Bưu điện quyết liệt đổi mới Điểm BĐ-VHX

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) cuối năm 2014 đầu 2015 triển khai kinh doanh đồng loạt trên gần 8.000 điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ-VHX) với mục tiêu kế hoạch năm 2015 là năm đầu tiên đạt với tổng doanh thu trên 1.000 tỷ đồng.


Để đạt được kế hoạch được giao này, Tổng công ty BĐVN trong cuối năm qua và 6 tháng đầu năm, đã quyết liệt thực hiện các giải pháp cho BĐ-VHX. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, BĐVN đã tổ chức sửa chữa thay thế biển hiệu tại Điểm BĐ-VHX theo 2 đợt với tổng chi phí lên tới 12,8 tỷ đồng, trong đó cải tạo sửa chữa 420 điểm thay thế biển hiệu tại 54 Điểm của 08 Bưu điện tỉnh, thành phố; Xây dựng phương án thí điểm mô hình BĐ-VHX kinh doanh đa dịch vụ và triển khai tại 232 điểm trên toàn mạng lưới.

Triển khai dự án Quỹ Bill&Melinda Gates, chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, BĐVN đã hoàn thành cả 3 bước của dự án BMGF tại 1000 điểm BĐ-VHX, triển khai hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia.

Tổng công ty BĐVN cũng đã thực hiện cơ chế hỗ trợ nhân viên Điểm BĐ-VHX như mua Bảo hiểm xã hội, y tế tự nguyện đối với 100% nhân viên, tổ chức, hướng dẫn đào tạo trực tuyến về phát triển kinh doanh và cơ chế bán hàng.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc BĐVN cho biết chủ trương của Tổng công ty trong 6 tháng cuối năm sẽ tập tập trung đào tạo cho đội ngũ nhân viên Điểm BĐ-VHX. Từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ chọn lọc một số điểm làm tốt để nhân rộng và năm 2016 sẽ đạt nhiều kết quả hơn.

Tại Hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá đây là điểm sáng hoạt động của Tổng công ty trong thời gian qua. Người dân đã nhận diện thương hiệu của Tổng công ty và BĐ-VHX.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đề nghị BĐVN tthời gian tới tiếp tục làm triển khai các giải pháp để xã hội nhìn nhận BĐ-VHX có vị trí quan trọng. BĐVN là Tổng công ty có mạng lưới hạ tầng rộng khắp cả nước, mạng lưới quốc gia, nếu làm tốt thì sẽ là mạng dùng chung của các Bộ, ngành khác.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm doanh thu toàn BĐVN tăng trưởng 32% so với cùng kỳ, doanh thu lương đạt 45,7% kế hoạch, tăng 14,5% so cùng kỳ. Về lợi nhuận, hiện đã đạt xấp xỉ 50% kế hoạch. Đây là năm thứ hai, Tổng công ty đảm bảo lợi nhuận, doanh thu khi không còn sự hỗ trợ của nhà nước.

Để kịp thời động viên các đơn vị, cá nhân có thành tích công tác tốt trong quý II năm 2015, Tổng công ty BĐVN đã khen thưởng các đơn vị kinh doanh giỏi, các giám đốc bưu điện, bưu tá xã, lao động phát xã, lao động vận chuyển bưu chính giỏi, tận tụy với tổng giá trị tiền thưởng khoảng 2,4 tỷ đồng.

Minh Anh, bài đăng trên ictpress.vn, tháng 7/2015

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Bưu điện quyết liệt đổi mới Điểm BĐ-VHX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO