Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đứng thế 3 thế giới về mức độ kết nối

TH| 24/05/2016 09:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Điện thoại thông minh, thiết bị đeo và nhà được kết nối đang giúp Dubai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập đi đầu thế giới về mức độ kết nối, mang lại cơ hội lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

Báo cáo về chỉ số người tiêu dùng được kết nối (Connected Consumer Index) do hãng nghiên cứu thị trường GfK công bố mới đây dựa trên kết quả khảo sát tại 78 quốc gia thuộc 8 khu vực trên thế giới.Báo cáo cung cấp một cái nhìn toàn diện và chính xác về mức độ kết nối thông qua việc sử dụng 11 loại thiết bị, bao gồm: smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn, thiết bị đeo, ti vi thông minh, set-top box, máy chơi game, thiết bị đọc sách điện tử, ô tô được kết nối và nhà thông minh. Dựa trên kết quả báo cáo này, các doanh nghiệp có thể so sánh mức độ kết nối giữa các quốc gia và khu vực, từ đó nhận biết các cơ hội của thị trường trên nhiều lĩnh vực từ bán hàng thiết bị số, tiêu thụ nội dung tới phát triển các công nghệ truyền thống vào sức khỏe và phương tiện truyền thông.

Theo báo cáo, 3 quốc gia được kết nối nhiều nhất trên thế giới là Hồng Kông, Bắc Mỹ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Như vậy, liên tiếp trong 2 năm, 2015 và 2016, Hồng Kông được biết đến là quốc gia có khả năng kết nối cao nhất thế giới khi điểm chỉ số người tiêu dùng được kết nối đạt lần lượt là 1.430 và 1.486 điểm, cao gấp 5 lần so với chỉ số kết nối trung bình toàn cầu. Bắc Mỹ là khu vực đứng thứ hai với chỉ số người tiêu dùng được kết nối đạt 1.062 điểm trong năm 2016, tăng từ 852 điểm trong năm 2015, sau đó đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất với 995 điểm. Với điểm số nay, UAE đã nhảy từ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng năm 2015 lên vị trí thứ 3 trong năm nay.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 quốc gia “kết nối” nhiều nhất lần lượt thuộc về Na Uy, Đức, Ả Rập Saudi, Anh, Thụy Sĩ, Đan Mạch và cuối cùng là Thụy Điển.

Nhóm 10 quốc gia được kết nối nhất thế giới năm 2016

Ông Kevin Walsh, Giám đốc xu hướng và dự báo tại GfK, cho biết “Chúng tôi đang nhìn thấy xu hướng gia tăng kết nối trên tất cả các quốc gia. Đối với những thị trường tăng trưởng cao, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông, châu Phi và châu Á – Thái Bình Dương mới nổi, xu hướng chủ đạo vẫn là sự chấp nhận điện thoại thông minh”. Theo ông, đây là thiết bị chính giúp người tiêu dùng kết nối tới các dịch vụ dữ liệu, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong 2-3 năm tới khi giá cước giảm có nghĩa là hơn một tỷ người tiêu dùng sẽ có khả năng kết nối tới một thiết bị cá nhân.

“Đối với các thị trường phát triển, chủ yếu là Tây Âu và Bắc Mỹ, các động lực thúc đẩy tăng trưởng đã chuyển sang làn sóng kết nối tiếp theo. Các thiết bị đeo cùng với ô tô được kết nối đang mang lại lợi ích mới cho người tiêu dùng. Công nghệ nhà thông minh là một cơ hội không kém phần quan trọng, nhưng dự kiến sẽ có tác động chậm hơn nhưng bền vững hơn tới người tiêu dùng”, ông cho biết thêm.

(Theo: gfk)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đứng thế 3 thế giới về mức độ kết nối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO