Các chuyên gia an ninh mạng của Singapore, Malaysia và Indonesia ít tiếp xúc với các mối đe dọa trên mạng

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 03/12/2018 20:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Các công ty niêm yết tại Singapore, Malaysia và Indonesia ít bị đe dọa bởi các mối đe dọa an ninh mạng hơn so với các công ty cùng ngành trên toàn cầu, một nghiên cứu mới đã chỉ ra.

Kết quả hình ảnh cho Singapore, Malaysia and Indonesia listcos less exposed to cyber threats than global peers: Survey

Khoảng 29% các công ty niêm yết của Singapore có một số tiếp xúc với các mối đe dọa trên mạng từ tháng 10/2017 đến tháng 10/2018, cùng với 30% các công ty Indonesia và 40% các công ty Malaysia.

Mức trung bình toàn cầu trên 11 chỉ số thị trường chứng khoán là 55%.

Trong khi đó, Chỉ số Phơi nhiễm của an ninh mạng được chỉ định dựa trên số lượng tiết lộ thông tin nhạy cảm và rủi ro từ thông tin này, chia cho số lượng nhân viên. Điểm số bằng 0 đại diện cho một công ty không có nguy cơ đe dọa trực tuyến trong 12 tháng qua.

Nhìn chung, Indonesia có số điểm thấp nhất trong các thị trường được thăm dò ý kiến ​​(9,56), tiếp theo là Hồng Kông (13,0) và Singapore (37,7). Malaysia, ở vị trí thứ năm (56,67).

Ngành công nghiệp công nghệ có khả năng tiếp xúc nhiều nguy cơ nhất ở cả Singapore và Malaysia, trong khi ngành năng lượng của Indonesia có nguy cơ cao nhất đối với vấn đề an ninh mạng.

Theo Cyber ​​Intelligence House, công ty đưa ra nghiên cứu về khả năng phơi nhiễm mã độc trên mạng, hoặc số lượng dữ liệu nhạy cảm đã được phơi bày, “là yếu tố dự báo tốt nhất về khả năng và cường độ của tội phạm mạng đối với công ty đó trong thời gian ngắn hạn và trung hạn”.

Một số loại thông tin có thể khiến các công ty gặp rủi ro là truyền thông nội bộ, cũng như thông tin đăng nhập, chẳng hạn như tên người dùng và mật khẩu, có thể cho phép các bên trái phép truy cập vào các hệ thống bị hạn chế.

Mikko Niemela, giám đốc điều hành của Cyber ​​Intelligence House, nói thêm: “Bất kỳ mức độ phơi nhiễm an ninh mạng nào, ngay cả khi nó không gây nguy hiểm ngay lập tức, có thể gây tổn hại trong tương lại. Do đó, điều bắt buộc đối với các công ty là phải biết họ đang tiếp xúc với nguy cơ mạng như thế nào.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Các chuyên gia an ninh mạng của Singapore, Malaysia và Indonesia ít tiếp xúc với các mối đe dọa trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO