Các nhà lãnh đạo ngành phát thanh tập trung họp tại Hội nghị RadioAsia2014

03/11/2015 22:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà lãnh đạo đại phát thanh trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và trên toàn thế giới đã tụ họp tại Sri Lanka để tham dự diễn đàn nội dung phát thanh cao cấp của khu vực – RadioAsia2014 của ABU vào cuối Tháng 5 vừa qua.

Hơn 150 đại biểu đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông đại chúng, ông Charitha Herath đón tiếp nồng hậu. Tổng thư ký ABU cám ơn các đại biểu, chính phủ Sri Lanka và các đối tác hội thảo và đánh giá chủ đề của năm nay là “Tất cả vì nội dung: Định hướng phát thanh mới trong xã hội tri thức” là rất phù hợp.

“Chúng ta hoạt động trong môi trường truyền thông cạnh tranh, nơi thính giả quyết định họ xem và nghe gì và trên hạ tầng/ công nghệ nào,” ông nói. “Trong khi ngày càng có nhiều cách tiếp cận truyền thanh, cuối cùng thì chất lượng nội dung vẫn là chìa khóa để phát triển cách thức truyền thông này.”

“Trách nhiệm của các đài phát là là tạo ra các nội dung mới, sáng tạo và là tiếng nói của rmọi người và là nơi để khán thính giả thể hiện chính mình.”

Hội nghị RadioAsia2014 năm nay cùng với các sự kiện liên quan được tổ chức bởi MBC Radio Networks. Trong diễn văn khai mạc, Ông Ovidiu Miculescu, Tổng giám đốc đài phát thanh Romania, trình bày sự phát triển của đài phát thanh trong đời sống văn hóa, kinh tế và xã hội ở nước mình.

Phiên đầu tiên của hội nghị thảo luận về sức mạnh của âm nhạc trong phát thanh quảng bá, bốn chuyên gia đã trình bày về cách dùng âm nhạc để thu hút người nghe và tăng cường tính văn hóa trong âm nhạc.

Trước lễ khai mạc chính thức, hai Hội thảo phát thanh đã được thực hiện về “Sức mạnh của ngôn từ – cách dẫn chuyện tốt nhất trong phát thanh” và “Tạo ra các lợi ích mới thông qua phương thức phát thanh mới”.

Các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề: dẫn chuyện, phát  thanh với vai trò của ICT cho sáng tạo cá chiến lược phát thanh cùng với những phiên thảo luận cách thức tăng cường phát thanh trong xã hội tri thức.

(Theo ABU)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà lãnh đạo ngành phát thanh tập trung họp tại Hội nghị RadioAsia2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO