Các lô hàng đồng hồ đo năng lượng thông minh ở châu Âu sẽ đạt 31,3 triệu chiếc vào năm 2018

Nguyễn Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 15/11/2018 15:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới từ công ty phân tích IoT Berg Insight, các lô hàng đồng hồ đo năng lượng thông minh hàng năm ở châu Âu sẽ đạt mức kỷ lục 31,3 triệu chiếc vào năm 2018.

Smart energy meter shipments in Europe will reach 31.3 million units in 2018Các lô hàng dụng cụ đo mức sử dụng điện thông minh tăng 16% so với năm trước, lên 22,2 triệu chiếc. Đồng thời các lô hàng đồng hồ đo mức sử dụng gas thông minh tăng 9%, đạt 9,1 triệu đơn vị.

Tăng trưởng ở cả hai phân khúc sẽ được duy trì vào năm 2019 và 2020 nhờ vào việc triển khai trên quy mô lớn đang diễn ra ở nhiều quốc gia.

"Năm qua là một trong những năm tích cực đối với việc áp dụng đồng hồ đo thông minh ở châu Âu", Tobias Ryberg, nhà phân tích chính tại Berg Insight, cho biết.

“Việc triển khai các dụng cụ đo điện và gas thông minh đã tăng mạnh ở Pháp. Ý tiếp tục với việc lắp đặt đồng hồ đo khí gas thông minh, song song với việc triển khai đồng hồ đo điện thông minh thế hệ thứ hai. Tây Ban Nha và Na Uy đã hoàn thành việc phủ sóng toàn quốc trong khi Lithuania trở thành quốc gia mới nhất tham gia”.

Anh và Benelux cũng là hai vùng lãnh thổ khác có sự phát triển đáng kể. Mặc dù đang chậm hơn so với tiến độ chính thức, triển khai đồng hồ đo thông minh của Anh sẽ tiếp tục vào năm 2018 với những phần cuối cùng của khung kỹ thuật sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Bỉ tiếp nối Hà Lan trong việc áp dụng đồng hồ đo thông minh với sự ra mắt của một dự án quy mô lớn ở Flanders. Trái lại, Đức hiện mới chỉ có những bước tiến hết sức khiêm tốn với việc triển khai từng phần cho các khách hàng lớn. Việc áp dụng vẫn bị hạn chế do thiếu cổng dữ liệu đo thông minh được chứng nhận. Trong nỗ lực đầu tiên, Đức đang tìm cách trang bị cho khoảng 5,5 triệu khách hàng sử dụng hơn 6.000 kWh mỗi năm hoặc cung cấp năng lượng mặt trời vào mạng lưới điện với đồng hồ đo thông minh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các lô hàng đồng hồ đo năng lượng thông minh ở châu Âu sẽ đạt 31,3 triệu chiếc vào năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO