Các công nghệ để chuyển đổi nền kinh tế năng động tại Việt Nam

Anh Học| 14/06/2019 18:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi Việt Nam tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt trên con đường trở thành đất nước có nền kinh tế hiệu quả cao tiếp theo của Châu Á, đồng thời cải thiện mức sống của người dân, Việt Nam hiện có vị thế tốt hơn bao giờ hết để tận dụng làn sóng đổi mới kỹ thuật số.

Theo báo cáo của The Thaiger, điều này bao gồm những tiến bộ trong việc triển khai công nghệ blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet kết nối vạn vật (IoT) và các dịch vụ dựa trên đám mây.

Dịch vụ mới cho thế hệ mới

Tiến sĩ Lucy Cameron của Úc, người đã viết một báo cáo có tiêu đề “Kinh tế Kỹ thuật số tương lai hướng tới năm 2030 và 2045 tại Việt Nam”, cho biết khi trình bày những phát hiện của mình tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5, Việt Nam nên thận trọng điều hướng các rủi ro khác nhau khi thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số.

Cameron cũng lưu ý thêm rằng Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, đã trở thành một trong những quốc gia năng động nhất châu Á.

Báo cáo của cô cũng mô tả một sự bùng nổ của Phần cứng và Phần mềm Kỹ thuật số đã diễn ra ở ViệtNam, với dân số trẻ nhanh chóng chiếm lĩnh các dịch vụ internet di động mới.

Phát triển nhanh chóng với cái giá phải trả

Tuy nhiên, báo cáo đã trích dẫn, với số lượng dân số già, cùng với biến đổi khí hậu và tác động của việc phát triển nhanh tới môi trường và sản xuất thực phẩm là những thách thức nảy sinh trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng tại Việt Nam.

Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Craig Chittick, gọi báo cáo của Cameron là sản phẩm đầu tiên của mối quan hệ đối tác Aus4Innovation giữa hai nước.

Ông cũng cho biết báo cáo này sẽ điều hướng công việc của Úc trong ba năm tới, vì Canberra đang cố gắng tăng cường liên kết hợp tác với Hà Nội đồng thời tăng cường đổi mới tại Việt Nam để nó thích nghi với những thách thức và cơ hội của nền kinh tế kỹ thuật số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các công nghệ để chuyển đổi nền kinh tế năng động tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO