Các Tổng biên tập ASEAN giao lưu với các nhà ngoại giao hàng đầu trong khu vực.

TP| 07/08/2017 07:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một phần của các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, Diễn đàn Truyền thông ASEAN lần thứ nhất (AMF) diễn ra vào ngày 4 tháng 8 năm 2017 tại Manila, Philippines.

Mục tiêu của AMF là cung cấp nền tảng cho ASEAN nhằm truyền đạt những thông điệp quan trọng về các mục tiêu, thành tựu và thách thức đối với các nhà lãnh đạo truyền thông hàng đầu, đồng thời cho phép tham gia, thảo luận và tranh luận về các vấn đề thời sự quốc tế song có ảnh hưởng đến khu vực.

Hơn 21 nhà lãnh đạo truyền thông từ 10 quốc gia thành viên đến tham gia diễn đàn. Phần đầu của diễn đàn là bài diễn văn của cựu Tổng thư ký ASEAN và Ngoại trưởng Thái Lan Tiến Sĩ Surin Pitsuwan sẽ nói về "ASEAN - 50 năm tới". sau đó là đối thoại về "ASEAN nên cân bằng giữa các cường quốc như thế nào."

Điểm nổi bật của diễn đàn này là "Đối thoại với Chủ tịch ASEAN" do ngài Alan Peter Cayetano, Bộ trưởng Ngoại giao Philipin chủ trì.

"Truyền thông đóng một vai trò rất quan trọng trong nỗ lực xây dựng cộng đồng ASEAN. Diễn đàn này được tổ chức với hy vọng rằng ASEAN có thể tạo ra một nền tảng truyền thông thông thường với các phương tiện truyền thông của khu vực, giúp họ hiểu sâu hơn về ASEAN và do đó trao quyền cho các nhà lãnh đạo truyền thông giải thích rõ hơn các mục tiêu, sáng kiến, thành tựu và thách thức của ASEAN đối với người dân của chúng ta ", AKP Mochtan, Phó Tổng thư ký ASEAN về Các vấn đề Cộng đồng và Doanh nghiệp  cho niết.

Ban Thư ký ASEAN và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Zizammenarbeit (GIZ) của Deutsche Gessellschaft đồng tổ chức sự kiện này với sự nhất trí ​​của Bộ Ngoại giao Philipin

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các Tổng biên tập ASEAN giao lưu với các nhà ngoại giao hàng đầu trong khu vực.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO