Chuyển động ICT

Bưu điện đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hỗ trợ thiết thực NLĐ

QA 10:01 04/05/2023

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) triển khai đồng loạt nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động (NLĐ) toàn mạng lưới.

nld-buu-dien.jpeg
Công đoàn Tổng công ty BĐVN đã và đang triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ NLĐ

Hành động thiết thực chăm lo kịp thời đến NLĐ trên toàn mạng lưới

Theo đó, 72 công đoàn cơ sở trực thuộc được hỗ trợ kinh phí để thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn với mức 1.000.000 đồng/người. Với tổng số tiền là 100 triệu đồng, các công đoàn cơ sở kết hợp với nguồn lực đơn vị chủ động xác định, xây dựng danh sách và tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị.

Trước đó, vào ngày 14/4/2023, Công đoàn Tổng công ty BĐVN cũng có văn bản số 279/CĐTCTBĐ-CSNC chỉ đạo các công đoàn trực thuộc lập danh sách các gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp nặng, bệnh hiểm nghèo hoặc chẳng may gặp tai nạn trong quá trình lao động để thực hiện hoạt động thăm hỏi, chăm sóc từ nguồn tài chính Công đoàn ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) với mức thăm hỏi là 1.000.000 đồng/trường hợp.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác như chương trình "Đối thoại tháng 5"; diễn đàn "Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân"; hoạt động "Cảm ơn NLĐ"; chương trình "Cảm ơn bạn đồng hành"; tôn vinh NLĐ tiêu biểu; đẩy mạnh phong trào "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" cũng được Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn trên mạng lưới BĐVN tích cực hưởng ứng, triển khai.

Với mục tiêu xây dựng tổ chức công đoàn thực sự trở thành người bạn của lực lượng công nhân lao động, cũng như thu hút tập hợp lực lượng cán bộ công nhân viên, NLĐ trở thành đoàn viên công đoàn, Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động thiết thực từ phát triển đoàn viên công đoàn, đến bồi dưỡng đoàn viên công đoàn trở nên ưu tú, giới thiệu để cấp uỷ đảng các cấp bồi dưỡng kết nạp; rà soát, đẩy mạnh công tác thương lượng với người sử dụng lao động nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chăm lo những nhu cầu cơ bản, cần thiết của đoàn viên và NLĐ. Đồng thời tổ chức các "Phiên chợ công nhân", các chương trình văn hoá, thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, công nhân viên, NLĐ, nhằm cải thiện môi trường làm viện thân thiện, an toàn trên mạng lưới BĐVN.

Cải tiến quy trình, điều kiện lao động

Chia sẻ về các hoạt động thiết thực nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty BĐVN cho biết: Các hoạt động trong Tháng Công nhân được tổ chức đều đặn, thường xuyên, đa dạng và rộng khắp. Thông qua các hoạt động này, NLĐ, đoàn viên công đoàn của BĐVN được quan tâm, thăm hỏi, chăm sóc, đồng thời được nói lên tiếng nói của mình, được giải quyết, đáp ứng nhưng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng. Cũng thông qua các diễn đàn, các buổi đối thoại, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được chia sẻ và áp dụng vào thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của BĐVN, qua đó, rút ngắn thời gian toàn trình, tiết kiệm, an toàn trong sản xuất, cải thiện và nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường.

BĐVN cũng luôn nỗ lực, quan tâm đầu tư trang thiết bị, công cụ dung cụ hiện đại, tự động hoá các công đoạn, cũng như tích cực ứng dụng khoa học kỹ thật, công nghệ, số hoá các công đoạn, thường xuyên rà soát, đổi mới tổ chức sản xuất,... từ đó tạo môi trường lao động an toàn, điều kiện sản xuất được cải thiện theo hướng tích cực, giảm thiểu tai nạn lao động, nâng cao hiệu suất, hiệu quả trong sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện và tăng thu nhập cho lực lượng lao động trực tiếp trong dây chuyền sản xuất.

dji_00180.jpeg
Việc ứng dụng hệ thống dây chuyền chia chọn tự động tại các hub vùng không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình xử lý hàng hóa mà còn hỗ trợ giảm thiểu các thao tác chia chọn thủ công, tiết kiệm sức lao động

Với 7 hub vùng được trang bị dây chuyền chia chọn hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin ở mức cao, hệ thống hàng triệu xe lồng lưới, xe nâng, băng tải và nhiều công cụ hỗ trợ khác cùng hệ sinh thái khép kín các hơn 700 kho bãi từ cấp huyện được vận hành linh hoạt, 14.000 xe máy, hơn 2000 xe ô tô chuyên dụng, hơn 100 toa tàu container tuyến Bắc - Nam, tải cứng hàng không lớn nhất ở tất cả các hãng bay cũng mối quan hệ bưu chính với 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới trong Liên minh Bưu chính thế giới, BĐVN luôn nỗ lực bằng chất lượng và hiệu quả, giữ thị phần và vị trí số 1 Việt Nam trong hoạt động logistics và giao hàng chặng cuối.

Có thể nói, các hoạt động thiết thực của Công đoàn Tổng công ty và các công đoàn cơ sở trên toàn mạng lưới BĐVN chính là sự quan tâm, chăm sóc kịp thời đối với NLĐ trực tiếp trong dây chuyền sản xuất trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều biến chuyển khó lường. Đây cũng là những hành động thiết thực chào mừng 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hỗ trợ thiết thực NLĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO