Cách chụp ảnh màn hình trên iPhone X, XR, XS và XS Max

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp| 21/11/2018 19:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Với sự xuất hiện của iPhone X và thiếu nút Home, Apple đã phải thay đổi cách xử lý một số nhiệm vụ tương đối phổ biến. Một trong số đó là chụp ảnh màn hình và phương thức tương tự đã được chuyển sang cho cả dòng iPhone mới ra mắt gồm iPhone XR, XS và XS Max.

Chụp ảnh màn hình trên iPhone X, XR, XS và XS Max là sự kết hợp của các lần nhấn nút bất kể bạn sở hữu thiết bị nào và chúng tôi hy vọng rằng nó vẫn còn thực hiện được trong tương lai gần vì Apple đã và đang thực hiện những bước tiếp theo trên con đường hướng tới việc loại bỏ nút Home vật lý hoàn toàn. Đó đương nhiên là tốt, nhưng nếu bạn không biết làm thế nào để có một ảnh chụp màn hình mà không có nút Home. Không cần phải băn khoăn. Chúng tôi ở đây để thiết lập hướng dẫn cho bạn.

Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện để chụp ảnh màn hình trên một trong những chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Tương tự như các iPhone trước, quá trình này đòi hỏi phải nhấn đồng thời hai nút. Lần này các nút đó là nút Side và nút Tăng âm lượng. Nút Side là nút bạn sử dụng khi tắt hoặc bật màn hình thiết bị của mình; chúng tôi đã đánh dấu cả hai nút bên dưới.

Khi bạn đã nhấn và nhả hai nút, bạn sẽ nghe thấy âm thanh màn trập quen thuộc (trừ khi bạn tắt tiếng điện thoại) và ảnh chụp màn hình của bạn được chụp lại. Bạn cũng sẽ thấy bản xem trước của ảnh chụp màn hình bạn vừa chụp. Bản xem trước sẽ biến mất sau một vài giây, nhưng nếu bạn muốn chỉnh sửa hoặc đánh dấu ảnh chụp màn hình, bạn có thể nhấn vào nó và làm như vậy trước khi lưu nó trong ứng dụng Ảnh hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Vị trí của hai nút được sử dụng để chụp ảnh màn hình có một chút bất tiện. Mặt khác, sẽ dễ dàng hơn khi chụp một ảnh chụp màn hình bằng một tay mà bạn không phải nhấn nút Home và Side cùng nhau. Nhược điểm (và nó rõ ràng không phải là một nhược điểm lớn) là nó khiến bạn vô tình có một ảnh chụp màn hình nếu bạn nhấn các nút trong khi chỉ giữ điện thoại của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách chụp ảnh màn hình trên iPhone X, XR, XS và XS Max
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO