Bưu điện hợp tác với Hàng hải phát triển các dự án trung tâm trung chuyển hàng hóa

Thảo Anh| 15/09/2017 00:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm khai thác lợi thế, phương tiện và các dịch vụ có sẵn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong các dự án phát triển trung tâm trung chuyển hàng hóa (Hub), dự án phát triển kho bãi, sáng 13/9, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) đã ký thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp.

20171309-ta1.jpg

Lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines)

Theo thỏa thuận hợp tác, VNPost sẽ nghiên cứu thực hiện khâu thu gom và khâu phát đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử của Vinalines; hai doanh nghiệp cũng sẽ hợp tác chặt chẽ trong các dự án phát triển thị trường trong nước và các nước trong khu vực; đặc biệt là trong các dự án phát triển Hub; dự án kho bãi phát triển trung tâm logistics, dịch vụ văn phòng và chuyển phát nhanh. Bên cạnh đó, dựa trên lợi thế về việc quản lý tệp khách hàng rộng lớn, VNPost sẽ làm đại lý phát triển khách hàng cho Vinalines.

Ngoài hợp tác phát triển kinh doanh dịch vụ, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu để vận chuyển một số loại hàng hóa bưu chính đường biển trong nước và quốc tế bằng container thông qua Vinalines và các đơn vị thành viên. Ngược lại, Vinalines và các đơn vị thành viên cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, điện hoa quà tặng, phát hành báo chí, đặc biệt là các loại báo Đảng, tem, tranh tem và dịch vụ Datapost của VNPost.

Đồng thời, Vinalines cũng ưu tiên và khuyến khích các đơn vị thành viên sử dụng dịch vụ truyền thông quảng cáo của VNPost để thông tin, tuyên truyền về hình ảnh, thương hiệu của mình theo phân khúc khách hàng (qua hệ thống biển hiệu, màn hình điện tử LED/LCD, biển bảng tấm lớn, tờ rơi, tem thư, phong bì, bưu thiếp, lịch và các xuất bản phẩm …).

Cũng theo thỏa thuận hợp tác, VNPost còn cung cấp cho Vinalines giải pháp quảng cáo qua Direct mail có định hướng vào các nhóm khách hàng tiềm năng bao gồm trọn gói hoặc từng công đoạn quảng cáo. Đồng thời có thể cung ứng các loại hình bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ cho Tổng công ty và các đơn vị thành viên, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của Vinalines.

Tại buổi lễ, ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho rằng: Hiện nay, các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh mẽ cần phải có sự kết nối và chia sẻ. Bưu điện và Hàng hải là hai đơn vị có thể chia sẻ những lợi thế lớn của mình để cùng phát triển và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost cho biết: điểm chung nổi bật của hai đơn vị là đều nằm trong chuỗi cung ứng Logistic. Hiện nay với xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự phát triển của công nghệ thông tin, số hóa ngày càng mạnh mẽ đã khiến môi trường kinh doanh mảng Logistic, mảng giao nhận quốc tế (Forwarder) có sự thay đổi rất lớn.

“Bưu điện Việt Nam là nhà cung cấp chuỗi cung ứng, việc vận chuyển, phát hàng hoá Last mile, trong khi đó Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam là nhà vận tải và hệ thống kho bãi lớn. Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, việc hợp tác của hai đơn vị sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình tham gia và kéo dài chuỗi giá trị Logistic. Qua đó sẽ cung cấp tới khách hàng những dịch vụ chất lượng cao nhất. Ngoài ra, với vai trò là nhà cung ứng Last mile, Bưu điện Việt Nam hiện đang có nhu cầu rất lớn về hệ thống kho bãi, nên việc hợp tác với Hàng hải Việt Nam sẽ giúp Bưu điện Viêt Nam giảm bớt áp lực tại các Hub hiện nay của Bưu điện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc chuyển phát hàng hóa”, Ông Đỗ Ngọc Bình nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa hai Tổng công ty, để việc triển khai hợp tác đi vào thực chất, các đơn vị thành viên của hai doanh nghiệp đã ký tiếp hợp đồng cung ứng dịch vụ chuyển phát và hợp đồng Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện hợp tác với Hàng hải phát triển các dự án trung tâm trung chuyển hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO