Các nhà mạng di động Hàn Quốc trình diễn dịch vụ 5G tại triển lãm MWC 2019

Minh Chung| 18/02/2019 15:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Ba nhà khai thác viễn thông lớn của Hàn Quốc sẽ tham gia Triển làm Di động Thế giới (MWC 2019 - Mobile World Congress 2019) diễn ra trong 4 bốn ngày, bắt đầu từ 25/2/2019

Thế giới sẽ chứng kiến ​​mạng viễn thông thế hệ thứ năm được hiện thực hóa trong các ngành công nghiệp khác nhau và thay đổi cuộc sống của người dùng cá nhân như thế nào tại Triển lãm công nghiệp di động lớn nhất thế giới ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha. 

Ba nhà khai thác viễn thông lớn của Hàn Quốc sẽ tham gia Triển làm Di động Thế giới (MWC 2019 - Mobile World Congress 2019) diễn ra trong 4 bốn ngày, bắt đầu từ 25/2/2019, để trình diễn các dịch vụ 5G thương mại trong một thế giới kết nối. Cả ba nhà mạng Hàn Quốc này đã ra mắt mạng 5G cho doanh nghiệp từ tháng 12 năm ngoái và đang lên kế hoạch thương mại hóa các thiết bị di động cho khách hàng cá nhân vào tháng tới.

SK Telecom sẽ lần đầu tiên ra mắt “Siêu không gian” (Hyper Space) 5G tại triển lãm MWC 2019. Nền tảng này cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa thế giới ảo và thực. 

Hình ảnh gian hàng của SK Telecom tại MWC 2019 (SKT)

Ví dụ, người dùng kính thực tế ảo có thể ghé thăm một nhà hàng được sao chép và xây dựng trên nền tảng ảo hay nhìn thấy một phòng khách sạn gần như trực tiếp trước khi đặt phòng. Tất nhiên, việc đặt bàn/phòng trong thế giới ảo có tác dụng thực tế trong thế giới thực.

Đối với nhân viên văn phòng, họ có thể tổ chức một cuộc họp thông qua nền tảng này và chuyển tất cả dữ liệu từ cuộc họp ảo thành thực. 

Các dịch vụ dựa trên 5G khác của SKT gồm có giải pháp trí tuệ nhân tạo để giúp giảm tỷ lệ lỗi trong các nhà máy sản xuất bán dẫn, nền tảng hình ảnh AI, dịch vụ blockchain và hệ thống thông tin giải trí trên ô tô tự lái.

Giám đốc điều hành (CEO) SKT Park Jung-ho sẽ tham gia cuộc họp Hội đồng quản trị của Hiệp hội GSM, nhà tổ chức sự kiện MWC năm nay, với tư cách là đại diện của Hàn Quốc. Ông Park muốn khuyến khích các nhà mạng di động tham gia kế hoạch chuyển vùng toàn cầu để cung cấp các cuộc gọi thoại chất lượng cao hơn với giá thấp hơn trong môi trường 5G. 

Trong khi đó, nhà mạng KT sẽ trình diễn Skyship 5G, một chiếc kinh khí cầu lơ lửng trên bầu trời bán đảo Triều Tiên, có buồng lái từ xa 5G được lắp đặt tại gian hàng triển lãm của công ty ở Barcelona. Skyship mang theo camera độ phân giải cao để cung cấp hình ảnh chất lượng cao về các tình huống khẩn cấp được chụp từ trên không cho các trung tâm kiểm soát thảm họa trên mặt đất theo thời gian thực.

Chủ tịch KT Hwang Chang-gyu sẽ có bài phát biểu quan trọng về 5G vào ngày khai mạc của MWC. Năm nay là lần thứ ba lãnh đạo KT phát biểu với khán giả toàn cầu về các công nghệ viễn thông tương lai, sau các bài phát biểu trước đó vào năm 2015 và 2017 về 5G. Ông Hwang là người đầu tiên đề cập đến 5G tại MWC bốn năm trước. 

Hình ảnh gian hàng của KT tại MWC2019 (KT)

LG Uplus thì trình diễn các robot, máy bay không người lái, TV thông minh và dịch vụ thanh toán blockchain cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng mạng 5G của công ty cũng như giới thiệu công nghệ thực tế ảo và thực thế tăng cường, tái tạo hình ảnh ba chiều trong thể thao và giải trí nhằm cho phép người dùng thưởng thức bóng chày và golf cũng như các màn trình diễn K-pop theo cách nhập vai thú vị hơn. 

Phó chủ tịch LG Uplus Ha Hyun-hwoi sẽ tìm kiếm sự hợp tác với các công ty truyền thông toàn cầu ở Barcelona để ra mắt các dịch vụ mới nhờ hội tụ mạng 5G với các dịch vụ truyền thông khác nhau. 

Giám đốc điều hành LG Uplus Ha Hyun-hwoi giới thiệu kính AR tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2019 vào tháng 1/2019. (LG Uplus)

Dựa trên sự hội tụ của viễn thông và truyền thông, các nhà mạng di động đang đẩy nhanh nỗ lực khám phá các dịch vụ mới ở thị trường mới nổi,” ông Ha nhấn mạnh. 

Giám đốc điều hành LG Uplus cũng dự kiến ​​gặp các đối tác từ Verizon, T Mobile và Vodafone để thảo luận về việc chuẩn bị cho 5G tại các quốc gia này. 

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà mạng di động Hàn Quốc trình diễn dịch vụ 5G tại triển lãm MWC 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO