Các ngành bưu chính trên thế giới có xu hướng tăng cường dịch vụ bán lẻ

04/11/2015 07:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo những tin tức tổng hợp mới nhất, các ngành bưu chính trên thế giới đang có xu hướng tăng cường dịch vụ bán lẻ. Cụ thể, Rumani và Nga phát triển các dịch vụ tài chính, Pháp cung cấp các dịch vụ điện thoại di động và Estonia giới thiệu các dịch vụ y tế tại bưu cục...

Bưu chính Pháp

Ngành bưu chính Pháp hiện vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh khả năng cung cấp dịch vụ điện thoại di động tới các bưu cục trên toàn quốc, từ dịch vụ thẻ điện thoại trả trước và bưu kiện; tới các dịch vụ thuê bao tại 2.000 bưu cục từ tháng 07/2011. Ngành bưu chính cũng đang thực hiện thử nghiệm các dịch vụ mới trong 70 bưu cục tại các bưu cục nằm tại các khu vực vùng sâu vùng xa và nông thôn.

Với mạng lưới phân phối có tiềm năng lớn nhất tại Pháp, ngành bưu chính Pháp đang dự định cung cấp dịch vụ điện thoại di động tới hơn 10.000 bưu cục vào cuối năm 2012.

Bưu chính Nga

Bắt đầu từ tháng 11/2011, ngành bưu chính Nga đã trở thành một bộ phận hoạt động có hiệu quả của hệ thống thị trường chứng khoán quốc gia của Nga, theo một chương trình thí điểm trong các khu vực Astrakhan, Volgograd và Cộng hòa Chuvash.

Người phát ngôn của ngành bưu chính Nga cho biết, kể từ tháng 11/2011, các khách hàng tới bưu cục sẽ có thể mở một tài khoản môi giới để truy cập vào các phần mềm giao dịch QUIK, TRANSAQ, Finam Trade và TS Lab. Sau khi đánh giá chương trình thí điểm, dịch vụ có thể được triển khai trên cả nước.

Igor Mandrykin, Phó Tổng giám đốc của ngành bưu chính cho biết: "Chúng tôi mở cửa để hợp tác với các đối tác mới và đang tích cực làm việc để phát triển cơ sở công nghệ của chúng tôi. Điều này đang tạo ra các điều kiện mới để mở rộng phạm vi của ngành bưu chính trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính. "

Bưu chính Estonia

Ahti Kallaste, giám đốc điều hành ngành bưu chính Estonia cho biết ngành bưu chính đang chuẩn bị để cung cấp dịch vụ bán thuốc trên mạng lưới 387 bưu cục.

Nhằm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các khách hàng tới bưu cục mua thuốc không theo toa, các bưu cục địa phương đang trình lên chính phủ phê duyệt phương án mới về giờ giấc làm việc. Đồng thời, trước mắt ngành bưu chính dự định sẽ chỉ cung cấp những loại thuốc phổ biến thông thường như thuốc cảm, sốt và dạ dày, và những loại thuốc này cũng sẽ được cung cấp theo sự tư vấn nghiêm ngặt của các chuyên gia y tế.

"Có rất nhiều khu vực dân cư không hề có trạm y tế” Kallaste nói. "Tại sao người dân lại phải đi rất xa tới các nhà thuốc thay bằng có thể mua thuốc ngay trong các bưu cục?”

Bưu chính Rumani

Ngành bưu chính Rumani mới đây đã đưa ra dịch vụ chuyển tiền điện tử nội địa, với tên gọi MoneyPost.

Ngành bưu chính đã tích hợp các bưu cục vào một mạng riêng ảo, cho phép khách hàng chuyển tiền EUR tới các cá nhân khác bao gồm cả người cư trú và người không cư trú.

Dịch vụ này được giới hạn ở mức 5.000EUR cho mỗi giao dịch, trong đó có quy định yêu cầu đối với người gửi và người nhận phải có một thỏa thuận trước khi thực hiện giao dịch.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các ngành bưu chính trên thế giới có xu hướng tăng cường dịch vụ bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO