Các thành phố ở Mỹ đang chuyển sang công nghệ thông minh để cải thiện cuộc sống của người dân

Anh Học| 10/07/2019 17:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Công nghệ nhà thông minh không còn chỉ giới hạn sử dụng trong nhà ở. Syracuse đã bắt đầu nâng cấp đèn đường phố thành phố thành đèn LED được trang bị nút thông minh trực tuyến trên đỉnh. Theo Andrew Donovan của WSYR, xe tải thùng sẽ bắt đầu lắp đặt 3.000 đèn mỗi tháng cho đến khi họ hoàn thành dự án với tổng số 18.000 đèn đường mới trên toàn thành phố. Độ sáng của đèn có thể được điều khiển từ xa và các cảm biến sẽ tự động thông báo cho các quan chức về đèn bị hỏng.

Kết quả hình ảnh cho Cities across America are switching to smart tech to improve residents’ lives

Nhưng Syracuse không phải là thành phố duy nhất chuyển sang dùng đèn thông minh. Apolitical báo cáo rằng Pittsburgh đã giảm 25% thời gian đi lại thông qua việc sử dụng đèn giao thông thông minh. The Washington Sun báo cáo rằng Baltimore đang theo dõi nhanh một chương trình giới thiệu đèn thông minh trên toàn thành phố. Theo Báo cáo của Rivard, San Antonio đang thử nghiệm đèn đường thông minh không chỉ cải thiện điều kiện chiếu sáng trong toàn thành phố, mà còn theo dõi và đo lường mô hình lũ lụt, nhiệt độ, chất lượng không khí và thậm chí là các điểm đỗ xe có sẵn.

Bốn thành phố này chỉ là một vài ví dụ để hiểu được tiềm năng của đèn LED và ánh sáng thông minh. Khi bạn cho rằng 90% năng lượng được tạo ra bởi các bóng đèn truyền thống được cung cấp dưới dạng nhiệt, thật khó để hiểu được bao nhiêu năng lượng sẽ bị lãng phí. Chuyển sang đèn LED có thể tiết kiệm tới 45 đô la mỗi năm cho hóa đơn điện trung bình trong nhà, theo Energy.gov. Bao nhiêu thành phố có thể có hàng ngàn - hoặc trong trường hợp của San Antonio và Pittsburgh, hàng trăm ngàn đèn đường được thực hiện bằng cách chuyển đổi?

Đèn LED bền hơn bóng đèn truyền thống và tạo ra ít nhiệt hơn, có nghĩa là ô nhiễm nhiệt ít hơn và ít lãng phí hơn. Khả năng điều khiển đèn từ xa từ một vị trí trung tâm và được cảnh báo khi mất điện đồng nghĩa với việc các thành phố sẽ có thể sửa chữa đèn đường tốt hơn và cải thiện an toàn cho cư dân trên toàn khu vực.

Những sáng kiến ​​thông minh này được sinh ra từ mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống cho cư dân và cắt giảm chi phí thành phố. Khi công nghệ thông minh lan rộng từ nhà đến thành phố, cư dân có thể hy vọng sẽ được thông báo rõ hơn về thông tin tắc nghẽn giao thông, điều kiện thời tiết và nhiều hơn nữa. Ngay cả những thay đổi nhỏ như đèn xanh phía trên các điểm đỗ xe có sẵn có thể giúp bạn tìm kiếm một điểm ngoài quán cà phê yêu thích của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các thành phố ở Mỹ đang chuyển sang công nghệ thông minh để cải thiện cuộc sống của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO