Các ngân hàng và công ty tài chính sử dụng AI để thu hút và thấu hiểu khách hàng như thế nào

Trương Khánh Hợp, Hải Yến, Trịnh Đình Trọng| 18/07/2018 16:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bối cảnh chuyển dịch công nghệ toàn cầu và các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng không ngừng thay đổi, có một điều rõ ràng: các nhà lãnh đạo trong ngành tài chính và ngân hàng sẽ hướng đến trí tuệ nhân tạo như một giải pháp hiểu và tương tác với khách hàng của họ theo những cách mới.

Kết quả hình ảnh cho how ai is shaking up the finance sector

Theo một báo cáo của Forrester năm 2017, khoảng cách giữa các công ty tài chính mà nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật số và sự chuyển đổi kinh doanh từ công nghệ và các công ty tiếp tục kinh doanh theo cách truyền thống sẽ ngày càng lớn hơn.

Khi các ngân hàng hàng đầu thử nghiệm với công nghệ mới như một cơ hội để thu hút khách hàng theo một cách hoàn toàn mới, các ngân hàng và tổ chức tài chính truyền thống sẽ mất dần khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Có vẻ như các doanh nghiệp tận dụng các công nghệ tiên đoán, trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng di động sẽ có thể phục vụ khách hàng của họ tốt hơn và cuối cùng mang lại kết quả cao hơn. Nhưng thực tế là nhiều doanh nghiệp không muốn thử nghiệm các công nghệ mới - và những người đang đầu tư vào nó có thể không đạt được kết quả mong muốn của họ.

Tiger Tyagarajan, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Genpact cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngành ngân hàng và tài chính toàn cầu chi khoảng 85 tỷ đô la mỗi năm cho các công nghệ kỹ thuật số. Uớc tính 67 phần trăm của khoản chi tiêu này sẽ bị lãng phí, "

Tuy nhiên, theo Viện Nghiên cứu Genpact, có bốn chiến thuật chính mà ngành ngân hàng và tài chính có thể được thực hiện để đảm bảo lợi tức đầu tư vào trong thời đại kỹ thuật số.

Phân tích theo cách thông minh

Cách các doanh nghiệp hoạt động, các quyết định họ đưa ra và cách họ phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất phụ thuộc vào sự tiếp cận thông tin. Trong khi phân tích dữ liệu không phải là một khái niệm mới, việc truy cập vào dữ liệu thông minh là cách tiếp cận trực tiếp nhất với khách hàng.

Tuy nhiên, một cách tiếp cận trực quan với dữ liệu này là rất quan trọng. Đặc biệt khi nói đến khai thác thông tin để xác định xu hướng tăng trưởng và hành vi khách hàng, khám phá những bí quyết kinh doan mới và điều chỉnh các hoạt động để đưa ra những quyết định thông minh hơn và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Suy cho cùng việc đưa ra quyết định không chỉ dựa vào công nghệ. Điều này đồng nghĩa với việc xử lý thông tin theo

Từ thiết bị di động đến AI

Thật khó có thể tưởng tượng được chúng ta hiện đang trong thời đại tái tạo kinh doanh. Đây không chỉ là một sự tiến hóa, mà là một cuộc cách mạng trong ngành ngân hàng hiện. Theo Tyagarajan: “các công ty thành công nắm bắt sự bùng nổ kỹ thuật số và sẵn sàng phá hủy một mô hình kinh doanh để tạo ra một mô hình kinh doanh mới.”

Các ngân hàng đã sử dụng AI để sắp xếp các quy trình thủ công trước đây của họ để theo dõi dữ liệu, tiết kiệm thời gian và tối ưu lợi ích chi phí. Vậy tương lai mới là gì? AI sẽ được sự dụng  không chỉ trong các hoạt động nội bộ mà còn để xử lý các giao của khách hàng. Khi thế giới tài chính phát triển, cùng với công nghệ này, giai đoạn tiếp theo sẽ chứng kiến machine learning thay đổi và thích nghi để cải thiện việc phát hiện gian lận và cung cấp dịch vụ khách hàng thông minh hơn bằng cách trò chuyện với khách hàng mỗi ngày. Bằng cách sử dụng AI để xử lý các giao dịch khác hàng và các hoạt động nội bộ, lợi nhuận đầu tư tiềm năng có thể rất lớn.

Tích hợp  tương tác khách hàng và các hoạt động backend

Thông qua trí thông minh nhân tạo, các hoạt động frontend của doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động tương tác với khách hàng và các hoạt động backend, bao gồm các hoạt động nội bộ của chính tổ chức tài chính, đang trở thành một khối toàn diện. Các công ty tài chính không còn có thể chỉ đưa ra những lời hứa hẹn về dịch vụ- họ cần thực hiện những lời hứa đó trong cùng một lần tương tác, đồng thời cho khách hàng cái nhìn minh bạch về toàn bộ quá trình.

Giảm chi phí và tăng ROI

Trí tuệ nhân tạo mang lại nhiều lợi ích giúp tương tác với khách hàng theo những cách thông minh hơn, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, bằng cách đưa ra những quyết định thông minh hơn dựa trên hành vi của khách hàng. Cho dù đó là công nghệ chatbot mới hay tương tác hậu trường với truyền thông tiếp thị, AI có thể hỗ trợ trong việc tạo ra các sản phẩm tùy chỉnh, thông minh ngày càng hiệu quả. Các sản phẩm và dịch vụ này thậm chí có thể tự thực hiện AI, với nhiều chức năng tương hơn bao gồm chức năng nói hoặc cung cấp lời khuyên cho việc quản lý tài chính cá nhân  chỉ trong thời gian ngắn.

Sử dụng kiến trúc mở và cách tiếp cận mô-đun, Genpact cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số và dịch vụ tư vấn, được hỗ trợ bởi Genpact Cora dựa trên nền tảng AI, tích hợp cả hệ thống cũ và công nghệ mới. Kết quả là: thời gian phát triển nhanh, ROI cao hơn và xử lý linh hoạt hơn. Bằng cách kết hợp với mô hình quản trị bao quát để giảm thiểu rủi ro, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa trí tuệ nhân tạo theo những cách mới hơn và thông minh hơn.

Cho dù các tổ chức tài chính tập trung vào quản lý rủi ro, trải nghiệm của khách hàng hay hoạt động hậu trường trong kinh doanh, việc đầu tư vào công nghệ như nền tảng kỹ thuật số và dịch vụ của Genpact có thể và sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận đầu tư hiệu quả và có khả năng tái tạo lại thế giới tài chính.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
Đừng bỏ lỡ
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
Các ngân hàng và công ty tài chính sử dụng AI để thu hút và thấu hiểu khách hàng như thế nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO