Các công ty truyền thông và viễn thông kêu gọi xây dựng quy định quản lý mạng xã hội

Trương Khánh Hợp, Hòa Đoàn| 05/09/2018 16:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Các công ty bao gồm Channel 4, BT và BBC yêu cầu chính phủ giám sạt chặt hơn với các công ty như Facebook.

Lego builders dismantling the Facebook logoLãnh đạo các công ty truyền thông hàng đầu của Anh và các công ty viễn thông phát biểu với chính phủ các công ty truyền thông xã hội phải chịu sự giám sát của một cơ quan quản lý độc lập.

Trong một bức thư gửi cho tờ Sunday Telegraph, những người đứng đầu Sky, BT, Talk Talk, ITV, Channel 4 và BBC đều hợp sức để yêu cầu các công ty công nghệ như Facebook và Twitter được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ hơn. Nhóm này lên tiếng lo ngại rằng các mạng xã hội có thể gây nên tác động tiêu cực theo nhiều cách, như truyền bá thông tin sai lệch và tin giả, cho phép bóc lột trẻ em và tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của chúng.

"Cần có quyết định về giám sát độc lập và tăng cường minh bạch thông tin hơn", lá thư viết. "Đây không chỉ là kiểm duyệt internet, mà còn làm cho các nền tảng internet an toàn hơn, bằng cách ràng buộc trách nhiệm và minh bạch trong các quyết định của các công ty tư nhân".

Bức thư cũng nhấn mạnh rằng họ phải "mức thuế cao ", điều mà các công ty công nghệ chưa tuân thủ tốt, và họ cũng đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng của Anh. Hơn nữa, họ đều phải tuân theo cơ quan giám sát truyền thông của cơ quan quản lý của Ofcom, trong khi các công ty truyền thông xã hội thì không.

Giám đốc điều hành của Ofcom, Sharon White cũng tham gia kêu gọi thắt chặt quy định, ý kiến nêu trong một bài xã luận cho tờ The Times hồi đầu năm rằng "chưa bao giờ tranh luận giám sát độc lập lại mạnh mẽ đến thế " và Ofcom sẽ đưa ra các quy định trong mùa thu.

Các công ty truyền thông xã hội chịu áp lực ngày càng tăng từ chính phủ và các nhóm vận động trên toàn thế giới vì dường như họ không có khả năng kiểm duyệt nền tảng một cách hiệu quả. Các nhà vận động đã nêu lên những vấn đề nổi bật như ngôn từ kích động, thù địch, tuyển dụng khủng bố và ảnh hưởng bí mật của các quốc gia như Nga và Iran mà Facebook và Twitter chưa có hành động giải quyết thỏa đáng.

Các ông trùm truyền thông xã hội sẽ được thẩm vấn bởi các nhà lập pháp Mỹ về ảnh hưởng đến chính phủ nước ngoài, nhưng người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã thường xuyên từ chối yêu cầu làm chứng trước các yêu cầu của Nghị viện về thông tin sai lệch.

Chính phủ đã cam kết sẽ tập trung vào vấn đề truyền thông xã hội, tập trung đặc biệt vào an toàn trực tuyến. Báo cáo sẽ được công bố vào cuối năm nay, và các ông trùm truyền thông và viễn thông nói rằng nó cung cấp một "cơ hội vàng" để các công ty như Facebook và Twitter có trách nhiệm hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Các công ty truyền thông và viễn thông kêu gọi xây dựng quy định quản lý mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO