Các đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

03/11/2015 22:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Ủy ban ATGTQG triển khai kế hoạch thực hiện 3 đợt cao điểm kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Nhằm giảm các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển uống rượu bia, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, Ủy ban ATGTQG triển khai kế hoạch thực hiện 3 đợt cao điểm kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Kế hoạch này sẽ được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, từ trưng ương đến tỉnh, thành phố, quận, huyện, xã , phường. Việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm sẽ thực hiện theo điều kiện thực tiễn của địa phương về trang thiết bị và lực lượng; chú trọng áp dụng mô hình tổ công tác phối hợp giữa cảnh sát giao thông với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự.

3 đợt cao điểm kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ được triển khao thống nhất trên toàn quốc:

-Đợt 1: từ ngày 15/12/2014 – 31/12/2014; (trước Tết Dương lịch 2015)

-Đợt 2: từ ngày 15/1/2015 – 31/1/2015;

-Đợt 3: từ ngày 15/2/2015 – 28/2/2015. (27 Tết đến mùng 10 Tết Nguyên đán)

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tăng cường phòng, chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ uống rượu, bia là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong giai đoạn hiện nay của Chính phủ Việt Nam cũng như chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu” do Liên hợp quốc phát động.

Đợt tập trung cao điểm tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ nhằm tạo được sự đồng thuận cao của toàn xã hội; nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; từng bước hình thành thói quen không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sau khi sử dụng rượu, bia trên toàn quốc. 

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Các đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO