Bưu điện hợp tác với Hàng hải phát triển các dự án trung tâm trung chuyển hàng hóa

Thảo Anh| 15/09/2017 00:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm khai thác lợi thế, phương tiện và các dịch vụ có sẵn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong các dự án phát triển trung tâm trung chuyển hàng hóa (Hub), dự án phát triển kho bãi, sáng 13/9, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) đã ký thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp.

20171309-ta1.jpg

Lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines)

Theo thỏa thuận hợp tác, VNPost sẽ nghiên cứu thực hiện khâu thu gom và khâu phát đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử của Vinalines; hai doanh nghiệp cũng sẽ hợp tác chặt chẽ trong các dự án phát triển thị trường trong nước và các nước trong khu vực; đặc biệt là trong các dự án phát triển Hub; dự án kho bãi phát triển trung tâm logistics, dịch vụ văn phòng và chuyển phát nhanh. Bên cạnh đó, dựa trên lợi thế về việc quản lý tệp khách hàng rộng lớn, VNPost sẽ làm đại lý phát triển khách hàng cho Vinalines.

Ngoài hợp tác phát triển kinh doanh dịch vụ, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu để vận chuyển một số loại hàng hóa bưu chính đường biển trong nước và quốc tế bằng container thông qua Vinalines và các đơn vị thành viên. Ngược lại, Vinalines và các đơn vị thành viên cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, điện hoa quà tặng, phát hành báo chí, đặc biệt là các loại báo Đảng, tem, tranh tem và dịch vụ Datapost của VNPost.

Đồng thời, Vinalines cũng ưu tiên và khuyến khích các đơn vị thành viên sử dụng dịch vụ truyền thông quảng cáo của VNPost để thông tin, tuyên truyền về hình ảnh, thương hiệu của mình theo phân khúc khách hàng (qua hệ thống biển hiệu, màn hình điện tử LED/LCD, biển bảng tấm lớn, tờ rơi, tem thư, phong bì, bưu thiếp, lịch và các xuất bản phẩm …).

Cũng theo thỏa thuận hợp tác, VNPost còn cung cấp cho Vinalines giải pháp quảng cáo qua Direct mail có định hướng vào các nhóm khách hàng tiềm năng bao gồm trọn gói hoặc từng công đoạn quảng cáo. Đồng thời có thể cung ứng các loại hình bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ cho Tổng công ty và các đơn vị thành viên, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của Vinalines.

Tại buổi lễ, ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho rằng: Hiện nay, các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh mẽ cần phải có sự kết nối và chia sẻ. Bưu điện và Hàng hải là hai đơn vị có thể chia sẻ những lợi thế lớn của mình để cùng phát triển và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost cho biết: điểm chung nổi bật của hai đơn vị là đều nằm trong chuỗi cung ứng Logistic. Hiện nay với xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự phát triển của công nghệ thông tin, số hóa ngày càng mạnh mẽ đã khiến môi trường kinh doanh mảng Logistic, mảng giao nhận quốc tế (Forwarder) có sự thay đổi rất lớn.

“Bưu điện Việt Nam là nhà cung cấp chuỗi cung ứng, việc vận chuyển, phát hàng hoá Last mile, trong khi đó Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam là nhà vận tải và hệ thống kho bãi lớn. Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, việc hợp tác của hai đơn vị sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình tham gia và kéo dài chuỗi giá trị Logistic. Qua đó sẽ cung cấp tới khách hàng những dịch vụ chất lượng cao nhất. Ngoài ra, với vai trò là nhà cung ứng Last mile, Bưu điện Việt Nam hiện đang có nhu cầu rất lớn về hệ thống kho bãi, nên việc hợp tác với Hàng hải Việt Nam sẽ giúp Bưu điện Viêt Nam giảm bớt áp lực tại các Hub hiện nay của Bưu điện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc chuyển phát hàng hóa”, Ông Đỗ Ngọc Bình nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa hai Tổng công ty, để việc triển khai hợp tác đi vào thực chất, các đơn vị thành viên của hai doanh nghiệp đã ký tiếp hợp đồng cung ứng dịch vụ chuyển phát và hợp đồng Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Bưu điện hợp tác với Hàng hải phát triển các dự án trung tâm trung chuyển hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO