có thể cung cấp giải pháp đóng gói thông minh, giống như công ty đã hợp tác với Bưu chính Thuỵ Sỹ kể từ khi được thành lập vào năm 2020.

“Kickbag” là một giải pháp đóng gói có thể tái sử dụng cho bán lẻ trực tuyến, một dạng túi có thể bịt kín làm bằng nhựa PET hoặc nhựa tái chế. Điều này giúp tái sử dụng túi vận chuyển lên tới 30 lần, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để trả lại sản phẩm hoặc có thể gửi lại miễn phí cho nhà bán lẻ bằng cách sử dụng một trong các hộp thư của Bưu chính Thuỵ Sỹ. Bưu chính Thuỵ Sỹ đã là đối tác logistics của Kickbag GmbH kể từ khi công ty này được thành lập.

Với chiếc túi có thể tái sử dụng này, Bưu chính Thuỵ Sỹ muốn giúp các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp dịch vụ vận chuyển bền vững hơn. Vì lý do này, công ty đã quyết định tiếp tục quảng bá giải pháp Kickbag thông minh này và tích hợp nó vào các cấu trúc của riêng mình. Điều này đã thúc đẩy Bưu chính Thuỵ Sỹ tiếp quản công ty vào tháng 12/2022.

"Chúng tôi thu thập và giao hàng cho hàng triệu hộ gia đình ở Thụy Sĩ hàng ngày", Johannes Cramer, Trưởng bộ phận Dịch vụ logistics và Thành viên Ban quản lý điều hành cho biết và nhấn mạnh nên thu hồi bao bì và tập trung vào các giải pháp có thể tái sử dụng. “Việc tích hợp Kickbag vào dịch vụ của chúng tôi là một bước đi hợp lý. Bằng cách đó, chúng tôi đang giúp các nhà bán lẻ trực tuyến và người dân nói chung thiết lập một nền kinh tế tuần hoàn ở Thụy Sĩ và giúp việc gửi hàng hóa trở nên bền vững hơn”.

Các mục tiêu bền vững đầy tham vọng

Một tương lai bền vững cho thế hệ tiếp theo là mối quan tâm chính của Bưu chính Thuỵ Sỹ. Từ năm 2030, toàn bộ đội vận chuyển của Bưu chính Thuỵ Sỹ sẽ sử dụng các hệ thống truyền động thay thế. Bưu chính Thuỵ Sỹ lấy điện từ 100% nguồn năng lượng tái tạo từ Thụy Sĩ.

Ngoài ra, doanh nghiệp bưu chính Thuỵ Sỹ đang khai thác tiềm năng từ những mái nhà lớn tại các trung tâm logistics của mình và đang ngày càng làm điều tương tự với mặt tiền của các tòa nhà. Trên thực tế, Bưu chính Thuỵ Sỹ đã vận hành một số hệ thống quang điện lớn nhất ở Thụy Sỹ./.

Theo Theo post&parcel
Copy Link
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Thuỵ Sỹ hỗ trợ nhà bán lẻ trực tuyến giải pháp vận chuyển bền vững hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO