Các nhà mạng ở Úc: Giảm đáng kể khiếu nại thông qua cải thiện dịch vụ khách hàng

03/11/2015 22:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Dữ liệu được công bố bởi TIO trong tuần này cho thấy, kết thúc quý 4 năm 2013, họ nhận được số lần khiếu nại thấp nhất trong sáu năm trở lại đây.

Cơ quan Quản lý Thông tin và Truyền thông Úc (ACMA) thông báo, số lượng những khiếu nạicủa người sử dụng về các vấn đề dịch vụ khách hàng gửi tới Văn Phòng Tổng Thanh Tra Viễn Thông (Telecommunications Industry Ombudsman - TIO)đã giảm.

Năm 2011, cơ quan Quản lý ACMAđãhoàn thànhmột cuộc điều tracông khai, kết quả cho thấyđa sốngười sử dụng đãkhông hài lòngvới dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành công nghiệp Viễn thông.

Do đó, tháng 9/2011,ACMAđã cảnh báo,các nhà mạng cần phải cải thiệndịch vụ chăm sóc khách hàng (hay còn gọi là dịch vụ khách hàng - customer service)giải quyết khiếu nại vào tháng 2 năm 2012hoặcphải đối mặt vớiquy địnhcứng rắn hơn.

Mặc dù 6 tháng đầu năm 2013, có sự đột biến gia tăng số lượng khiếu nại tuy nhiên xét mức trung bình trong cả năm 2013, khiếu nạicủa khách hàngđã giảm đáng kể so với các năm trước.Dữ liệuđược công bố bởiTIOtrong tuần nàycho thấy,kết thúc quý 4 năm 2013, họ nhận đượcsố lần khiếu nại thấp nhất trong sáu năm trở lại đây.

Cụ thể, khiếu nạiliên quan đếncác vấn đềvềchuyển giaodịch vụ giữacác nhà mạnggiảm 21%, trong khikhiếu nại vềgiải quyết khiếu nạigiảm 19%và khiếu nại vềlỗidịch vụ giảm 17%.Nhìn chung, so với quý 3 năm 2013, tổng số khiếu nại của quý 4 năm 2013 giảm6,7%.

Chủ tịchACMAChrisChapmancho biết, "Giảm các khiếu nại là rất đáng được khích lệ. Ngành công nghiệpViễn thông đang tiếp tụcthực hiện thay đổitích cựcphù hợp vớiLuật Bảo vệ người tiêu dùng Viễn thông(Telecommunications Consumer Protections Code – TCP Code)”.

Luật TCPáp dụng chotương tác giữacác nhà cung cấpdịch vụ viễn thôngkhách hàng của họ. Tháng 9/2012, Luật này được sửa đổi để hướng dẫn các nhà mạng cung cấp: cácthông tin tối thiểutạicác điểm bán hàngcho khách hàng (bao gồm mộttài liệudài hai trangđược gọi làTóm tắtThông tin quan trọng); những thông đến giá trong các quảng cáo phải rõ ràng đơn giản;nghĩa vụliên quan đếnquản lý tín dụng,chuyển giaokhách hàng vàgiải quyết khiếu nại.

Theo WCISInforma, tính đến tháng 12/2013,Telstranắm giữvị trí dẫn đầuthị trường điện thoại di động Úcvới 15,9triệu thuê bao; đứng thứ hai làOptus với9,5 triệuthuê baotrong khiVodafone Australiacó 5,5triệu thuê bao.

(Theo telecoms.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tăng tốc chuyển đổi sang công nghệ 5G đưa Việt Nam vào kỷ nguyên mới
    Theo báo cáo của Hiệp hội Viễn thông toàn cầu (GSMA), công nghệ 5G sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế toàn cầu hơn 930 tỷ USD vào năm 2030.
  • Lì xì “số”: xu hướng của Tết Nguyên đán thời đại số
    Lì xì đầu năm mới là nét đẹp truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán ở các nước châu Á. Nó tượng trưng cho những lời chúc dành cho con trẻ và tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối với người lớn tuổi trong gia đình. Trong thời đại số, lì xì “số” đang trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia.
  • Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục trong năm 2025
    Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS) tháng 1/2025, thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các vật liệu bán dẫn cần cho điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu.
  • Mỹ lo ngại bị "sao chép" công nghệ AI: DeepSeek có vi phạm sở hữu trí tuệ?
    Mỹ đang lo ngại mô hình DeepSeek có thể đã hưởng lợi từ một phương pháp được cho là “sao chép” những tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ, được gọi là "distillation" (tạm dịch: chiết xuất).
  • Những đột phá mạnh mẽ của Nghị quyết 57
    Trong bối cảnh của cuộc cách mạng Chuyển đổi số, lần đầu tiên tại Nghị quyết 57, khoa học, công nghệ cùng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số được đặt lên vị trí "đột phá quan trọng hàng đầu" với những mục tiêu cùng các giải pháp quyết liệt chưa từng có.
Đừng bỏ lỡ
Các nhà mạng ở Úc: Giảm đáng kể khiếu nại thông qua cải thiện dịch vụ khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO