Các nhà nghiên cứu tìm thấy lỗ hổng trong WhatsApp

Linh Anh| 09/08/2018 15:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật CheckPoint (Israel) cho biết họ vừa tìm thấy một lỗ hổng trong WhatsApp, cho phép tin tặc sửa đổi và gửi tin nhắn giả mạo trong ứng dụng nhắn tin xã hội phổ biến này.

CheckPoint cho biết, lỗ hổng cho phép tin tặc có khả năng “chặn và khai thác tin nhắn gửi đến nhóm người hoặc là cuộc trò chuyện riêng tư” cũng như “tạo và truyền bá thông tin sai lệch”.

Báo cáo về lỗ hổng được đưa ra khi ứng dụng WhatsApp do Facebook quản lý đang gặp phải những chỉ trích là phương tiện truyền đi những thông tin sai lệch do sự phổ biến và thuận tiện của ứng dụng này trong việc chuyển tiếp các tin nhắn tới các nhóm.

Tháng trước, ứng dụng này đã thông báo giới hạn chuyển tiếp các tin nhắn sau sức ép của chính phủ Ấn Độ khi có hơn 20 người bị bỏ mạng dưới tay những đám đông cuồng nộ do bị buộc tội bắt cóc trẻ em và những phạm pháp khác bởi những tin nhắn sai lệch lan truyền trên WhatApp.

Trong một tuyên bố, WhatsApp cho biết: “Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng vấn đề này và nó gần tương tự như việc sửa đổi một email”. Tuy nhiên, theo WhatsApps, yêu cầu này không liên quan đến tính bảo mật của mã hóa từ đầu đến cuối mà chỉ để đảm bảo người gửi và người nhận có thể đọc chính xác tin nhắn đã gửi trên WhatsApp.

WhatsApps lưu ý, gần đây đã đặt giới hạn về việc chuyển tiếp nội dung, gán thêm nhãn cho các tin nhắn được chuyển tiếp và thực hiện hàng loạt sự thay đổi cho các cuộc trò chuyện nhóm để giải quyết những thách thức của thông tin sai lạc.

Được thành lập vào năm 2009 và được Facebook mua lại vào năm 2014, WhatsApp cho biết hồi đầu năm nay đã có hơn 1,5 tỷ người dùng trao đổi 65 tỷ tin nhắn mỗi ngày.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các nhà nghiên cứu tìm thấy lỗ hổng trong WhatsApp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO