Cách để cải thiệu hiệu quả tiếp thị qua email

An Nhiên, Vũ Thị Lương| 13/05/2019 20:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, người dùng nhận được email từ mọi hướng, và email được truy cập theo nhiều cách khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị không còn biết người nhận đang làm gì hoặc đang suy nghĩ gì khi họ nhận được email. Nhưng những gì diễn ra hiện nay cho thấy rằng, hộp thư đến đã trở thành một không gian đông đúc. Vậy chiến lược sử dụng email để tiếp thị của bạn là gì?

uncaptioned

Thế hệ mới của email – hộp thư đến ở khắp mọi nơi

Ngày nay, gần 60% email được đọc trên các thiết bị di động (và tỷ lệ này tăng lên mỗi năm). Trong môi trường đó, các ứng dụng từ phương tiện truyền thông xã hội đến các tổ chức tài chính đều hiển thị một dấu hiệu nhỏ trên các biểu tượng màn hình chính, cho biết số lượng thông báo gần đây. Và trong cuộc cạnh tranh thu hút sự chú ý của khách hàng, các hộp thư đến không còn chỉ nằm trong ứng dụng thư khách của người dùng.

Và một hệ quả tất yếu, người tiêu dùng đang phải vật lộn với tình trạng quá tải thông tin. Họ đang tìm kiếm sự giúp đỡ để sắp xếp những thông tin quan trọng và tránh bị làm phiền bởi những thông báo gây nhiễu. Thật may mắn, các nền tảng lớn đang chú ý đến vấn đề này. Một trong những ví dụ chính là tab Promotion (Khuyến mãi) trong Gmail, nhưng đó mới chỉ là khởi đầu.

Các nhà tiếp thị cần quan tâm đến những sở thích được tiết lộ của người dùng, đồng thời tôn trọng các lựa chọn tùy chọn rõ ràng của họ. Những hành động tốt nhất mà các nhà tiếp thị cần làm chính là nhắm mục tiêu một cách cẩn thận, cá nhân hóa và thử nghiệm liên tục để cải thiện hiệu suất trong tất cả các kênh. Nhưng đối với email, kênh tương tác phát triển nhất, mọi việc lại không đơn giản như vậy. Những tin nhắn hàng loạt, bản tin không được cá nhân hóa và chiến lược email không nhắm mục tiêu người dùng không mang lại hiệu quả. Những tin nhắn đó không nhận được sự chú ý cả trong hộp thư đến email và thông báo trên màn hình chính của điện thoại di động.

Tại Braze, các chuyên gia đã thực hiện một nghiên cứu từ Forrester Consulting về nhận thức của người tiêu dùng về tính nhân văn của thương hiệu. Nghiên cứu chỉ ra rằng người dùng có nhiều khả năng tham gia, mua hàng và trung thành với các thương hiệu mang tính nhân văn hơn. Trên thực tế, tính nhân văn của thương hiệu được thể hiện thông qua tin nhắn, bao gồm email. Các thông điệp mang lại cảm giác tự nhiên, ân cần và cá nhân. Điều đó có nghĩa là các nhân viên của doanh nghiệp có năng lực duy nhất của con người để thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu và sáng tạo của họ. Một hệ sinh thái công nghệ trưởng thành hơn cũng đóng một vai trò mạnh mẽ, với khả năng học máy cho phép tối ưu hóa tin nhắn liên tục dựa trên phản ứng của khách hàng theo thời gian thực.

Dân chủ hóa dữ liệu và sức mạnh của các nhóm liên ngành

Khi các chuyên gia xem xét cơ sở khách hàng của Braze, họ đã thấy rằng các khách hàng sành điệu nhất đang chạy nhiều thử nghiệm cùng một lúc, phân tích kết quả và lặp lại trên hàng chục biến số mỗi tuần. Mặc dù là một ngành công nghiệp, các chuyên gia hiểu khái niệm và tầm quan trọng của kiểm tra và lặp lại, tuy nhiên nó dường như ít phổ biến hơn trong thực tế. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​người nghe trong một buổi thuyết trình hội thảo trên web gần đây đã chỉ ra rằng gần một nửa số người được hỏi (45%) chỉ kiểm tra email từ 1 đến 3 lần mỗi tuần.

Các tổ chức cần ưu tiên việc nghiên cứu thông qua thử nghiệm liên tục và họ sẽ nhận thấy sự tham gia của khách hàng được cải thiện và đạt được ROI (tỷ suất hoàn vốn) lớn hơn. Chu trình này được hỗ trợ bởi hệ sinh thái công nghệ có kiến ​​trúc tốt, sẽ giúp các nhóm hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng, cho phép họ tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời, dẫn đến sự tham gia mạnh mẽ hơn của khách hàng trong suốt vòng đời.

Các doanh nghiệp cần xây dựng một bức tranh đầy đủ hơn về khách hàng của mình, bằng cách rút ra những hiểu biết sâu sắc từ tất cả kênh dữ liệu để hình thành chiến lược. Các doanh nghiệp sau đó cần triển khai một cách khéo léo các kênh thế mạnh của mình và theo sở thích của khách hàng. Các chiến lược hiệu quả nhất sử dụng nhiều kênh. Dữ liệu khách hàng của Braze thể hiện rằng việc triển khai email sau phiên đầu tiên của người dùng đã tăng 45% mức độ tương tác, gửi tin nhắn trong ứng dụng cùng với email giúp tăng mức độ tương tác của người dùng lần đầu lên tới mức 315%.

Tái cấu trúc để đổi mới

Mặc dù kết quả của từng doanh nghiệp có thể khác nhau, một cách tiếp cận đa kênh, liên kênh để nhắn tin, bao gồm cả email, sẽ giúp con người dễ dàng hợp tác hơn, đưa ý tưởng mới vào cuộc sống nhanh hơn. Việc chia sẻ lộ trình thử nghiệm và quan trọng nhất là dữ liệu hiệu suất có thể cung cấp thông tin sáng tạo mới tốt hơn. Khi các nhân viên đoàn kết lại với nhau, làm việc như một nhóm, điều đó sẽ mang lại niềm vui, làm cho quá trình trở nên hấp dẫn hơn và mang lại kết quả tuyệt vời.

Để thúc đẩy cải tiến liên tục, các doanh nghiệp cần tăng cường đội ngũ sáng tạo hiện tại của mình bằng những kỹ thuật chuyên dụng và khoa học dữ liệu, để đưa ra các ý tưởng sáng tạo. Phân tích kết quả và xây dựng thành công của doanh nghiệp bằng cách cải thiện việc nhắm mục tiêu, lọc và sắp xếp các nỗ lực thu hút khách hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách để cải thiệu hiệu quả tiếp thị qua email
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO