Bưu điện Hà Nội năm 2014 phấn đấu đạt doanh thu trên 828 tỷ đồng

03/11/2015 21:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2013, Bưu điện Hà Nội (BĐHN), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đạt doanh thu phát sinh là 1.523,4 tỷ đồng, bằng 119% kế hoạch và bằng 50% so với thực hiện năm 2012. Doanh thu tính lương đạt 382,5 tỷ đồng, bằng 92% kế hoạch và bằng 89% so với thực hiện năm 2012.

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội nghị

Trong đó: Nhóm dịch vụ Bưu chính đạt 311,4 tỷ đồng, đạt 87% kế hoạch, tăng trưởng 24% so với thực hiện năm 2012; Dịch vụ phát hành báo chi thu 22,3 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch, bằng 94% so với thực hiện năm 2012; Nhóm dịch vụ tài chính Bưu chính: 36,4% tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch, tăng trưởng 43% so với thực hiện năm 2012; Đại lý dịch vụ Viễn thông: 1.107,2 tỷ đồng, đạt 137% kế hoạch và bằng 42% so với thực hiện năm 2012. Tổng chi phí (chưa bao gồm 18 tỷ tiền lương khuyến khích kinh doanh): 1,516,6 tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch; Chênh lệch thu - chi: 12,7 tỷ đồng, bằng 97% kế hoạch.

BĐHN đã thực hiện các chỉ tiêu nộp ngân sách địa phương đầy đủ, nhanh và đúng quy định với số tiền 88 tỷ đồng.

Về chất lượng dịch vụ, BĐHN đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ trong tất cả các khâu, công đoạn dịch vụ, nhất là việc thực hiện kiểm soát tập trung tại BĐHN. Trong năm 2013, tổng số khách hàng mới BĐHN tiếp thị đạt 798 khách hàng, với doanh thu 15,8 tỷ đồng (trong đó, BĐHN tiếp thị được 133 khách với doanh thu là 2,3 tỷ đồng; các đơn vị trực thuộc tiếp thị được 665 khách với doanh thu 13,5 tỷ đồng); tiếp tục duy trì và phục vụ 2090 khách hàng hiện có với tổng doanh thu 107,2 tỷ đồng. Hầu hết các dịch vụ vẫn có mức tăng trưởng khá, đặc biệt các dịch vụ bưu chính đạt mức tăng trưởng 25%, dịch vụ bảo hiểm PTI tăng trưởng 19%, Tiết kiệm Bưu điện tăng trưởng 28% so với năm 2012 (tính đến ngày 31/12/2013, số thẻ Tiết kiệm bưu điện mới tăng thêm 14.579 số, số dư tăng 290,4 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2012).

Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác của BĐTP HN ngày 13/1, Tổng giám đốc VNPost Phạm Anh Tuấn cho biết BĐTP HN mới chỉ đạt doanh thu tính lương bằng 92% kế hoạch như vậy dù nhiều chỉ số đạt cao. Chất lượng và mạng lưới đã có chuyển biến.

Tuy nhiên, BĐTP HN còn một số tồn tại, trong đó là vấn đề điều hành của lãnh đạo, đâu đó còn hành chính, xa rời thực tế. Đâu đó là vấn đề về con người BĐHN có vấn đề. Hiện nay, ý thức thay đổi chuyển mình trên mạng lưới là lớn nhưng BĐTP HN còn thấp. Năm 2020, VNPost phải đạt doanh thu 1000 tỷ đồng, vậy Hà Nội đóng góp như thế nào? Tổng giám đốc VNPost Phạm Anh Tuấn thẳng thắn đánh giá

“Bưu điện Hà Nội cần phải chuyển dịch mạnh và cách mạng, trở thành 1 trong 10 sự kiện năm 2014 của VNPost”, Tổng giám đốc .

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thành Hưng đã cảm ơn toàn thể CBCNV trong năm 2013, một năm khó khăn khi mà nhiều doanh nghiệp giải thể vẫn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết BĐTP HN trong khó khăn cần phải chịu sức ép để đổi mới. Hà Nội cần xem xét, nhìn nhận và không bi quan. Hà Nội có tiềm năng và nhiều lợi thế về vị trí và dành thị phần.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng mong muốn Tổng công ty Bưu điện quan tâm, chỉ đạo đặc biệt, chỉ đạo để Bưu điện Hà Nội thực sự chuyển biến, tích cực, trở thành 1 trong 10 sự kiện của Tổng công ty Bưu điện trong năm 2014.

Năm 2014, Toàn BĐTPHN phấn đấu hoàn thành doanh thu phát sinh đạt từ 100% kế hoạch Tổng công ty Bưu điện giao, dự kiến 828,7 tỷ đồng. Trong đó:

-        Dịch vụ Bưu chính 391 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với thực hiện năm 2013;

-        Dịch vụ PHBC: 26,5 tỷ đồng, tăng trưởng 19% so với thực hiện năm 2013;

-        Dịch vụ Tài chính Bưu chính: 52,6 tỷ đồng, tăng trưởng 45% so với thực hiện năm 2013.

Doanh thu tính lương phấn đấu hoàn thành 101% kế hoạch Tổng công ty giao, dự kiến 426,6 tỷ đồng, tăng 12% so với thực hiện năm 2013. Chênh lệch thu chi: phấn đấu hoàn thành từ 100% kế hoạch Tổng công ty giao trở lên.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Hà Nội năm 2014 phấn đấu đạt doanh thu trên 828 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO