Bưu điện quyết liệt đổi mới Điểm BĐ-VHX

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) cuối năm 2014 đầu 2015 triển khai kinh doanh đồng loạt trên gần 8.000 điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) với mục tiêu kế hoạch năm 2015 là năm đầu tiên đạt với tổng doanh thu trên 1.000 tỷ đồng.


Để đạt được kế hoạch được giao này, Tổng công ty BĐVN trong cuối năm qua và 6 tháng đầu năm, đã quyết liệt thực hiện các giải pháp cho BĐ-VHX. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, BĐVN đã tổ chức sửa chữa thay thế biển hiệu tại Điểm BĐ-VHX theo 2 đợt với tổng chi phí lên tới 12,8 tỷ đồng, trong đó cải tạo sửa chữa 420 điểm thay thế biển hiệu tại 54 Điểm của 08 Bưu điện tỉnh, thành phố; Xây dựng phương án thí điểm mô hình BĐ-VHX kinh doanh đa dịch vụ và triển khai tại 232 điểm trên toàn mạng lưới.

Triển khai dự án Quỹ Bill&Melinda Gates, chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, BĐVN đã hoàn thành cả 3 bước của dự án BMGF tại 1000 điểm BĐ-VHX, triển khai hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia.

Tổng công ty BĐVN cũng đã thực hiện cơ chế hỗ trợ nhân viên Điểm BĐ-VHX như mua Bảo hiểm xã hội, y tế tự nguyện đối với 100% nhân viên, tổ chức, hướng dẫn đào tạo trực tuyến về phát triển kinh doanh và cơ chế bán hàng.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc BĐVN cho biết chủ trương của Tổng công ty trong 6 tháng cuối năm sẽ tập tập trung đào tạo cho đội ngũ nhân viên Điểm BĐ-VHX. Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ chọn lọc một số điểm làm tốt để nhân rộng và năm 2016 sẽ đạt nhiều kết quả hơn.

Tại Hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá đây là điểm sáng hoạt động của Tổng công ty trong thời gian qua. Người dân đã nhận diện thương hiệu của Tổng công ty và BĐ-VHX.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đề nghị BĐVN tthời gian tới tiếp tục làm triển khai các giải pháp để xã hội nhìn nhận BĐ-VHX có vị trí quan trọng. BĐVN là Tổng công ty có mạng lưới hạ tầng rộng khắp cả nước, mạng lưới quốc gia, nếu làm tốt thì sẽ là mạng dùng chung của các Bộ, ngành khác.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm doanh thu toàn BĐVN tăng trưởng 32% so với cùng kỳ, doanh thu lương đạt 45,7% kế hoạch, tăng 14,5% so cùng kỳ. Về lợi nhuận, hiện đã đạt xấp xỉ 50% kế hoạch. Đây là năm thứ hai, Tổng công ty đảm bảo lợi nhuận, doanh thu khi không còn sự hỗ trợ của nhà nước.

Để kịp thời động viên các đơn vị, cá nhân có thành tích công tác tốt trong quý II năm 2015, Tổng công ty BĐVN đã khen thưởng các đơn vị kinh doanh giỏi, các giám đốc bưu điện, bưu tá xã, lao động phát xã, lao động vận chuyển bưu chính giỏi, tận tụy với tổng giá trị tiền thưởng khoảng 2,4 tỷ đồng.

Minh Anh, bài đăng trên ictpress.vn, tháng 7/2015

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện quyết liệt đổi mới Điểm BĐ-VHX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO