Cách ghép nối Apple Watch với iPhone

An Nhiên, Phạm Thu Trang| 04/04/2019 22:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Apple Watch hiện đang tạo nên “cơn sốt” về những tính năng tuyệt vời mà thiết bị mang lại. Giờ đây, bạn có thể theo dõi giấc ngủ, số bước đi và dễ dàng truy cập các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn trên cổ tay mình suốt cả ngày.

Apple Watch home screen

Nhưng nếu bạn muốn gặt hái tất cả những lợi ích của phụ kiện mới nhất của mình, bạn sẽ cần ghép nối Apple Watch với iPhone của bạn.

Sau đây là cách để bắt đầu

Trước khi bắt đầu

Điều đầu tiên phải làm là đảm bảo đồng hồ của bạn tương thích với mẫu iPhone của bạn. Hy vọng rằng bạn đã làm điều này trước khi mua Apple Watch, nhưng nếu bạn chưa làm, đừng mở hộp cho đến khi bạn xác minh thông tin này.

Ngoài ra, hãy đảm bảo iPhone iOS của bạn được cập nhật. Bạn có thể kiểm tra những hệ điều hành iOS mà điện thoại của bạn đang chạy bằng cách đi tới Cài đặt (Settings) > Cài đặt Chung (General) > Giới thiệu (About) và cuộn xuống để xem "Phiên bản" (Version) nào điện thoại đang sử dụng.

iPhone version reading

  • Apple Watch thế hệ đầu tiên tương thích với iPhone 5 trở lên, chạy iOS 8.2 trở lên.
  • Apple Watch Series 1 và Series 2 tương thích với iPhone 5 trở lên, chạy iOS 10 trở lên.
  • Apple Watch Series 3 có hai model, một model có gói di động như điện thoại của bạn (LTE) và một không có (Non-LTE). LTE tương thích với iPhone 6 trở lên và Non-LTE tương thích với iPhone 5s trở lên. Cả hai đều cần iOS 11 trở lên.
  • Apple Watch Series 4 cũng có hai model, với LTE tương thích với iPhone 6 trở lên và Non-LTE tương thích với iPhone 5s. Cả hai đều cần iOS 12 trở lên.

Cách ghép nối Apple Watch với iPhone của bạn

Khi bạn đã xác nhận rằng Apple Watch của bạn sẽ hoạt động tương thích với iPhone của mình, hãy đảm bảo Bluetooth của bạn được bật và iPhone của bạn được kết nối với WiFi hoặc mạng di động. Đảm bảo bạn có ứng dụng Apple Watch trên iPhone và nếu không, hãy tải xuống ứng dụng này từ Apple Store.

iPhone Apple Watch App

Bây giờ hãy làm theo các bước sau:

1. Khởi động Apple Watch của bạn. Bấm và giữ nút ở bên phải của Apple Watch cho đến khi bạn thấy logo Apple màu trắng trên nền đen. Nó có thể hiển thị trên màn hình này trong vòng vài phút.

Apple Watch turning on

2. Chọn ngôn ngữ và khu vực của bạn.

3. Giữ đồng hồ của bạn gần với iPhone của mình. Đợi dòng chữ "Sử dụng iPhone của bạn để thiết lập Apple Watch này" (Use your iPhone to set up this Apple Watch) xuất hiện trên iPhone của bạn. Nhấn vào nút "Tiếp tục" (Continue) trên iPhone của bạn và nhấp vào "Bắt đầu ghép nối" (Start Pairing) trên Đồng hồ. Nếu bạn không nhận được tin nhắn trên điện thoại của mình, hãy mở ứng dụng Apple Watch và nhấp vào "Bắt đầu ghép nối".

iPhone Start Pairing Apple Watch

4. Một hình ảnh động sẽ xuất hiện trên Apple Watch của bạn. Hướng máy ảnh của bạn qua mặt Đồng hồ. Bạn sẽ nhận được một cảnh báo nói rằng Đồng hồ được ghép nối. Ở giai đoạn này, nó có thể yêu cầu bạn cập nhật Hệ điều hành.

5. Nếu không, nó sẽ hiển thị màn hình hỏi bạn có muốn khôi phục Apple Watch của mình từ bản sao lưu hay "Thiết lập Apple Watch mới" (Set Up as New Apple Watch). Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Apple Watch, bạn nên nhấn "Thiết lập Apple Watch mới". Tuy nhiên, nếu bạn có bản sao lưu trước đó, bạn có thể chọn tải nó lên Apple Watch.

iPhone Apple Watch paired

6. Chọn cổ tay bạn sẽ đeo nó, cổ tay trái hoặc phải của bạn. Nếu bạn chọn đeo bên phải, bạn sẽ phải chọn bên nào bạn muốn Digital Crown (bánh xe được sử dụng để điều khiển Đồng hồ) được bật.

Apple Watch wrist preference

7. Đọc Điều khoản và Điều kiện, sau đó nhấn "Đồng ý" (Agree) để tiếp tục.

8. Đăng nhập vào Tài khoản iCloud của bạn. Nó có thể tự động đăng nhập cho bạn. Nếu không, hãy nhập thông tin iCloud trên điện thoại của bạn.

9. Bây giờ bạn sẽ có thể chọn cài đặt nào sẽ bật và cài đặt nào iPhone của bạn sẽ chia sẻ với Apple Watch. Điều này bao gồm theo dõi lộ trình, chia sẻ phân tích đồng hồ với Apple, Siri và Find My iPhone (Tìm iPhone của tôi). Nếu bạn chưa cài đặt Tìm iPhone của mình trên iPhone, bạn sẽ phải bật Khóa kích hoạt. Điều này sẽ khóa Đồng hồ của bạn vào Tài khoản iCloud của bạn để bất kỳ ai cũng không thể cài đặt lại và sử dụng.

Apple Watch shared settings

10. Ở giai đoạn này, bạn sẽ được yêu cầu tạo mật mã. Bạn có thể chọn từ mật mã 4 chữ số hoặc 8 chữ số. Nhập mật mã của bạn hai lần trên Apple Watch của mình. Bạn có thể chọn bỏ qua bước này, nhưng nếu bạn muốn sử dụng Apple Pay trên Apple Watch thì bạn cần phải thiết lập mật mã.

Apple Watch passcode with skitch

Nếu bạn bật Wrist Detection (Phát hiện cổ tay), khi bạn đeo đồng hồ, bạn sẽ không phải nhập mật mã để mở khóa. Mật mã chỉ được yêu cầu khi bạn lấy nó ra khỏi cổ tay của bạn.

11. Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như Heart Health, Apple Pay và Khẩn cấp SOS.

12. Nếu bạn có Gói di động, bạn sẽ thiết lập kế hoạch này tiếp theo.

13. Chọn ứng dụng nào để thêm vào Đồng hồ của bạn. Bạn có thể chọn thêm tất cả các ứng dụng tương thích Apple Watch mà bạn hiện có trên iPhone hoặc bạn có thể bỏ qua bước này và chọn thủ công các ứng dụng từ Ứng dụng Apple Watch sau khi bạn hoàn tất thiết lập.

Apple Watch available apps

14. Đợi Apple Watch của bạn đồng bộ hóa. Tùy thuộc vào lượng dữ liệu bạn chuyển, việc này có thể mất một chút thời gian. Giữ các thiết bị gần nhau. Khi đồng bộ hóa hoàn tất, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông.

15. Tận hưởng Apple Watch của bạn!

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Cách ghép nối Apple Watch với iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO