Chuyển đổi số

Bưu điện thử nghiệm nền tảng làm việc số giúp tăng hiệu suất

QA 10:34 30/04/2023

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ triển khai thử nghiệm dự án Nền tảng làm việc số (Digital WorkPlace) tại một số đơn vị trong tháng 5/2023.

Với mục tiêu tạo môi trường làm việc không khoảng, cải thiện hiệu suất công việc cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số (CĐS) doanh nghiệp (DN), Digital WorkPlace là một nền tảng toàn diện, hợp nhất theo mô hình all-in-one (tất cả trong một), cho phép truy cập vào tất cả các ứng dụng phục vụ trao đổi thông tin, quản lý công việc, quản trị dự án,… tạo trải nghiệm làm việc liền mạch, xuyên suốt cho nhân viên.

tq1.jpeg

Không bị giới hạn bởi không gian vật lý, nền tảng này tạo ra một môi trường làm việc số minh bạch với dữ liệu được hiển thị đầy đủ, giúp các nhân sự và các cấp quản lý dễ dàng theo dõi, bao quát công việc. Ứng dụng Digital WorkPlace một cách hiệu quả có thể giúp DN giảm đến 90% gánh nặng công việc hành chính và vận hành văn phòng. Quy trình làm việc liên phòng ban cũng không còn bị đứt gãy hay “tam sao thất bản” như trước đây.

Khối Cơ quan Tổng công ty cùng đội ngũ cán bộ chủ chốt thuộc Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện là những đơn vị sẽ bắt đầu áp dụng Nền tảng Digital WorkPlace vào quá trình làm việc, điều hành để đánh giá tính phù hợp cũng như hiệu quả của dự án.

Theo ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty BĐVN, việc ứng dụng nền tảng làm việc số là yêu cầu tất yếu của một DN 4.0 trong bối cảnh CĐS hiện nay. Thực tế, mỗi ngày nhân viên đều phải truy cập vào nhiều ứng dụng để sắp xếp, thực hiện, trao đổi công việc, đo lường kết quả,… Quá trình này diễn ra liên tục và việc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng được lặp đi lặp lại nhiều lần, vô hình chung sẽ gây lãng phí một lượng thời gian đáng kể, ảnh hưởng đến tâm lý làm việc và giảm hiệu suất lao động.

“Digital WorkPlace đem đến một cái nhìn hoàn toàn khác về môi trường, cách thức làm việc và sự giao tiếp, cộng tác, quản lý giữa các cấp trong DN. Nền tảng làm việc số không chỉ tự động hóa các luồng quy trình xử lý, kiểm soát tốt tiến độ và hiệu suất làm việc mà còn minh bạch trong đánh giá chất lượng công việc của từng cá nhân.

Thông qua việc tích hợp các ứng dụng công nghệ cần thiết cho quá trình làm việc trên một nền tảng duy nhất, Digital WorkPlace phá vỡ các rào cản giao tiếp và thúc đẩy văn hóa cộng tác trong công việc. Tất cả nhân viên đều có thể kết nối và cùng phối hợp thực hiện công việc ở bất cứ nơi đâu, vào bất cứ thời gian nào, từ đó khai thác tối ưu sức mạnh tập thể. Đặc biệt, dữ liệu sử dụng trên cùng một môi trường với người dùng được định danh đầy đủ sẽ giúp DN bảo mật thông tin tốt hơn”, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh nhấn mạnh.

Dự kiến đến tháng 12/2023, dự án Nền tảng làm việc số sẽ hoàn tất giai đoạn thử nghiệm. Trên cơ sở đánh giá hiệu quả sử dụng nền tảng, Tổng công ty sẽ có những hiệu chỉnh phù hợp để triển khai trên toàn mạng lưới trong năm tiếp theo./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện thử nghiệm nền tảng làm việc số giúp tăng hiệu suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO