Các tiêu chuẩn truyền hình số của tổ chức IEC

03/11/2015 21:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Các tiêu chuẩn của tổ chức IEC về máy phát hình quảng bá đưa ra các khái niệm, phương pháp tính toán và phương pháp đo đánh giá các thông số chất lượng của máy phát hình. Các thông số chủ yếu đề cập đến chất lượng hình và tiếng, các thông số liên quan đến bức xạ và phát xạ không thể hiện chi tiết.

Tiêu chuẩn IEC 6244-1

IEC 60244 -1: “Methods of measurement for radio transmitters – Part 1: General characteristics for broadcast transmitters”.

Tiêu chuẩn này xác định các đặc tính chung của các máy phát quảng bá và tiêu chuẩn hoá điều kiện cũng như phương pháp đo được sử dụng để đánh giá chất lượng của một máy phát quảng bá.

Tiêu chuẩn này không xác định các giá trị giới hạn của các đại lượng khác nhau. Các chỉ tiêu này sẽ được cho trong các chỉ tiêu kỹ thuật thiết bị liên quan.

Với mỗi đặc tính (thông số), tiêu chuẩn đưa ra định nghĩa hoặc khái niệm về thông số (đặc tính) và giới thiệu phương pháp đo chung.

Tiêu chuẩn IEC 6244-5

IEC 60244 -5: “Methods of measurement for radio transmitters – Part 5: Performance characteristics of television transmitters”.

Tiêu chuẩn này mô tả các phương pháp đo đánh giá đặc tính chất lượng của các máy phát hình.

Tiêu chuẩn này đưa ra các điều kiện đo chung, và phương pháp đo các đặc tính liên quan đến tín hiệu hình là chính.

Tiêu chuẩn IEC 6244-10

IEC 60244 -10: “Methods of measurement for radio transmitters – Part 10: Methods of measurement for television transmitters and tranposers employing insertion test signals”.

Tiêu chuẩn này là một trong họ các tiêu chuẩn IEC 60244, đề cập đến các phương pháp đo máy phát vô tuyến, mô tả các phương pháp đo khuyến nghị áp dụng để đánh giá chất lượng của các máy phát vô tuyến.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các máy phát hình hoạt động phù hợp với các hệ thống truyền hình.

Các phương pháp đo trong tiêu chuẩn rất hữu ích trong việc kiểm tra chất lượng của máy phát khi đang phát chương trình.

Nhận xét

- Các tiêu chuẩn của tổ chức IEC liên quan đến máy phát hình quảng bá đưa ra các khái niệm, phương pháp tính toán và phương pháp đo đánh giá các thông số chất lượng của máy phát hình. Các thông số chủ yếu đề cập đến chất lượng hình và tiếng. Các thông số liên quan đến bức và và phát xạ không cụ thể và chi tiết.

Các tiêu chuẩn này không đưa ra các giới hạn cho các tham số.

-  Đặc biệt, các tiêu chuẩn này xây dựng và áp dụng cho máy phát hình quảng bá nói chung.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các tiêu chuẩn truyền hình số của tổ chức IEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO